thuế nhập khẩu ô tô
-
Diễn đàn thuế 2020: Thêm các thông tin về các chính sách thuế hỗ trợ doanh nghiêp
Nhằm giới thiệu, phân tích các cơ chế, chính sách thuế mới, tạo diễn đàn trao đổi, tiếp nhận ý kiến đóng góp của doanh nghiệp trong thực thi chính sách pháp luật thuế…ngày 18/12/2020, tại Hà Nội, Diễn đàn Thuế 2020 với chủ đề: Chính sách thuế hỗ trợ doanh nghiệp - Vượt thách thức, đồng hành cùng phát triển do Thời báo Tài chính tổ chức, thu hút sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp
-
Gia hạn thời gian đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng năm 2020
Tổ giúp việc Hội đồng đấu giá hạn ngạch thuế quan ô tô đã qua sử dụng (Bộ Công Thương) thông báo về việc gia hạn tổ chức đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng năm 2020 theo cam kết trong Hiệp định CPTPP.
-
Ban hành quy chế đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng theo CPTPP
Chủ tịch Hội đồng đấu giá vừa Ban hành Quy chế đấu giá hạn ngạch thuế quan nhập khẩu ô tô đã qua sử dụng năm 2020 theo cam kết tại CPTPP và thông báo mời tham gia đấu giá.
-
Hưởng thuế 0% khi sang các nước ASEAN, xe du lịch của Thaco Kia "yên tâm" xuất ngoại
Thaco mới đây đã xuất khẩu sang Myanmar 120 xe du lịch Kia Cerato phiên bản Deluxe được sản xuất tại Nhà máy Thaco Kia ở Khu công nghiệp Thaco Chu Lai - Quảng Nam.
-
Phó tổng Giám đốc Ford Việt Nam: “Mỗi năm chúng tôi sẽ giới thiệu một xe mới”
Ông Nguyễn Ngọc Khương - Phó tổng Giám đốc Ford Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi cố gắng mỗi năm sẽ giới thiệu thêm một mẫu xe mới và dự là xe sản xuất trong nước”.
-
Nghị định 116 “tốt” cho ngành ô tô
Nghị định 116 đã góp phần lớn trong sự “khởi sắc” của ngành ô tô, từ đó kéo theo sự phát triển của hàng loạt các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước.
-
Đón chờ loạt chính sách mới, ngành ô tô kỳ vọng nâng cao tỷ lệ nội địa hóa
Những chính sách này nếu đi vào thực tiễn, sẽ là động lực thúc đẩy doanh nghiệp đầu tư sản xuất công nghiệp hỗ trợ cho ngành ô tô, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, từ đó giảm chi phí và giá thành, tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm.
-
Bộ Công Thương chuốt “vũ khí” giúp xe nội “đấu” xe nhập khẩu
Thị trường ô tô Việt Nam đang có sự cạnh tranh “gay cấn” giữa xe sản xuất, lắp ráp trong nước với xe có xuất xứ từ ASEAN “hưởng” thuế 0%. Để không bị lép vế, xe “nội” rất cần có sự “trợ lực” của chính sách.
-
Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế nhập khẩu với một số loại ô tô
Bộ Tài chính trình Chính phủ điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu các mặt hàng ô tô tải đông lạnh, ô tô thu gom phế thải có bộ phận nén phế thải, ô tô xi téc... lên mức thuế suất 25%.
-
Gần 90% xe con nhập khẩu vào Việt Nam năm 2018 được “hưởng” thuế 0%
Đa số xe con dưới 9 chỗ nhập khẩu vào Việt Nam trong năm 2018 đã được hưởng mức thuế suất thuế nhập khẩu 0% theo Hiệp định ATIGA.
-
Xuất nhập khẩu hàng hóa năm 2018 qua những con số
Những nét nổi bật qua ghi nhận các con số thống kê của Tổng cục Hải quan.
-
Đề xuất ô tô dưới 16 chỗ chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua 5 cửa khẩu cảng biển
Theo dự thảo Thông tư đang được Bộ Công Thương lấy ý kiến rộng rãi, ô tô chở người dưới 16 chỗ ngồi chỉ được nhập khẩu về Việt Nam qua 5 cửa khẩu cảng biển quốc tế.