Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ tư, ngày 19 tháng 11 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ tư, ngày 19 tháng 11 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thị trường Trung Quốc

Đa dạng phương thức quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản Việt Nam tại thị trường Trung Quốc

Đa dạng phương thức quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản Việt Nam tại thị trường Trung Quốc

Việt Nam củng cố vị thế cứ điểm sản xuất điện tử, hướng đến các lĩnh vực công nghệ cao
16:05, 30/10/2025

Việt Nam củng cố vị thế cứ điểm sản xuất điện tử, hướng đến các lĩnh vực công nghệ cao

Hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày tại Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN lần thứ 22
17:14, 18/09/2025

Hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày tại Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN lần thứ 22

Campuchia xuất khẩu trực tiếp lô hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc
09:35, 22/07/2025

Campuchia xuất khẩu trực tiếp lô hàng sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc

  • Cơ hội để doanh nghiệp Việt thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu qua các nền tảng thương mại điện tử

    Cơ hội để doanh nghiệp Việt thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu qua các nền tảng thương mại điện tử

    Tiếp nối thành công từ việc tham gia Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 3 tại Hàng Châu, Trung Quốc (GDTE 2024) Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tiếp tục tổ chức Đoàn doanh nghiệp tham gia GDTE 2025 - một trong những sự kiện thương mại số lớn nhất châu Á trong năm 2025.

  • Thúc đẩy xuất khẩu gạo Việt Nam sang Trung Quốc ổn định, bền vững

    Thúc đẩy xuất khẩu gạo Việt Nam sang Trung Quốc ổn định, bền vững

    Vừa qua, Đoàn giao dịch thương mại gạo Việt Nam đã tham gia hàng loạt hoạt động nhằm thúc đẩy xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị trường Trung Quốc ổn định, bền vững tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

  • Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến xuất khẩu dăm gỗ của các doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh sang thị trường Trung Quốc

    Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến xuất khẩu dăm gỗ của các doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh sang thị trường Trung Quốc

    Bài báo " Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến xuất khẩu dăm gỗ của các doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh sang thị trường Trung Quốc" do Nguyễn Văn Minh1 - Nguyễn Đức Du1 - Phan Thế Anh1 - Lương Cẩm Tú1 (1 - Trường Đại học Thương mại) thực hiện.

  • Long An đẩy mạnh kết nối đầu tư, thương mại và du lịch tại Trung Quốc

    Long An đẩy mạnh kết nối đầu tư, thương mại và du lịch tại Trung Quốc

    Tới đây, từ ngày 12 đến 16/5/2025, Đoàn công tác tỉnh Long An do ông Mai Văn Nhiều - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND tỉnh - dẫn đầu sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc, theo lời mời của Hiệp hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân tỉnh Liêu Ninh.

  • Trung Quốc sửa đổi quy định đăng ký cơ sở sản xuất thực phẩm nhập khẩu ở nước ngoài

    Trung Quốc sửa đổi quy định đăng ký cơ sở sản xuất thực phẩm nhập khẩu ở nước ngoài

    Một trong những điểm đáng chú ý nhất trong dự thảo sửa đổi Quy định của Trung Quốc về việc đăng ký cơ sở sản xuất thực phẩm nhập khẩu ở nước ngoài là công nhận hệ thống tương đương.

  • Tăng cường khả năng kết nối và xuất khẩu thực phẩm, đồ uống Việt Nam vào thị trường Trung Quốc

    Tăng cường khả năng kết nối và xuất khẩu thực phẩm, đồ uống Việt Nam vào thị trường Trung Quốc

    Thông qua Chương trình kết nối giao thương với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, các doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội trao đổi trực tiếp, tìm hiểu thông tin thị trường, đồng thời chia sẻ nhu cầu xuất, nhập khẩu từng mặt hàng cụ thể, qua đó tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư.

  • Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tới Trung Quốc và các nước trên thế giới

    Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tới Trung Quốc và các nước trên thế giới

    Việc Việt Nam tham gia Hội chợ CIIE thường niên là cơ hội tốt góp phần tăng cường xuất khẩu chính ngạch và bền vững sang thị trường Trung Quốc, quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới Trung Quốc và các nước trên thế giới.

  • ASEAN - Trung Quốc tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, củng cố chuỗi cung ứng khu vực

    ASEAN - Trung Quốc tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, củng cố chuỗi cung ứng khu vực

    Các Lãnh đạo ASEAN và Trung Quốc hoan nghênh việc hoàn tất cơ bản đàm phán nâng cấp Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc phiên bản 3.0, tạo điều kiện tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, củng cố chuỗi cung ứng khu vực.

  • Lễ hội Trái cây Việt Nam - Cơ hội để quảng bá trái cây thơm ngon Việt Nam tại thị trường Trung Quốc

    Lễ hội Trái cây Việt Nam - Cơ hội để quảng bá trái cây thơm ngon Việt Nam tại thị trường Trung Quốc

    Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, Lễ hội Trái cây Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc) là cơ hội để các doanh nghiệp và người tiêu dùng hai nước được thưởng thức những trái cây thơm ngon, tinh khiết của Việt Nam.

  • Chính thức khai mạc Lễ hội Trái cây Việt Nam lần đầu tiên diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc

    Chính thức khai mạc Lễ hội Trái cây Việt Nam lần đầu tiên diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc

    Sáng 29/9/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã tham dự khai mạc Lễ hội Trái cây Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc).

  • Xuất khẩu cao su: Trung Quốc vẫn chiếm thị phần lớn nhất nhưng lượng giảm liên tiếp

    Xuất khẩu cao su: Trung Quốc vẫn chiếm thị phần lớn nhất nhưng lượng giảm liên tiếp

    Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam, tuy nhiên tháng 8/2024 ghi nhận giảm 25,9% về lượng và giảm 7,1% về trị giá so với tháng 8/2023, là tháng thứ 7 liên tiếp lượng cao su xuất khẩu sang thị trường này giảm so với cùng kỳ năm 2023.

  • Chính thức khai mạc Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 21

    Chính thức khai mạc Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 21

    Ngày 24/9, tại TP. Nam Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc), Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 21 (CAEXPO 2024) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS 2024) đã chính thức được khai mạc.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí