thị trường xuất khẩu
-
Bộ Công Thương cảnh báo doanh nghiệp xuất khẩu cẩn trọng khi hợp tác quốc tế
Một doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam mới đây đã bị lừa đảo sau khi chuyển tiền đặt cọc cho Công ty JILANI INTERNATIONAL (Pakistan).
-
Kim ngạch thương mại 4 tháng: Nhập khẩu tăng mạnh
Kim ngạch thương mại 4 tháng đầu năm cho thấy một số mặt hàng nhập khẩu tăng mạnh khiến mức xuất siêu chỉ đạt 711 triệu USD so với mức 3,7 tỷ USD của cùng kỳ năm 2018.
-
Luật mới tại Philippines, xuất khẩu gạo trở thành "cuộc chơi" công bằng cho tất cả
Theo Bộ Công Thương, với Đạo luật mới ban hành của Philippines, doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam sẽ được mở rộng nhiều cơ hội nắm bắt thị trường này, tuy nhiên cũng phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt hơn từ các nước khác trên thế giới.
-
6 điểm nhấn trong bức tranh xuất nhập khẩu Việt Nam 2018
Xuất khẩu Việt Nam năm 2018 cho thấy tốc độ tăng trưởng duy trì ở mức cao, cơ cấu hàng hóa xuất khẩu tiếp tục cải thiện theo hướng tích cực với quy mô mặt hàng và thị trường xuất khẩu mở rộng, đồng thời kiểm soát hiệu quả nhập khẩu.
-
Đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Indonesia
Dù tốc độ tăng trưởng kim ngạch thương mại hai chiều lớn, song thị trường Indonesia cho thấy vẫn còn rất nhiều tiềm năng để doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam có thể khai thác, mở rộng cơ hội hợp tác và đầu tư.
-
Nâng cao năng lực xúc tiến xuất khẩu hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam
Ngày 27/3/2019 tại TP.Hồ Chí Minh diễn ra Hội thảo “Trao đổi kinh nghiệm nâng cao năng lực xúc tiến xuất khẩu hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam”, Hội thảo do Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương, Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại Việt Nam tổ chức.
-
Hàng hóa Việt Nam đã có mặt ở trên 200 quốc gia
Trong giai đoạn 2011-2018, hàng hóa Việt Nam đã tiếp tục khai thác các thị trường truyền thống và mở rộng tìm kiếm, phát triển thêm nhiều thị trường mới. Tính đến nay, hàng hóa của Việt Nam đã có mặt tại trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Xuất nhập khẩu tháng 2 giảm do Tết, chỉ 5 thị trường xuất khẩu đạt “tỷ USD”
Tháng 2/2019, trị giá xuất khẩu, nhập khẩu đều giảm do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nằm trọn trong tháng, trong đó xuất khẩu đạt 13,91 tỷ USD, giảm 37% so với tháng trước (tương ứng giảm 8,17 tỷ USD); nhập khẩu đạt 14,67 tỷ USD, giảm 31% (tương ứng giảm 6,59 t