thị trường xuất khẩu
-
Triển khai chuỗi Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước năm 2022
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối tổ chức chuỗi "Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước năm 2022".
-
Xuất khẩu hàng hóa của khu vực kinh tế trong nước tăng cao
Thông tin do Bộ Công Thương vừa công bố cho biết, trong 2 tháng đầu năm 2022 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa cả nước ước đạt 53,79 tỷ USD, tăng 10,2% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 14,29 tỷ USD, tăng 24,1%; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) đạt 39,5 tỷ USD, tăng 5,9%.
-
Sản lượng thép xây dựng Hòa Phát tăng gấp 2 lần cùng kỳ trong tháng đầu năm
Tháng 1/2022, Tập đoàn Hòa Phát đạt sản lượng sản xuất thép thô 707.000 tấn, tăng 5% so với cùng kỳ. Sản lượng bán hàng đạt 631.000 tấn, gồm thép xây dựng, phôi thép, thép cuộn cán nóng. Trong đó, thép xây dựng chiếm 382.000 tấn, gấp 2 lần tháng 1/2021. Thép cuộn cán nóng cũng ghi nhận mức sản lượng cao với 228.000 tấn.
-
Thương mại Việt - Mỹ đạt kỷ lục mới, lần đầu tiên chạm mốc 100 tỷ USD
Năm 2021, xuất khẩu của Việt Nam vào Mỹ và từ Mỹ sang Việt Nam đều tăng trưởng dương, và lần đầu tiên chạm mốc kỷ lục 100 tỷ USD.
-
CPTPP - Hiệp định đầu tiên được thực thi của thế kỷ 21
Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) là hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới đầu tiên được thực thi của thế kỷ 21 với nhiều kỳ vọng ngay chính từ cái tên của Hiệp định là Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương.
-
Mali tiếp tục bị ECOWAS cấm vận kinh tế và những lưu ý cho doanh nghiệp
Với các biện pháp trừng phạt mới năm 2022, dự báo hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam với thị trường này có thể sẽ gặp các vấn đề tương tự do lệnh đóng cửa biên giới trên bộ với các nước láng giềng cũng như các biện pháp phong tỏa giao dịch ngân hàng quốc tế tại Mali.
-
Chiến lược mới cho cà phê Việt Nam tiến sâu vào thị trường Anh
Cà phê nhân từ Việt Nam đa phần là Robusta có chất lượng thấp. Chiến lược xuất khẩu cà phê giá rẻ để cạnh tranh không còn phù hợp. Do vậy, người trồng cà phê Việt Nam cần đầu tư sản xuất Arbica chất lượng cao, có khả năng truy xuất để phát triển bền vững hơn.
-
Xuất siêu tiếp tục trở lại, 11 tháng đạt 225 triệu USD
Cán cân thương mại hàng hóa tiếp tục có sự cải thiện khi ước tính xuất siêu 100 triệu USD tháng 11. Tính chung 11 tháng năm 2021, cán cân thương mại hàng hóa ước xuất siêu 225 triệu USD.
-
Bộ Công Thương khởi động chuỗi chương trình tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường xuất - nhập khẩu
Chiều 18/11/2021, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khởi động Chuỗi chương trình tư vấn, cung cấp thông tin cho địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam về thị trường xuất - nhập khẩu, nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2021.
-
Cán cân thương mại đảo chiều ngoạn mục, chấm dứt tình trạng nhập siêu
Số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 10/2021, Việt Nam đã xuất siêu tới 2,74 tỷ USD, đưa cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 125 triệu USD trong 10 tháng.
-
Nestlé mong muốn đưa thị trường Việt Nam trở thành Trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới
Là tập đoàn hàng đầu thế giới gắn kết và thấu hiểu địa phương, Nestlé cam kết tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư với mong muốn đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế xã hội và tăng trưởng bền vững và bao trùm của Việt Nam.
-
Nâng chất cho cà phê, hạt tiêu đáp ứng tốt thị trường xuất khẩu
Cà phê, hạt tiêu Việt Nam là những sản phẩm đã và đang được thị trường thế giới ưa chuộng, tin dùng. Do vậy, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp xuất khẩu cần chú trọng đến khâu truy xuất nguồn gốc, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của thị trường.