thị trường Trung Quốc
-
Lễ hội trái cây Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc
Thương vụ Việt Nam tại Trung Quốc vừa phối hợp với Tập đoàn nông sản Thâm Quyến tổ chức Chương trình “Lễ hội trái cây và giới thiệu sầu riêng Việt Nam”.
-
Từ 8/1/2023, hàng hóa xuất sang Trung Quốc sẽ được gỡ bỏ xét nghiệm
Ngày 28/12 vừa qua, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ra thông báo với một số nội dung có liên quan đến hàng hóa xuất nhập khẩu.
-
Trung Quốc hủy quy trình xét nghiệm COVID đối với thủy sản nhập khẩu
Chính quyền địa phương và các cảng của Trung Quốc đang hủy bỏ các quy trình nhập khẩu phòng chống Covid -19 nghiêm ngặt như: Xét nghiệm, khử trùng và kiểm dịch theo chính sách mới.
-
Xuất khẩu cá tra sẽ cán đích 2,4 tỷ USD
Tính đến hết tháng 10, xuất khẩu cá tra cả nước đã đạt được hơn 2,1 tỷ USD. So với cùng kỳ năm trước xuất khẩu cá tra đã tăng 77% - mức tăng trưởng cao nhất trong các năm qua và cũng là mức cao nhất so với các ngành hàng khác.
-
10 tháng, xuất khẩu cao su cán mốc 2,6 tỷ đô
Lũy kế 10 tháng năm 2022, xuất khẩu cao su đạt 1,62 triệu tấn, trị giá 2,6 tỷ USD, tăng 8,5% về lượng và tăng 4,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Xuất khẩu xoài sang Trung Quốc: Cần đáp ứng được những yêu cầu, quy định mới
Xoài Việt Nam hiện chiếm thị phần lớn và được ưa chuộng tại Trung Quốc, tuy nhiên để gia tăng và xuất khẩu bền vững, các doanh nghiệp xuất khẩu xoài cần đáp ứng được những yêu cầu, quy định mới của thị trường này.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng, chanh leo sang Trung Quốc
Bộ Công Thương hỗ trợ thông tin thị trường và kết nối các doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng, chanh leo Việt Nam với các nhà phân phối, nhập khẩu sầu riêng và chanh leo của Trung Quốc.
-
7 tháng, xuất khẩu cao su cán mốc trị giá 1,68 tỷ USD
Lũy kế 7 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cao su đạt 983,76 nghìn tấn, trị giá 1,68 tỷ USD, tăng 7,2% về lượng và tăng 9,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021.
-
Xuất khẩu rau quả tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp
Tháng 7/2022 xuất khẩu hàng rau quả tăng trưởng tháng thứ 2 liên tiếp, ước đạt 260 triệu USD. Đáng chú ý, thị trường xuất khẩu hàng rau quả lớn nhất của Việt Nam là Trung Quốc đang có nhiều tín hiệu tích cực.
-
Điện thoại Trung Quốc đang lép vế trên chính sân nhà khi để Apple lấn lướt
Những hãng điện thoại thông minh tại Trung Quốc đang có doanh số giảm mạnh về mức thấp nhất trong 1 thập kỉ qua trong khi Apple vẫn đang tăng trưởng tại đây.
-
Để gia tăng thị phần cà phê tại thị trường Trung Quốc
Thị trường cà phê Trung Quốc có tính cạnh tranh cao. Do đó, để gia tăng thị phần tại Trung Quốc, ngành cà phê Việt Nam cần tích cực đổi mới mẫu mã, bao bì sản phẩm và nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
-
Để rau quả Việt vào thị trường Trung Quốc bằng con đường chính ngạch
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa xây dựng và phát hành Cẩm nang Hướng dẫn xuất khẩu rau quả chính ngạch sang thị trường Trung Quốc.