thị trường xuất khẩu
-
Kết nối thông tin, đa dạng hoá thị trường xuất khẩu
Từ tháng 7 năm 2022 Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài”.
-
Công nghiệp chế biến - Động lực chính cho sự khởi sắc của xuất khẩu
Động lực chính cho sự khởi sắc của hoạt động xuất khẩu hàng hóa trong tháng 7/2023 đến từ nhóm hàng công nghiệp chế biến với kim ngạch tăng 1,1% so với tháng trước, chiếm 84,65% tổng kim ngạch xuất khẩu của cả nước.
-
Indonesia tiếp tục là thị trường tiềm năng lớn của hàng hóa Việt Nam
Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Indonesia 5 tháng đầu năm nay tiếp tục tăng trưởng tích cực, đồng thời thị trường này còn nhiều dư địa cho sản phẩm, hàng hóa Việt Nam khai thác.
-
Xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi và phát triển
Xúc tiến thương mại được xác định là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả, góp phần cải thiện 3 động lực tăng trưởng là: Đầu tư, xuất khẩu và tiêu dùng, thông qua việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, phát triển thị trường trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.
-
Suy thoái kinh tế khiến xuất khẩu dệt may Bangladesh ghi nhận tăng trưởng âm
Theo số liệu mới cập nhật của Cục Xúc tiến Xuất khẩu Bangladesh, dệt may vốn là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của nước này (chiếm tới gần 90% KNXK) đã ghi nhận tăng trưởng âm do nhu cầu yếu bởi suy thoái kinh tế và lạm phát cao.
-
Những bước đi mở đường cho nền kinh tế
Ngành Công Thương, gánh trên vai trách nhiệm đối với trụ cột lớn của nền kinh tế là xuất khẩu, đã triển khai nhiều giải pháp để đưa doanh nghiệp vượt qua làn sương mù của kinh tế toàn cầu.
-
Cảnh báo rủi ro xuất khẩu: Kinh nghiệm từ 5 container điều tại Algeria
Thương vụ Việt Nam tại Algeria mới đây đã thông tin tới các hiệp hội, doanh nghiệp trong nước về trường hợp cụ thể gặp phải rủi ro, thiệt hại khi xuất khẩu sang thị trường này, đồng thời khuyến nghị một số lưu ý.
-
Đức Giang xây dựng thị trường nội địa, sản phẩm xanh thân thiện môi trường
Thương hiệu thời trang HERADG (thuộc Tổng công ty Đức Giang) vừa giới thiệu bộ sưu tập đi biển “Symphony of the Sea” lấy cảm hứng từng những sinh vật biển nhiều màu sắc với chất liệu từ sợi tự nhiên thân thiện môi trường như tơ, lụa, poplin, vải recycle… tràn đầy sức sống rất đẹp mắt và thời thượng.
-
Thị trường Bắc Âu: Những điều chung nhất cần biết
Khu vực Bắc Âu bao gồm các nền kinh tế mở, phát triển, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng năm khá lớn; nhiều tiềm năng cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam thâm nhập, khai thác.
-
Nhiều thị trường nước ngoài tiếp tục quan tâm đến hàng hóa Việt Nam
Đây là thông tin được tham tán thương mại Việt Nam tại các thị trường chia sẻ tại Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 1/2023 do Bộ Công Thương tổ chức sáng ngày 31/01/2023.
-
4 thị trường xuất khẩu lớn nhất trong 7 ngày nghỉ Tết Quý Mão
Trong thời gian Tết Âm lịch năm nay (7 ngày, từ 20/01 - 26/01/2023), hàng hóa của Việt Nam đã xuất khẩu sang tất cả 79 nước, vùng lãnh thổ. Trong đó, xuất khẩu nhiều nhất sang 4 thị trường.
-
Tạo lập “siêu” thị trường xuất khẩu ổn định, lâu dài cho doanh nghiệp
Xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ thông qua Kế hoạch thực hiện Hiệp định RCEP; Ban hành Kế hoạch thực hiện Hiệp định RCEP của Bộ Công Thương giai đoạn 2022-2026; Ban hành Thông tư Quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định RCEP… qua đó, giúp tạo lập một “siêu” thị trường xuất khẩu ổn định, lâu dài cho doanh nghiệp Việt Nam.