thị trường xuất khẩu
-
Hầu hết các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang Anh đều tăng khá
Ngoại trừ hạt tiêu, hầu hết các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Anh trong những tháng đầu năm 2024 đều tăng trưởng khá.
-
Sản phẩm công nghiệp chế biến của Việt Nam lợi thế gì tại các thị trường xuất khẩu?
Xuất khẩu nhóm hàng công nghiệp chế biến chiếm gần 85% tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2023, trong đó có 6 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 10 tỷ USD. Đáng chú ý, bên cạnh các thị trường lớn, truyền thống thì nhiều mặt hàng đã thâm nhập thành công các thị trường mới.
-
Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn phục hồi tốt và tăng trưởng cao
Sau 4 tháng đầu năm, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD (trong đó có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD). Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường, đối tác thương mại lớn của nước ta đều có sự phục hồi tốt và đạt mức tăng trưởng cao.
-
Giảm chi phí logistics, nâng cao sức cạnh tranh cho hàng Việt tại thị trường Brazil
Hiện nay, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Brazil đang chịu sự cạnh tranh khốc liệt cả về chất lượng và giá cả đến từ các nguồn cung khác. Do đó cần đẩy mạnh nâng cao năng lực logistics, giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong xuất khẩu.
-
Xuất khẩu cao su tăng trưởng tích cực nhờ giá cao su tăng mạnh
Giá cao su tăng mạnh do nguồn cung khan hiếm và nhu cầu của thị trường thế giới tăng, đặc biệt là thị trường Trung Quốc. Xuất khẩu cao su của Việt Nam quý I/2024 tăng khá cả về lượng và trị giá.
-
Các yêu cầu bắt buộc khi nhập khẩu hạt điều vào thị trường Bắc Âu
Để nhập khẩu hạt điều vào thị trường các nước Bắc Âu, trước hết cần tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt của Liên minh châu Âu (EU).
-
Quý I/2024, cả nước xuất khẩu gần 500.000 tấn phân bón
Số liệu cập nhật cho thấy, trong 3 tháng đầu năm 2024 cả nước xuất khẩu gần 499.786 tấn phân bón các loại, tương đương kim ngạch 207,79 triệu USD, đơn giá trung bình 415,8 USD⁄tấn.
-
Việt Nam vươn lên thành nguồn cung gạo lớn nhất cho thị trường Singapore
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore với kim ngạch 3 tháng đầu năm 2024 đạt khoảng 36,15 triệu SGD, tăng 80,46% so với cùng kỳ năm 2023.
-
Đơn giá cao, xuất khẩu cao su quý I/2024 tăng cả lượng và trị giá
Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu cao su của Việt Nam ghi nhận tích cực. Đơn giá bình quân tăng, xuất khẩu tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
-
Singapore xem xét hợp nhất các quy định về an toàn và an ninh thực phẩm
Singapore xem xét hợp nhất các quy định liên quan đến thực phẩm từ 08 Đạo luật hiện hành thành 01 Đạo luật mới, đảm bảo sự gắn kết trong toàn bộ chuỗi giá trị thực phẩm, củng cố an toàn và an ninh lương thực, bảo vệ người tiêu dùng tốt hơn và đảm bảo nguồn cung thực phẩm cho thị trường này.
-
Nhu cầu tại các thị trường lớn phục hồi, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng mạnh
Từ đầu năm đến nay, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam tăng trưởng tích cực nhờ nhu cầu tại các thị trường lớn phục hồi. Tuy nhiên, ngành cũng phải đối mặt với những rủi ro từ áp lực cước vận chuyển qua Biển Đỏ tăng cao; sự cạnh tranh khốc liệt; quy định khắt khe của các thị trường về sản xuất bền vững…
-
Đơn hàng "nườm nượp", xuất khẩu tăng trưởng mạnh ở các nhóm hàng và hầu hết thị trường
Với sự khởi sắc tích cực của tình hình đơn đặt hàng, xuất khẩu quý I/2024 của Việt Nam tăng trưởng mạnh, đồng đều ở các nhóm hàng và tại hầu hết thị trường, đối tác thương mại lớn.