Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải
-
172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2022. So với năm 2021, năm nay cả nước đã có thêm 48 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
-
Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ III Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam: Thúc đẩy hợp tác - kết nối giữa các doanh nghiệp
Hôm nay, 25/10/2022, tại Hà Nội, Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027, với định hướng: "Đổi mới linh hoạt - Phục hồi mạnh mẽ - Tăng cường kết nối & phát triển bền vững".
-
Giao tổng nguồn xăng dầu tối thiểu trong Quý IV đạt 5,5 triệu m3/tấn
Ngày 24/10/2022, Bộ Công Thương đã tổ chức cuộc họp với Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam và 31 doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu đánh giá việc thực hiện tổng nguồn và hạn mức nhập khẩu xăng dầu tối thiểu 9 tháng đầu năm và phân giao nguồn xăng dầu quý IV/2022.
-
Nâng cao năng lực hướng tới đáp ứng tiêu chuẩn của chuỗi giá trị toàn cầu
Để cải thiện vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu, các doanh nghiệp cần tập trung chuyển đổi mô hình sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng… dần hướng tới đáp ứng tiêu chuẩn của các nước có nền công nghiệp tiên tiến, phát triển trên thế giới.
-
Quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ ngày càng phát triển thực chất, hiệu quả
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và Trợ lý Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ nhất trí đánh giá quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ đang ngày càng phát triển thực chất, hiệu quả.
-
Central Retail đánh dấu hành trình 10 năm hoạt động tại Việt Nam đầy ấn tượng
Ngày 7/9, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 10 năm hoạt động tại Việt Nam”.
-
Ổn định thị trường xăng dầu: Đảm bảo hiệu lực, hiệu quả, phù hợp thực tế
Bộ Công Thương nhận định, các giải pháp bình ổn giá và minh bạch hóa thị trường kinh doanh xăng dầu cần đảm bảo tính hiệu lực, hiệu quả nhưng cũng cần phù hợp với tình hình thực tế và xét đến yếu tố thời điểm.
-
Tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam - Lào kết nối hợp tác thương mại, đầu tư
Bộ Công Thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tiếp tục phối hợp hỗ trợ tích cực doanh nghiệp Việt Nam - Lào kết nối hợp tác thương mại, đầu tư.
-
Cầu nối khôi phục và mở rộng thị trường tại Lào
Hội chợ Thương mại Việt - Lào 2022 góp phần giúp các doanh nghiệp Việt Nam khôi phục và mở rộng thị trường sau hơn 2 năm bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
-
Nhiều dư địa hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Lào
Lãnh đạo Bộ Công Thương Việt Nam và Lãnh đạo Bộ Công Thương Lào nhận định, còn nhiều triển vọng và dư địa cho hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước.
-
Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn phát triển hoạt động sản xuất công nghiệp - thương mại
Đó là những thông tin từ ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên được ghi nhận Hội nghị ngành Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên lần thứ VIII, năm 2022.
-
Gần 100 doanh nghiệp tham gia triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu miền Trung - Tây Nguyên
Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung - Tây Nguyên diễn ra từ ngày 18 đến ngày 24/8/2022.