Tạp chí Công Thương
  • Thứ hai, ngày 12 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ hai, ngày 12 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thị trường xuất khẩu

Xuất khẩu hàng hóa của khu vực kinh tế trong nước tăng cao

Xuất khẩu hàng hóa của khu vực kinh tế trong nước tăng cao

Sản lượng thép xây dựng Hòa Phát tăng gấp 2 lần cùng kỳ trong tháng đầu năm
13:14, 11/02/2022

Sản lượng thép xây dựng Hòa Phát tăng gấp 2 lần cùng kỳ trong tháng đầu năm

Thương mại Việt - Mỹ đạt kỷ lục mới, lần đầu tiên chạm mốc 100 tỷ USD
14:00, 20/01/2022

Thương mại Việt - Mỹ đạt kỷ lục mới, lần đầu tiên chạm mốc 100 tỷ USD

CPTPP - Hiệp định đầu tiên được thực thi của thế kỷ 21
19:00, 18/01/2022

CPTPP - Hiệp định đầu tiên được thực thi của thế kỷ 21

  • Mali tiếp tục bị ECOWAS cấm vận kinh tế và những lưu ý cho doanh nghiệp

    Mali tiếp tục bị ECOWAS cấm vận kinh tế và những lưu ý cho doanh nghiệp

    Với các biện pháp trừng phạt mới năm 2022, dự báo hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam với thị trường này có thể sẽ gặp các vấn đề tương tự do lệnh đóng cửa biên giới trên bộ với các nước láng giềng cũng như các biện pháp phong tỏa giao dịch ngân hàng quốc tế tại Mali.

  • Chiến lược mới cho cà phê Việt Nam tiến sâu vào thị trường Anh

    Chiến lược mới cho cà phê Việt Nam tiến sâu vào thị trường Anh

    Cà phê nhân từ Việt Nam đa phần là Robusta có chất lượng thấp. Chiến lược xuất khẩu cà phê giá rẻ để cạnh tranh không còn phù hợp. Do vậy, người trồng cà phê Việt Nam cần đầu tư sản xuất Arbica chất lượng cao, có khả năng truy xuất để phát triển bền vững hơn.

  • Xuất siêu tiếp tục trở lại, 11 tháng đạt 225 triệu USD

    Xuất siêu tiếp tục trở lại, 11 tháng đạt 225 triệu USD

    Cán cân thương mại hàng hóa tiếp tục có sự cải thiện khi ước tính xuất siêu 100 triệu USD tháng 11. Tính chung 11 tháng năm 2021, cán cân thương mại hàng hóa ước xuất siêu 225 triệu USD.

  • Bộ Công Thương khởi động chuỗi chương trình tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường xuất - nhập khẩu

    Bộ Công Thương khởi động chuỗi chương trình tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường xuất - nhập khẩu

    Chiều 18/11/2021, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khởi động Chuỗi chương trình tư vấn, cung cấp thông tin cho địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam về thị trường xuất - nhập khẩu, nằm trong khuôn khổ Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2021.

  • Cán cân thương mại đảo chiều ngoạn mục, chấm dứt tình trạng nhập siêu

    Cán cân thương mại đảo chiều ngoạn mục, chấm dứt tình trạng nhập siêu

    Số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho biết, trong tháng 10/2021, Việt Nam đã xuất siêu tới 2,74 tỷ USD, đưa cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 125 triệu USD trong 10 tháng.

  • Nestlé mong muốn đưa thị trường Việt Nam trở thành Trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới

    Nestlé mong muốn đưa thị trường Việt Nam trở thành Trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới

    Là tập đoàn hàng đầu thế giới gắn kết và thấu hiểu địa phương, Nestlé cam kết tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư với mong muốn đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế xã hội và tăng trưởng bền vững và bao trùm của Việt Nam.

  • Nâng chất cho cà phê, hạt tiêu đáp ứng tốt thị trường xuất khẩu

    Nâng chất cho cà phê, hạt tiêu đáp ứng tốt thị trường xuất khẩu

    Cà phê, hạt tiêu Việt Nam là những sản phẩm đã và đang được thị trường thế giới ưa chuộng, tin dùng. Do vậy, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp xuất khẩu cần chú trọng đến khâu truy xuất nguồn gốc, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của thị trường.

  • Xuất khẩu lấy lại đà tăng trưởng

    Xuất khẩu lấy lại đà tăng trưởng

    Dự kiến cả năm 2021 xuất khẩu sẽ đạt khoảng 320 tỷ USD, đưa tổng kim ngạch xuất nhập khẩu sẽ đạt khoảng 640-650 tỷ USD, lần đầu tiên vượt mốc 600 tỷ USD.

  • Tháng 10/2021: Sản xuất công nghiệp khởi sắc, xuất nhập khẩu nhộn nhịp trở lại

    Tháng 10/2021: Sản xuất công nghiệp khởi sắc, xuất nhập khẩu nhộn nhịp trở lại

    Sản xuất công nghiệp trong tháng 10 khởi sắc khi dịch Covid-19 dần được kiểm soát, các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng, hoạt động sản xuất kinh doanh từng bước được khôi phục trong trạng thái bình thường mới.

  • Cần một cuộc cách mạng chuyển hướng nguồn nhập khẩu để khai thác tốt cơ hội từ CPTPP

    Cần một cuộc cách mạng chuyển hướng nguồn nhập khẩu để khai thác tốt cơ hội từ CPTPP

    Tương tự như bất kỳ FTA nào trước đây, việc quan trọng nhất đối với doanh nghiệp là làm thế nào để tận dụng các cơ hội xuất khẩu khi thị trường CPTPP chiếm 13,5% GDP toàn cầu với tổng kim ngạch thương mại hơn 10.000 tỷ USD, lại bao gồm các thị trường lớn như Nhật Bản, Ca-na-đa, Ốt-xtrây-lia.

  • Xuất nhập khẩu hàng hóa 9 tháng đầu năm duy trì tăng trưởng

    Xuất nhập khẩu hàng hóa 9 tháng đầu năm duy trì tăng trưởng

    Tính chung 9 tháng năm 2021, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa vẫn duy trì tốc độ tăng cao, đạt 483,17 tỷ USD, tăng 24,4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó xuất khẩu tăng 18,8%; nhập khẩu tăng 30,5% .

  • Gỡ khó cho tiêu thụ nông sản: Đề cao vai trò địa phương, chủ động sản xuất theo tiêu chuẩn thị trường

    Gỡ khó cho tiêu thụ nông sản: Đề cao vai trò địa phương, chủ động sản xuất theo tiêu chuẩn thị trường

    Vừa qua, hai tỉnh Bắc Giang, Hải Dương có thể xuất khẩu suôn sẻ hơn 100.000 tấn vải thiều trong một thời gian rất ngắn đó là do các tỉnh đã chủ động sản xuất theo tiêu chuẩn thị trường; tự đưa ra các biện pháp để đảm bảo an toàn cho sản phẩm trong điều kiện dịch bệnh...Nếu các tỉnh khác làm được như vậy, việc tiêu thụ nông sản chắc chắn đã tốt hơn rất nhiều.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí