thương mại điện tử
-
300 doanh nghiệp tham gia ngày mua sắm trực tuyến ASEAN - ASEAN Online sale day 2021
Ngày mua sắm trực tuyến lớn nhất ASEAN 2021 – ASEAN Online Sale Day 2021 sẽ chính thức diễn ra từ 0h00 ngày 08/08/2021 và kéo dài đến 24h00 ngày 10/08/2021.
-
Kiến thiết cơ hội xuất khẩu cho các doanh nghiệp giữa bối cảnh đại dịch
Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Triển lãm hybrid các mặt hàng thực phẩm chế biến và Halal Việt Nam sắp diễn ra tại Singapore từ ngày 23-28/8/2021.
-
Tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản, thủy sản ở Nam Bộ và Tây Nguyên
Nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản, thủy sản của các tỉnh khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chiều 6/8, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức “Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021”.
-
Bộ Công Thương xây dựng các kịch bản ứng phó với dịch Covid-19 ở mức độ cao nhất
Sáng 3/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải, Trưởng Ban chỉ đạo cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu cho TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam đã chủ trì cuộc làm việc với các Cục, Vụ chức năng của Bộ Công Thương trên tinh thần “chuẩn bị các giải pháp hiệu quả, quyết liệt hơn nữa, bởi dịch Covid-19 đang diễn biến rất nhanh và lan rộng ra nhiều tỉnh thành trong cả nước”
-
Nhãn lồng Hưng Yên lần đầu tiên được bán trên sàn thương mại điện tử
Từ ngày 3/8 đến ngày 8/8/2021, quả nhãn lồng - đặc sản của tỉnh Hưng Yên sẽ được giới thiệu, giao bán trên sàn thương mại điện tử Sendo thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến quốc gia”. Trước mắt, sản phẩm này sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội.
-
Doanh thu bán lẻ hàng hóa 7 tháng tăng 3,2% so với cùng kỳ
Trong hoạt động bán lẻ hàng hóa và dịch vụ, đây là ngành duy nhất có mức tăng trưởng dương trong 7 tháng đầu năm 2021, theo Bộ Công Thương.
-
Hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh nông lâm, thủy sản
Với sự cộng hưởng từ nhiều nguồn lực khác nhau, quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp/hợp tác xã địa phương nói chung hay chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp nói riêng kỳ vọng sẽ được đẩy nhanh hơn nữa và đạt được những kết quả tích cực hơn nữa.
-
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo có hạn chế được chuyển giá?
Công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo đủ sức xác minh các giao dịch thực - một vũ khí quan trọng nhất chống chuyển giá. Vấn đề còn lại nằm ở kế hoạch trang bị hệ thống và nhân viên vận hành của ngành Thuế.
-
Hai sàn TMĐT cùng 50 siêu thị, cửa hàng vận chuyển thực phẩm cho Hà Nội
Sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp bưu chính, chuỗi cung ứng hàng hóa tại Hà Nội được duy trì để không gây ra biến động thị trường, giúp người dân an tâm sinh hoạt tại nhà.
-
Định hình rõ nét hướng đi cho thương mại trong nước giai đoạn mới
Ngày 13/7/2021, trên cơ sở Dự thảo do Bộ Công Thương soạn và trình, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1163/QĐ-TTg Phê duyệt Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Nội lực, số hóa, tiêu thụ là 3 từ khóa chính có thể nhận diện trong Chiến lược đặc biệt này.
-
Liên Bộ Công Thương - Thông tin và Truyền thông họp bàn, giúp nông dân tham gia sàn thương mại điện tử
Chiều 27/7, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn để bàn về các giải pháp hỗ trợ lưu thông, cung ứng hàng hóa cho các địa phương vùng dịch, đồng thời, có phương án hỗ trợ các hộ nông dân phân phối nông sản, hàng hoá đặc sản địa phương lên các sàn thương mại điện tử.
-
Trải nghiệm khách hàng: Tầm quan trọng và nhận định xu hướng trong bối cảnh Covid-19
NGUYỄN HUY MINH (Tổng Giám đốc Công ty Sunshine Holding Limited)