Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ tư, ngày 20 tháng 08 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ tư, ngày 20 tháng 08 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thị trường xuất khẩu

Cảnh báo rủi ro xuất khẩu: Kinh nghiệm từ 5 container điều tại Algeria

Cảnh báo rủi ro xuất khẩu: Kinh nghiệm từ 5 container điều tại Algeria

Đức Giang xây dựng thị trường nội địa, sản phẩm xanh thân thiện môi trường
10:05, 16/04/2023

Đức Giang xây dựng thị trường nội địa, sản phẩm xanh thân thiện môi trường

Thị trường Bắc Âu: Những điều chung nhất cần biết
20:01, 12/04/2023

Thị trường Bắc Âu: Những điều chung nhất cần biết

Nhiều thị trường nước ngoài tiếp tục quan tâm đến hàng hóa Việt Nam
10:42, 01/02/2023

Nhiều thị trường nước ngoài tiếp tục quan tâm đến hàng hóa Việt Nam

  • 4 thị trường xuất khẩu lớn nhất trong 7 ngày nghỉ Tết Quý Mão

    4 thị trường xuất khẩu lớn nhất trong 7 ngày nghỉ Tết Quý Mão

    Trong thời gian Tết Âm lịch năm nay (7 ngày, từ 20/01 - 26/01/2023), hàng hóa của Việt Nam đã xuất khẩu sang tất cả 79 nước, vùng lãnh thổ. Trong đó, xuất khẩu nhiều nhất sang 4 thị trường.

  • Tạo lập “siêu” thị trường xuất khẩu ổn định, lâu dài cho doanh nghiệp

    Tạo lập “siêu” thị trường xuất khẩu ổn định, lâu dài cho doanh nghiệp

    Xây dựng và trình Thủ tướng Chính phủ thông qua Kế hoạch thực hiện Hiệp định RCEP; Ban hành Kế hoạch thực hiện Hiệp định RCEP của Bộ Công Thương giai đoạn 2022-2026; Ban hành Thông tư Quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định RCEP… qua đó, giúp tạo lập một “siêu” thị trường xuất khẩu ổn định, lâu dài cho doanh nghiệp Việt Nam.

  • Khai thác thị trường CPTPP trong tình hình mới

    Khai thác thị trường CPTPP trong tình hình mới

    Sau hơn 3 năm có hiệu lực, Hiệp định CPTPP đã mang lại những kết quả tích cực trên lĩnh vực xuất khẩu cả về tốc độ tăng trưởng và tỷ trọng thị phần. Trước những khó khăn, thách thức trong bối cảnh tình hình mới, để tổ chức khai thác có hiệu quả hiệp định CPTPP, Việt Nam cần có những hoạt động nhằm đẩy mạnh xây dựng thể chế, nâng cao năng lực, hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

  • Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường 6,6 triệu tấn thép sau 11 tháng

    Hòa Phát đã cung cấp cho thị trường 6,6 triệu tấn thép sau 11 tháng

    Tháng 11/2022, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận 384.000 tấn thép thô, giảm 43% so với cùng kỳ 2021. Bán hàng các sản phẩm thép đạt 443.000 tấn, giảm 30% so với tháng 11 năm trước.

  • Cơ hội tốt cho đa dạng hóa chuỗi cung ứng

    Cơ hội tốt cho đa dạng hóa chuỗi cung ứng

    CPTPP đã tạo cơ hội to lớn cho Việt Nam trong hình thành và đa dạng hóa các chuỗi cung ứng với các nước trong và ngoài khối CPTPP, vì vậy, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam cần tranh thủ chớp thời cơ trong khoảng thời gian thuận lợi đang có, tạo đà phát triển cho nền kinh tế nước nhà.

  • Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại, góp phần phát triển xuất khẩu hàng hóa Việt Nam bền vững trong giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035

    Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về xúc tiến thương mại, góp phần phát triển xuất khẩu hàng hóa Việt Nam bền vững trong giai đoạn đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035

    NGÔ MINH HOÀN (Bộ Công Thương)

  • [Tọa đàm trực tuyến] Tận dụng “đòn bẩy” CPTPP, gia tăng xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ

    [Tọa đàm trực tuyến] Tận dụng “đòn bẩy” CPTPP, gia tăng xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ

    Tọa đàm “Tận dụng “đòn bẩy” CPTPP, gia tăng xuất khẩu sang thị trường châu Mỹ” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 27/10/2022.

  • Xuất khẩu thép xây dựng Hòa Phát vượt 1 triệu tấn sau 9 tháng

    Xuất khẩu thép xây dựng Hòa Phát vượt 1 triệu tấn sau 9 tháng

    Tháng 9/2022, Tập đoàn Hòa Phát đã sản xuất 540.000 tấn thép thô. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép xây dựng, thép cuộn cán nóng và phôi thép đạt 555.000 tấn.

  • Cotton Day 2022: Cung cấp giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp dệt may

    Cotton Day 2022: Cung cấp giải pháp phát triển bền vững cho doanh nghiệp dệt may

    Ban tổ chức cho biết dự kiến, Ngày hội Cotton Day Vietnam 2022 thu hút hơn 200 đơn vị doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực dệt may tại Việt Nam, do Hiệp hội Bông Mỹ (Cotton USA) phối hợp với Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) tổ chức.

  • Tư lệnh các Ngành hiến kế gì để phát triển thị trường xuất khẩu?

    Tư lệnh các Ngành hiến kế gì để phát triển thị trường xuất khẩu?

    Để khai thác hiệu quả các thị trường xuất khẩu truyền thống và mở rộng thêm nhiều thị trường tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam, lãnh đạo các Bộ, ngành cho rằng cần có chiến lược bài bản hơn, trong đó đẩy mạnh công tác thông tin và huy động sự tham gia xúc tiến của nhiều Ngành.

  • Mở rộng thị trường xuất khẩu: Làm chủ thông tin để xây dựng chiến lược

    Mở rộng thị trường xuất khẩu: Làm chủ thông tin để xây dựng chiến lược

    Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động khó lường, những tín hiệu tại các thị trường đối tác là yếu tố quan trọng để việc hoạch định chiến lược xuất nhập khẩu được đúng đắn và hiệu quả nhất. Hệ thống 61 Thương vụ và Chi nhánh Thương vụ chính là những cánh tay nối dài quan trọng ở tiền tuyến để hàng hóa Việt Nam tỏa đi khắp toàn cầu.

  • Đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu có chiến lược và hiệu quả

    Đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu có chiến lược và hiệu quả

    Ngày 29/7/2022, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước tháng 7/2022”.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí