thị trường xuất khẩu
-
Hoa Kỳ vẫn giữ vị trí áp đảo trong nhập khẩu hàng hóa Việt Nam
Theo thông tin Tổng cục Hải quan vừa công bố, hết tháng 9, trao đổi thương mại hàng hóa của Việt Nam với châu Mỹ đạt 70,72 tỷ USD, tăng 21,9% so với cùng kỳ năm 2018, là châu lục đạt mức tăng trưởng cao nhất.
-
"Xuất khẩu văn hóa ẩm thực" của Việt Nam mạnh đến mức nào?
Thứ nhất, đừng nhầm lẫn giữa "xuất khẩu thực phẩm" và "xuất khẩu ẩm thực"! Thứ hai, rất có thể những suy nghĩ của bạn về "văn hóa ẩm thực" của một quốc gia nào đó, chỉ là ngộ nhận.
-
Lần đầu tiên Việt Nam có nhà máy sản xuất vật liệu hộp giấy
Nhà máy sản xuất vật liệu hộp giấy trị giá 120 triệu euro do Tetra Pak đầu tư có quy mô tầm cỡ khu vực được thiết lập để sản xuất các hộp giấy tiệt trùng cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang các nước trong khu vực ASEAN, Úc và New Zealand.
-
Việt Nam sẽ đón một làn sóng đầu tư mới từ châu Âu
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, thông qua EVFTA và IPA, nhà đầu tư EU sẽ có cơ hội tiếp cận thị trường các nước đã ký FTA với Việt Nam và sẽ được hưởng những ưu đãi nhất định.
-
Định vị lại thị trường Trung Quốc
Trung Quốc hiện là đối tác thương mại quan trọng nhất của Việt Nam. Với tầng lớp trung lưu gia tăng mạnh, thị trường Trung Quốc đang thay đổi nhanh chóng và ngày càng hấp dẫn với mọi nhà xuất khẩu, nhưng phần lớn các nhà sản xuất, xuất khẩu Việt Nam hiện chưa đánh giá đúng tính chất và tiềm năng to lớn của thị trường này. Định vị lại thị trường Trung Quốc để tăng cường xuất khẩu và nâng tầm xuất khẩu Việt là yêu cầu cấp bách đang đặt ra.
-
Cơ hội xuất khẩu gạo sang thị trường Senegal
Theo Hiệp hội Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc (FAO), dự kiến năm 2019, Senegal sẽ nhập khẩu khoảng 1,5 triệu tấn gạo của Việt Nam, tăng 15% so với năm ngoái vì sản xuất lúa tại thung lũng sông Senegal giảm trong năm nay.
-
Áp dụng cấp chứng thư xuất khẩu hàng dệt may sang Mê-hi-cô qua Internet
Việc đưa và thực hiện Chứng thư xuất khẩu qua Internet cho hàng dệt may đi Mê-hi-cô sẽ tạo thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp và gắn chặt hơn nữa chuỗi cung ứng giữa doanh nghiệp hai nước.
-
Ngành Công Thương Hà Nội: Cải thiện môi trường kinh doanh hỗ trợ doanh nghiệp phát triển
Những tháng cuối năm, ngành Công Thương Hà Nội xác định nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, trọng tâm là cải thiện các chỉ số cạnh tranh còn thấp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn phát triển.
-
Ống thép Hòa Phát mở rộng thị trường xuất khẩu
Đến năm 2019, Công ty đã xuất khẩu ống thép tới các nước và khu vực như: Bắc Mỹ, Đông Nam Á và một số thị trường mới như Ấn Độ, Úc và Mỹ La tinh.
-
Hưng Yên kí thỏa thuận xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc trị giá 45 tỉ đồng
Tại Hội nghị Hợp tác phát triển thương mại Việt Nam - Trung Quốc, Hợp tác xã Nhãn Miền Thiết (tỉnh Hưng Yên) đã thỏa thuận cung cấp cho một số đối tác Trung Quốc trên 1.600 tấn trái cây các loại, trị giá trên 45 tỉ đồng.
-
5 tháng đầu năm, cả nước xuất khẩu hơn 101 tỷ USD
Tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước hết tháng 5/2019 đạt hơn 101 tỷ USD, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Vải thiều Lục Ngạn chính thức có mặt tại Thủ đô
Chiều ngày 7/6, tại Hà Nội, UBND huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang phối hợp với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức Tuần lễ Vải thiều Lục Ngạn tại Hà Nội năm 2019.