Thị trường trong nước
-
Kết nối cung cầu để người lao động tiếp cận nhiều hơn với hàng Việt
Sáng 11/12, tại Hà Nội, Công đoàn Bộ Công Thương phối hợp với Vụ Thị trường trong nước tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020.
-
Tọa đàm Chung tay kết nối tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn
Ngày 21/11/2020, trong khuôn khổ Chương trình Hỗ trợ kết nối tiêu thụ các sản phẩm thực phẩm an toàn ngành Công Thương năm 2020, Tạp chí Công Thương đã phối hợp với Ban Khoa giáo - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Tọa đàm Chung tay kết nối tiêu thụ sản phẩm thực phẩm an toàn.
-
Kỹ năng bán hàng: Động lực sâu bền trong phân phối hàng Việt
Khi đã thành thạo những nguyên tắc, kỹ năng bán hàng, học viên sẽ yêu thích công việc hơn, coi công việc như một phận quan trọng của cuộc sống. Đây chính là động lực sâu bền trong kinh doanh, phân phối hàng Việt.
-
Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu
Đây là lần đầu tiên Chương trình kết nối giao thương được phối hợp tổ chức giữa cơ quan trung ương và các địa phương theo tinh thần đổi mới phương thức triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại cấp quốc gia, thích ứng với tình hình bình thường mới.
-
Bộ Công Thương lên kế hoạch bình ổn thị trường dịp cuối năm và Tết Tân Sửu
Bộ Công Thương đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường hàng hóa dịp cuối năm 2020 và dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
-
Bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường trong mùa bão lũ và dịp cuối năm
Trong bối cảnh bão lũ diễn biến phức tạp tại miền Trung và dịp cuối năm, Tết Nguyên đán đang đến gần, yêu cầu cao nhất là các Bộ, ngành cần phối hợp chặt chẽ trong công tác điều hành và bình ổn thị trường, đặc biệt bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân.
-
Đầu tư vào các hoạt động chuyên sâu trong xúc tiến thương mại
Bộ Công Thương huy động sự đóng góp từ các doanh nghiệp, tổ chức XTTM, hiệp hội, địa phương và các tổ chức XTTM quốc tế để đầu tư các hoạt động chuyên sâu, các hoạt động bổ sung mang lại hiệu quả gia tăng cho công tác XTTM.
-
“Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam”: Tôn vinh giá trị hàng Việt
Chiều tối 23/10, tại Hà Nội, Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” đã chính thức được khai mạc nhằm tôn vinh giá trị của các sản phẩm, hàng hóa do Việt Nam sản xuất.
-
Xúc tiến thương mại hỗ trợ tiêu thụ nông sản trong và ngoài nước
Hoạt động xúc tiến thương mại đặt mục tiêu hỗ trợ bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm trước mắt khắc phục khó khăn về gián đoạn thị trường trong bối cảnh dịch bệnh COVID – 19 và về lâu dài, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản nâng cao năng lực cạnh tranh, khai thác các cơ hội từ FTAs.
-
Toàn cảnh sản xuất công nghiệp - thương mại 9 tháng đầu năm 2020
Giữa bức tranh ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu do tác động của dịch Covid-19, xuất khẩu của Việt nam vẫn giữ mức tăng trưởng dương với điểm sáng là đóng góp của khu vực kinh tế trong nước, trong khi đó sản xuất công nghiệp đã bắt đầu có tín hiệu khởi sắc và thị trường trong nước đang được kích cầu tiêu dùng mạnh mẽ trở lại.
-
Chỉ bổ sung vào Quy hoạch dự án chế biến khoáng sản có công nghệ chế biến tiên tiến
Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 38/CT-TTg về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản.
-
Kết nối cung cầu, thúc đẩy thị trường tiêu dùng nội địa
Hội nghị nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt; hỗ trợ các doanh nghiệp, các nhà sản xuất trong nước tiêu thụ sản phẩm mang thương hiệu Việt.