thị trường xuất khẩu
- 
        
        
Nhiều nhóm hàng xuất khẩu sang Liên bang Nga tiếp tục tăng trưởng cao
Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Liên bang Nga 7 tháng đầu năm nay ước đạt 1,36 tỷ USD, tăng 46,4% so với cùng kỳ trước; trong đó nhiều nhóm hàng tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao.
 - 
        
        
Thị phần cà phê Việt Nam tại các thị trường truyền thống tăng
Từ đầu năm đến nay, kim ngạch xuất khẩu cà phê sang hầu hết các thị trường truyền thống tăng mạnh. Đáng chú ý, thị phần cà phê của Việt Nam trong tổng kim ngạch nhập khẩu của EU, Hoa Kỳ, Trung Quốc đều tăng so với cùng kỳ trước.
 - 
        
        
Kim ngạch hai chiều tăng cao, thương mại Việt Nam - Philippines năm nay có thể vượt 8 tỷ USD
Với kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Philippines trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 4,21 tỷ USD, dự báo thương mại song phương giữa hai nước trong năm 2024 có thể đạt từ 8,1 - 8,3 tỷ USD.
 - 
        
        
Xuất nhập khẩu hàng hóa 7 tháng xấp xỉ 440 tỷ USD
Sau 7 tháng năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 439,88 tỷ USD, tăng 17,1% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 15,7%; nhập khẩu tăng 18,5%. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 14,08 tỷ USD.
 - 
        
        
Xu hướng màu sắc ở các nước Bắc Âu: Khuyến nghị cho doanh nghiệp Việt Nam
Việc hiểu rõ và thích ứng với những xu hướng này sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực dệt may và các ngành công nghiệp khác có thể gia tăng lợi thế cạnh tranh so với các nguồn cung khác.
 - 
        
        
Nửa đầu năm, xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng trên 10 tỷ USD
Hoạt động xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục là một trong những điểm sáng của nền kinh tế. Nửa đầu năm ghi nhận có 6 thị trường xuất khẩu tăng trưởng trên 1 tỷ USD; trong đó Hoa Kỳ là thị trường có mức tăng mạnh nhất với 10,7 tỷ USD.
 - 
        
        
Nửa đầu năm, xuất khẩu hạt điều thu về gần 2 tỷ USD
Mặc dù xuất khẩu ghi nhận tốc độ tăng trưởng 2 con số trong nửa đầu năm 2024, nhưng ngành điều Việt Nam đang đối mặt với tình hình biến động giá nguyên liệu.
 - 
        
        
Xuất khẩu cao su 6 tháng đầu năm giảm về lượng nhưng tăng về trị giá
Xuất khẩu cao su Việt Nam duy trì sự ổn định nhờ giá cao su đang ở mức cao, cùng với mức tiêu thụ tăng trưởng khá trong bối cảnh nguồn cung toàn cầu được dự báo có khả năng tiếp tục thiếu hụt trong giai đoạn 2024-2025.
 - 
        
        
Indonesia dự kiến áp dụng phòng vệ thương mại với hàng dệt may và một số mặt hàng khác
Trước sức ép to lớn lên ngành dệt may trong nước, Indonesia dự kiến sẽ sớm thực hiện các biện pháp phòng vệ thương mại đối với hàng dệt may nhập khẩu, đồng thời cân nhắc áp dụng các biện pháp tương tự đối với các nhóm hàng khác như: hàng điện tử, giày dép, gạch ốp lát, mỹ phẩm…
 - 
        
        
[Emagazine] Thực hiện truy xuất nguồn gốc theo Quy định EUDR của EU: Thách thức và giải pháp
Việc đáp ứng được các quy định của EUDR, trong đó có quy định truy xuất nguồn gốc, không chỉ giúp các doanh nghiệp Việt Nam duy trì thị trường xuất khẩu quan trọng, mà còn nâng cao năng lực quản trị, chuyển đổi theo hướng bền vững.
 - 
        
        
Xuất khẩu gạo Việt Nam sang thị trường lớn thứ 2 có thể gặp bất lợi trong thời gian tới
Thương vụ Việt Nam tại Indonesia cho biết, việc Cơ quan Lương thực Quốc gia và Cơ quan Hậu cần Quốc gia Indonesia bị khiếu kiện và đang trong quá trình bị điều tra liên quan tới cáo buộc tham nhũng từ việc mua gạo từ Việt Nam có khả năng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc thu mua lúa gạo của Indonesia từ Việt Nam trong thời gian tới.
 - 
        
        
Xuất nhập khẩu hàng hóa - điểm sáng của kinh tế Việt Nam nửa đầu năm nay
Xuất, nhập khẩu tiếp tục là điểm sáng nổi bật trong bức tranh kinh tế Việt Nam nửa đầu năm nay. Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 6 tháng đầu năm đạt 368,53 tỷ USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại hàng hóa xuất siêu 11,63 tỷ USD.
 
                    