thị trường xuất khẩu
-
Chuẩn bị diễn ra loạt sự kiện xúc tiến thương mại tìm kiếm thị trường cho nông sản
Từ ngày 28/8/2021 đến ngày 9/9/2021, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến, tư vấn phát triển thị trường xuất khẩu nông sản theo hình thức trực tuyến. Hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc biệt là sản phẩm nông sản.
-
Thị trường UAE tăng nhập hàng hóa từ Việt Nam
Trước nhu cầu tiêu dùng hàng hóa tăng cao, 7 tháng đầu năm 2021, Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) đã nhập khẩu 2,8 tỷ USD hàng hóa từ Việt Nam, tăng 40,8% so với cùng kỳ.
-
Việt Nam - Ai Cập thúc đẩy hợp tác thương mại, công nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh
Kỳ họp lần thứ 2 Tiểu ban hợp tác về Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Ai Cập do Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Cao Quốc Hưng và Thứ trưởng Bộ Công Thương Ai Cập Ibrahim El-Seginy đồng chủ trì đã được tổ chức ngày 18/8/2021 theo hình thức trực tuyến nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác thương mại, công nghiệp giữa hai nước.
-
Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu: Sẽ sớm xuất siêu trở lại
Sau một thời gian dài xuất siêu thì ba tháng trở lại đây, cán cân thương mại của nước ta đã chuyển hướng sang nhập siêu nhẹ với con số 1,47 tỷ USD sau 6 tháng. Việc nhập siêu có nguyên nhân từ nhiều yếu tố và qua giai đoạn này, cán cân thương mại có thể sớm trở lại xuất siêu.
-
Khoảng 100.000 tấn vải đã được tiêu thụ
Báo cáo của Bộ Công Thương cho biết, tính đến ngày 7/6, khoảng hơn 100.000 tấn vải thiều của hai tỉnh Bắc Giang và Hải Dương đã được tiêu thụ cả ở thị trường trong và ngoài nước với giá bình quân từ 12.000 đến 32.000 đồng.
-
5 tháng đầu năm, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê vừa công bố, 5 tháng đầu năm 2021, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 37,6 tỷ USD, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm trước
-
Tận dụng ưu đãi thuế quan từ CPTPP: Doanh nghiệp cần chủ động nhiều hơn
Hiệp định CPTPP đã tác động tích cực đối với sự tăng trưởng hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam, tuy nhiên, nhìn tổng thể, kết quả tăng trưởng xuất khẩu chung sang các nước CPTPP vẫn chưa đạt được như đã kỳ vọng.
-
Cơ hội xuất khẩu hàng Việt đi toàn cầu qua thương mại điện tử
Thông qua Amazon, các sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hơn 300 triệu tài khoản người mua trên nền tảng này.
-
CPTPP - Động lực mở đường cho hàng Việt sang châu Mỹ
Sau 2 năm Hiệp định CPTPP đi vào thực thi, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường các nước trong khối đã tăng trưởng mạnh mẽ. Hiệp định đã và đang trở thành động lực mở đường cho hàng Việt sang thị trường các nước châu Mỹ vốn còn rất mới mẻ và tiềm năng.
-
Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm chủ lực của Tây Nguyên
THS. PHÙNG THỊ HIỀN (Khoa Kế toán - Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp)
-
Để thép Việt đứng vững giữa guồng quay phòng vệ
Chiếm đến hơn 40% số vụ việc mà Việt Nam phải ứng phó, thép Việt rõ ràng đang là chiếc nam châm “hút” điều tra phòng vệ thương mại tại các thị trường xuất khẩu. Sẽ cần nhiều hơn nữa những giải pháp mạnh mẽ để sản phẩm này đứng vững và phát triển xuất khẩu trong bối cảnh mới có nhiều biến động.
-
Cảnh báo doanh nghiệp Việt thận trọng, tránh bẫy lừa đảo tại UAE
Thương vụ Việt Nam tại Các tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) vừa phát đi thông tin cảnh báo các hành vi lừa đảo, gian lận thương mại của một số doanh nghiệp tại khu vực này.