thị trường Trung Quốc
-
Xuất khẩu cao su: Trung Quốc vẫn chiếm thị phần lớn nhất nhưng lượng giảm liên tiếp
Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam, tuy nhiên tháng 8/2024 ghi nhận giảm 25,9% về lượng và giảm 7,1% về trị giá so với tháng 8/2023, là tháng thứ 7 liên tiếp lượng cao su xuất khẩu sang thị trường này giảm so với cùng kỳ năm 2023.
-
Chính thức khai mạc Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 21
Ngày 24/9, tại TP. Nam Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc), Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 21 (CAEXPO 2024) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS 2024) đã chính thức được khai mạc.
-
Đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, thương hiệu Việt Nam tại Trung Quốc (Quảng Tây)
Vừa qua, Bộ Công Thương Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức Chương trình giới thiệu sản phẩm thương hiệu Việt Nam tại phố đi bộ "Đêm Nam Ninh", thành phố Nam Ninh, thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc.
-
Lần đầu tiên Lễ hội trái cây Việt Nam được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc)
Ngày 29-30/9/2024 tới đây, Lễ hội trái cây Việt Nam sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc với sự tham gia của đông đảo các doanh nghiệp nông sản lớn tại Việt Nam và các hiệp hội chuyên ngành nông sản, nhà nhập khẩu, cung tiêu của Trung Quốc.
-
Sầu riêng đông lạnh chính thức được cấp phép xuất khẩu sang Trung Quốc
Việc mở cửa chính thức thị trường Trung Quốc cho sản phẩm này dự kiến sẽ tạo ra cơ hội lớn cho ngành sầu riêng Việt Nam trong thời gian tới.
-
Hướng dẫn mới liên quan đến xuất xứ hàng hóa xuất, nhập khẩu với Nhật Bản, Trung Quốc
Hướng dẫn khác biệt mã số hàng hóa do thay đổi phiên bản Hệ thống hài hòa mô tả và mã hóa hàng hóa (HS), Hội đồng xúc tiến thương mại quốc tế Trung Quốc sẽ thực hiện cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) theo phiên bản mới… là một số hướng dẫn mới của Tổng cục Hải quan trong tháng 8/2024.
-
Việt Nam - Trung Quốc: Thương mại tích cực, đầu tư đột phá
Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, trong khi Việt Nam là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong ASEAN. Trung Quốc cũng là nhà đầu tư FDI dẫn đầu về số dự án đăng ký mới vào Việt Nam trong 7 tháng đầu năm nay.
-
Nhu cầu tại Trung Quốc chững, xuất khẩu cao su của Việt Nam quý II/2024 giảm cả lượng và trị giá
Xuất khẩu cao su của Việt Nam quý II/2024 giảm cả về lượng và trị giá, chủ yếu tác động từ nhu cầu cao su tại Trung Quốc thời gian chững lại do kinh tế nước này phục hồi chưa khả quan như kỳ vọng.
-
Xuất khẩu thủy sản tháng 7/2024 đạt mức cao nhất kể từ đầu năm tới nay
Xuất khẩu thủy sản trong tháng 7/2024 ước tính đạt trên 885 triệu USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2023. Đây là mức tăng trưởng cao nhất kế trong 6 tháng qua, đồng thời là tháng có kim ngạch xuất khẩu cao nhất kể từ đầu năm tới nay.
-
Xuất khẩu rau quả Việt Nam kỳ vọng lập kỷ lục 7 tỷ USD trong năm 2024
Với kim ngạch hơn 3,8 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm, cùng nguồn cung dồi dào khi sắp vào mua thu hoạch, xuất khẩu rau quả được kỳ vọng có thể lập thêm kỷ lục mới trong năm 2024, đạt mốc 7 tỷ USD, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của ngành nông sản nước nhà.
-
Nửa đầu năm, xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng trên 10 tỷ USD
Hoạt động xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục là một trong những điểm sáng của nền kinh tế. Nửa đầu năm ghi nhận có 6 thị trường xuất khẩu tăng trưởng trên 1 tỷ USD; trong đó Hoa Kỳ là thị trường có mức tăng mạnh nhất với 10,7 tỷ USD.
-
Hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ Trung Quốc - Nam Á
Hơn 60 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia quảng bá, giới thiệu các sản phẩm hải sản, cà phê, hạt điều, giày dép, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ,… tại Hội chợ Trung Quốc - Nam Á (CSA Expo) tại Côn Minh, Trung Quốc.