thuế tiêu thụ đặc biệt
-
Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá: Tập trung chống hàng lậu trước khi tăng thuế
Thuốc lá đúng là mặt hàng không được khuyến khích tiêu dùng, phải đánh thuế để hạn chế người mua. Nhưng việc đánh thuế phải song hành với các biện pháp khác nhau, đặc biệt là công tác phòng chống buôn lậu thuốc lá. Cũng theo nhiều chuyên gia, cần đánh giá tác động của đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá một cách cẩn trọng và lưu ý tới tất cả các yếu tố ảnh hưởng về kinh tế - xã hội.
-
Đề xuất gia hạn hơn 20.000 tỷ đồng tiền thuế cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Bộ Tài chính vừa có tờ trình gửi Chính phủ về việc ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
-
Xây dựng lộ trình điều chỉnh tăng thuế đối với thuốc lá, bia, rượu
Tiến tới cơ bản áp dụng một mức thuế giá trị gia tăng; Xây dựng lộ trình điều chỉnh tăng thuế đối với thuốc lá, bia, rượu; Ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp đối với doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ... là những giải pháp được nêu ra tại Quyết định số 508/QĐ-TTg ngày 23/4/2022 do Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký phê duyệt Chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030.
-
Đề xuất gia hạn thuế tiêu thụ đặc biệt hỗ trợ sản xuất ô tô trong nước
Bộ Tài chính vừa trình Chính phủ dự kiến: Gia hạn thời hạn nộp thuế đối với số thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp phát sinh của kỳ tính thuế tháng 6, tháng 7, tháng 8 và tháng 9/2022 đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
-
Khai báo thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt với ô-tô điện chạy bằng pin
Tổng cục Hải quan vừa có Công văn số 859/TCHQ-TXNK gửi các Cục Hải quan tỉnh, thành phố hướng dẫn về khai báo thuế suất thuế tiêu thụ đặc biệt đối với xe ô-tô điện chạy bằng pin nhằm bảo đảm đúng theo quy định của pháp luật.
-
Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá: Cẩn trọng và cân nhắc kỹ càng!
Việt Nam hiện đang có một vài ý kiến đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với thuốc lá. Tuy nhiên, cần đánh giá tác động của đề xuất này một cách cẩn trọng và lưu ý tới tất cả các yếu tố ảnh hưởng về kinh tế - xã hội khi thay đổi chính sách thuế quan trọng này.
-
Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Theo Nghị định 104 vừa được Chính phủ ban hành, thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt của kỳ tháng 10 và 11 với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ nộp chậm nhất vào 20/12 và 30/12 năm nay.
-
Đề xuất gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Để góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, Bộ Tài chính đã có Tờ trình số 213/TTr-BTC trình Chính phủ về việc ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
-
Thông qua Đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung 10 luật để khơi thông đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ phòng chống Covid-19
Ngày 20/8/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 94/NQ-CP phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 8/2021, trong đó quyết nghị nhiều nội dung quan trọng.
-
Đề xuất mới về phương pháp xác định các yếu tố hình thành giá cơ sở xăng dầu
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định phương pháp xác định các yếu tố hình thành giá cơ sở xăng dầu.
-
Các loại thuế phí xe hơi thay đổi thế nào trong năm 2021?
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là bước sang năm mới 2021, chính sách thuế đối với xe hơi và ngành xe hơi sẽ có khá nhiều thay đổi.
-
Từ ngày 15/9, ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước được gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 109/2020/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 15/9, gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.