thị trường Trung Quốc
-
Thúc đẩy xuất khẩu hàng hoá Việt Nam sang thị trường Trung Quốc
Trung Quốc là thị trường có quy mô dân số lớn, nhu cầu tiêu thụ cao và là thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam, tuy nhiên, bên cạnh những cơ hội to lớn, việc xuất khẩu hàng nông sản vào thị trường này cũng đối mặt với không ít thách thức...
-
Cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam quảng bá sản phẩm tại thị trường Trung Quốc
Từ ngày 24 đến 28/9/2024, Bộ Công Thương tổ chức đoàn doanh nghiệp tham gia Hội chợ Trung Quốc - ASEAN lần thứ 21 (CAEXPO 2024) nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, thâm nhập sâu hơn vào thị trường Trung Quốc.
-
Phú Thọ: Nhiều tiềm năng thu hút các doanh nghiệp Trung Quốc rót vốn đầu tư
Với vị trí và hạ tầng giao thông thuận lợi, sở hữu lực lượng lao động dồi dào, chi phí lao động cạnh tranh, Phú Thọ có nhiều tiềm năng thu hút các dự án lớn của các doanh nghiệp Trung Quốc.
-
Xuất khẩu cua ghẹ ghi nhận tăng trưởng đột biến tại thị trường Trung Quốc & Hồng Kông
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản Việt Nam, trong quý I/2024, xuất khẩu cua ghẹ và giáp xác khác sang thị trường Trung Quốc & Hồng Kông tăng đột biến, tới 395% so với cùng kỳ năm 2023...
-
Sản lượng vải thiều Bắc Giang năm 2024 có thể đạt 100.000 tấn
Tỉnh Bắc Giang cho biết, vải thiều năm 2024 được đánh giá có chất lượng cao nhất từ trước đến nay và dự báo sản lượng vải thiều năm nay có thể đạt 100.000 tấn...
-
Nhiều cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ sang Trung Quốc
Trong bối cảnh phí vận tải tàu biển tăng cao, nhiều doanh nghiệp Trung Quốc đang tìm kiếm nguồn cung nhập khẩu lân cận để thay thế, xuất khẩu đồ nội thất bằng gỗ của Việt Nam đang có nhiều cơ hội để đẩy mạnh vào thị trường này.
-
Thúc đẩy mở rộng quy mô thương mại Việt Nam - Trung Quốc theo hướng cân bằng, bền vững
Hai bên thống nhất các biện pháp quan trọng về việc mở rộng quy mô thương mại đặc biệt là thương mại nông sản, nâng cao hiệu suất thông quan hàng hóa, phát huy hiệu quả đường sắt liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc, mở rộng hợp tác logistics...
-
Thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch các sản phẩm thế mạnh sang Sơn Đông (Trung Quốc)
86 doanh nghiệp của tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) và 130 doanh nghiệp Việt Nam vừa tham dự Hội nghị Xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông).
-
Vượt Chile, Việt Nam trở thành nước xuất khẩu rau quả lớn thứ 2 sang Trung Quốc
Nhờ xuất khẩu sầu riêng tăng đột phá, Việt Nam đã vượt Chile trở thành quốc gia đứng thứ 2 về kim ngạch xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc.
-
6 thị trường xuất khẩu “mở hàng” năm 2024 trên 2 tỷ USD
Đáng chú ý, trị giá xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang tất cả các thị trường/ khu vực thị trường trên 2 tỷ USD này đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.
-
Xuất khẩu cao su sang Trung Quốc tăng 6,6% về lượng trong năm 2023
Tính chung năm 2023, Việt Nam xuất khẩu được 2,14 triệu tấn cao su, trị giá 2,89 tỷ USD, giảm 0,1% về lượng và giảm 12,8% về trị giá so với năm 2022. Trong đó xuất khẩu sang Trung Quốc tăng 6,6% về lượng.
-
Mở rộng kênh phân phối hàng hóa Việt Nam tại thị trường Trung Quốc thông qua Hội chợ CIIE 2024
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia xuất khẩu hàng hóa chính ngạch, mở rộng kênh phân phối sản phẩm tại thị trường Trung Quốc, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Hội chợ Quốc tế nhập khẩu Trung Quốc lần thứ 7 - CIIE 2024 với quy mô trưng bày 400 m2.