thị trường Trung Quốc
-
Cơ hội để doanh nghiệp Việt thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu qua các nền tảng thương mại điện tử
Tiếp nối thành công từ việc tham gia Hội chợ Thương mại điện tử toàn cầu lần thứ 3 tại Hàng Châu, Trung Quốc (GDTE 2024) Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tiếp tục tổ chức Đoàn doanh nghiệp tham gia GDTE 2025 - một trong những sự kiện thương mại số lớn nhất châu Á trong năm 2025.
-
Thúc đẩy xuất khẩu gạo Việt Nam sang Trung Quốc ổn định, bền vững
Vừa qua, Đoàn giao dịch thương mại gạo Việt Nam đã tham gia hàng loạt hoạt động nhằm thúc đẩy xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị trường Trung Quốc ổn định, bền vững tại thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
-
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến xuất khẩu dăm gỗ của các doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh sang thị trường Trung Quốc
Bài báo " Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến xuất khẩu dăm gỗ của các doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh sang thị trường Trung Quốc" do Nguyễn Văn Minh1 - Nguyễn Đức Du1 - Phan Thế Anh1 - Lương Cẩm Tú1 (1 - Trường Đại học Thương mại) thực hiện.
-
Long An đẩy mạnh kết nối đầu tư, thương mại và du lịch tại Trung Quốc
Tới đây, từ ngày 12 đến 16/5/2025, Đoàn công tác tỉnh Long An do ông Mai Văn Nhiều - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch phụ trách HĐND tỉnh - dẫn đầu sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Trung Quốc, theo lời mời của Hiệp hội Hữu nghị đối ngoại nhân dân tỉnh Liêu Ninh.
-
Trung Quốc sửa đổi quy định đăng ký cơ sở sản xuất thực phẩm nhập khẩu ở nước ngoài
Một trong những điểm đáng chú ý nhất trong dự thảo sửa đổi Quy định của Trung Quốc về việc đăng ký cơ sở sản xuất thực phẩm nhập khẩu ở nước ngoài là công nhận hệ thống tương đương.
-
Tăng cường khả năng kết nối và xuất khẩu thực phẩm, đồ uống Việt Nam vào thị trường Trung Quốc
Thông qua Chương trình kết nối giao thương với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, các doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội trao đổi trực tiếp, tìm hiểu thông tin thị trường, đồng thời chia sẻ nhu cầu xuất, nhập khẩu từng mặt hàng cụ thể, qua đó tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư.
-
Cơ hội cho các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu tới Trung Quốc và các nước trên thế giới
Việc Việt Nam tham gia Hội chợ CIIE thường niên là cơ hội tốt góp phần tăng cường xuất khẩu chính ngạch và bền vững sang thị trường Trung Quốc, quảng bá thương hiệu và hình ảnh doanh nghiệp Việt Nam tới Trung Quốc và các nước trên thế giới.
-
ASEAN - Trung Quốc tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại, củng cố chuỗi cung ứng khu vực
Các Lãnh đạo ASEAN và Trung Quốc hoan nghênh việc hoàn tất cơ bản đàm phán nâng cấp Hiệp định Thương mại tự do ASEAN - Trung Quốc phiên bản 3.0, tạo điều kiện tăng cường hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, củng cố chuỗi cung ứng khu vực.
-
Lễ hội Trái cây Việt Nam - Cơ hội để quảng bá trái cây thơm ngon Việt Nam tại thị trường Trung Quốc
Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam, Lễ hội Trái cây Việt Nam lần đầu tiên tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc) là cơ hội để các doanh nghiệp và người tiêu dùng hai nước được thưởng thức những trái cây thơm ngon, tinh khiết của Việt Nam.
-
Chính thức khai mạc Lễ hội Trái cây Việt Nam lần đầu tiên diễn ra tại Bắc Kinh, Trung Quốc
Sáng 29/9/2024, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cùng Đoàn công tác đã tham dự khai mạc Lễ hội Trái cây Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Bắc Kinh (Trung Quốc).
-
Xuất khẩu cao su: Trung Quốc vẫn chiếm thị phần lớn nhất nhưng lượng giảm liên tiếp
Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu cao su lớn nhất của Việt Nam, tuy nhiên tháng 8/2024 ghi nhận giảm 25,9% về lượng và giảm 7,1% về trị giá so với tháng 8/2023, là tháng thứ 7 liên tiếp lượng cao su xuất khẩu sang thị trường này giảm so với cùng kỳ năm 2023.
-
Chính thức khai mạc Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 21
Ngày 24/9, tại TP. Nam Ninh, Quảng Tây (Trung Quốc), Hội chợ Thương mại ASEAN - Trung Quốc lần thứ 21 (CAEXPO 2024) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS 2024) đã chính thức được khai mạc.
