thương mại điện tử
-
Thị trường bánh Trung thu: Kiểm soát chặt, kịp thời ngăn chặn thực phẩm "bẩn"
Thị trường bánh Trung thu đang vào mùa, kéo theo đó các hành vi sản xuất, buôn bán sản phẩm nhập lậu, chất lượng kém gia tăng. Do đó, lực lượng QLTT cả nước đang nỗ lực siết chặt kiểm soát, đảm bảo an toàn thực phẩm, bảo vệ người tiêu dùng dịp Tết Trung thu năm 2021
-
Nâng cao chất lượng dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh - Chi nhánh Đồng Nai
NGUYỄN THỊ NGỌC THE (Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai)
-
Hỗ trợ doanh nghiệp lên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới
Mới đây, Amazon Global Selling Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến khởi động Chương trình hỗ trợ “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon” dành cho hơn 50 doanh nghiệp.
-
Ra mắt chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa vượt qua đại dịch
Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Alibaba.com - nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới B2B triển khai chương trình hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam vượt qua đại dịch.
-
Hà Nội: Tăng cường kiểm tra, kiểm soát các trang thương mại điện tử bán bánh trung thu
Ngày 8/9, Cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội (Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 thành phố Hà Nội) đã ban hành Công văn số 741/QLTTHN-NVTH gửi đội trưởng các đội quản lý thị trường trực thuộc về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát các mặt hàng bánh trung thu.
-
Thương mại điện tử, một giải pháp hỗ trợ kịp thời tiêu thụ các sản phẩm nông sản
Bộ Công Thương cùng các bộ, ban ngành từ Trung ương đến địa phương nhận định việc tìm đầu ra cho các sản phẩm địa phương, nông sản địa phương là việc làm cấp bách, từ đó sớm có phương pháp đồng hành, hỗ trợ cụ thể nhằm tiêu thụ sản phẩm nông sản địa phương trên phạm vi cả nước.
-
Giải pháp phát triển thương mại điện tử nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam
THS. TRẦN NGỌC DIỆP (Giảng viên Khoa Kinh tế - Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội)
-
Cẩn trọng khi mua bánh trung thu trên mạng
Theo Bộ Công Thương, việc mua bán bánh trung thu có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng trên các website, ứng dụng thương mại điện tử và các mạng xã hội đang tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.
-
36.000 đơn tại TP HCM chỉ sau 3 ngày triển khai “đi chợ online”
Gian hàng “đi chợ online” của sàn TMĐT Vỏ Sò (sàn TMĐT của Viettel Post) được đông đảo người dân TP HCM quan tâm, ủng hộ sau 3 ngày triển khai với hơn 36.000 đơn hàng.
-
4 sự kiện kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu sẽ diễn ra trong tuần tới
Nhằm hỗ trợ, nâng cao hiệu quả hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức các sự kiện kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu, tổ chức đào tạo trực tuyến nâng cao năng lực trên môi trường số, ... từ ngày 06/9/2021 đến 10/9/2021.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu qua thương mại điện tử
Việt Nam cùng với Amazon Global Selling vừa triển khai Chương trình hỗ trợ “Bệ phóng 90 ngày cùng Amazon” dành cho doanh nghiệp quan tâm tới xuất khẩu qua thương mại điện tử.
-
Bưởi Phúc Trạch có bảo hộ từ EU, lần đầu tiên mở bán trên 7 sàn thương mại điện tử
Mùa Bưởi Phúc Trạch năm nay có ý nghĩa lớn khi lần đầu tiên được kết nối và tổ chức phân phối thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” và trên các Sàn thương mại điện tử lớn như: Voso, Postmart, Sendo, Shopee, Tiki, Lazada hay Hatiplaza.