thị trường Trung Quốc
-
Đưa sản phẩm tiêu dùng Việt tiến sâu vào thị trường Chiết Giang, Trung Quốc
Thông qua các chương trình giao thương trực tuyến, nhiều doanh nghiệp Việt đã kết nối, hợp tác và ký kết hợp đồng với nhà nhập khẩu Trung Quốc. Đây là những tín hiệu tích cực giúp cho các doanh nghiệp có động lực sản xuất để đẩy mạnh xuất khẩu.
-
Việt Nam có thêm 2 công ty xuất khẩu sản phẩm sữa sang Trung Quốc
Hanoimilk và BEL Việt Nam là 2 công ty được phép xuất khẩu các sản phẩm sữa sang thị trường Trung Quốc.
-
Tăng cơ hội xuất khẩu thủy sản, rau quả sang "thủ phủ Lẩu" của Trung Quốc
Thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc có nhu cầu lớn đối với hàng nông sản, thủy sản, thực phẩm... do đây được mệnh danh là “thủ phủ của Lẩu”. Do vậy, Trùng Khánh sẽ là thị trường tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam ở lĩnh vực nông, thủy sản.
-
"Bắc cầu" đưa nông sản Việt sang Sơn Đông, Trung Quốc bằng hình thức trực tuyến
Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Sơn Đông (Trung Quốc) là cầu nối giúp doanh nghiệp Việt tìm đường xuất khẩu sang thị trường Sơn Đông với 107 triệu dân có sức tiêu thụ lớn.
-
Lo ngại dịch Covid-19 tái bùng phát tại Trung Quốc, Bộ Công Thương khuyến cáo việc đưa hàng xuất khẩu lên biên giới
Bộ Công Thương khuyến nghị các doanh nghiệp, hộ sản xuất hàng nông sản, thủy sản xuất khẩu đi thị trường Trung Quốc tăng cường công tác giám sát chất lượng, phối hợp chặt chẽ với đối tác nhập khẩu tuân thủ nghiêm các quy định của Trung Quốc về tiêu chuẩn chất lượng, kiểm nghiệm kiểm dịch...
-
Vải tươi được "đặc cách" khi xuất qua cửa khẩu Lào Cai
Vải tươi được thêm một số "đặc cách" để rút ngắn thời gian thông quan, duy trì chất lượng hàng hóa tốt nhất.
-
Giao thương trực tuyến, "bắc cầu" đưa nông sản Việt sang Sơn Đông, Trung Quốc
Hội nghị giao thương trực tuyến nông sản, thực phẩm Việt Nam - Sơn Đông (Trung Quốc) là cầu nối giúp doanh nghiệp Việt tìm đường xuất khẩu sang thị trường Sơn Đông với 107 triệu dân.
-
Tổ chức lại sản xuất đáp ứng các điều kiện của thị trường EVFTA
Với các mặt hàng nông, lâm, thủy sản, khi chúng ta đã có nhiều FTA rồi, để khai thác được cơ hội, yếu tố số 1 bây giờ là tổ chức sản xuất chứ không phải thị trường.
-
Xuất khẩu hạt điều mang về 1,24 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm
Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, tính chung 5 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu hạt điều đạt 184 nghìn tấn, trị giá 1,24 tỷ USD, tăng 17,8% về lượng và tăng 2,2% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
-
FAO dự báo đầu tiên về cung cầu ngũ cốc niên vụ 2020/21
Trong báo cáo sơ bộ về Cung và cầu ngũ cốc thế giới niên vụ 2020/21, Tổ chức Nông Lương Liên hiệp quốc (FAO) đưa ra dự báo đầu tiên về cung và cầu lúa mì toàn cầu trong mùa tiếp thị 2020/21, với sản lượng dự báo đạt 762,6 triệu tấn, tương đương mức 2019.
-
Đề nghị Trung Quốc mở cửa cho nhiều loại nông sản Việt, hướng tới chính ngạch
Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đề nghị, phía Trung Quốc đẩy nhanh tiến trình mở cửa thị trường cho một số mặt hàng nông sản khác của Việt Nam như: thạch đen, sầu riêng, chanh leo, bơ, bưởi, dừa, na, roi..., tiến tới xuất khẩu và giao dịch theo phương thức chính ngạch.
-
4 tín hiệu vui từ hoạt động xuất khẩu
Bức tranh xuất khẩu cho ta thấy niềm hy vọng rất lớn. Nếu nỗi lo lớn nhất trên toàn cầu trong dịch Covid-19 là đứt gãy nguồn cung, lại đang có những dấu hiệu hồi phục dần tại nước ta.