thương mại điện tử
-
Đắk Nông: Đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử
Hiện nay, tình hình dịch bệnh cả nước và trên địa bàn tỉnh Đắk Nông tiếp tục diễn biến phức tạp, người dân vẫn đang gặp khó khăn trong việc tìm đầu ra ổn định cho nông sản. Để giải quyết những khó khăn trong tiêu thụ nông sản, tỉnh Đắk Nông đã ban hành Kế hoạch số 635/KH-UBND ngày 10/9/2021 hỗ trợ đưa hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử.
-
Nông sản Việt đứng trước cơ hội xúc tiến thương mại xuyên biên giới
Thị trường xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam đã mở rộng hơn 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đặc biệt, có sự di chuyển tích cực từ thị trường phân khúc trung bình, sang phân khúc cao cấp hơn.
-
GapViet đưa hàng hóa Việt Nam tiếp cận trực tiếp thị trường quốc tế
GapViet là một nền tảng thương mai điện tử B2B giúp cho nhà bán tại Việt Nam gia tăng giá trị xuất khẩu, giúp nhà bán lẻ quốc tế tiếp cận hàng hóa phù hợp với người tiêu dùng cuối. Khởi động từ tháng 1 năm 2020, dự án GapViet góp phần giúp nền kinh tế Việt Nam tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu hơn.
-
Khó khăn trong thu ngân sách quý IV
Theo Tổng cục Thuế, số thu ngân sách liên tục có xu hướng giảm qua các tháng, quý và so với thực hiện cùng kỳ. Cụ thể, số thu quý 1 đạt 369.688 tỷ đồng, quý 2 chỉ còn 289.717 tỷ đồng, sang quý 3/2021 thu chỉ đạt 245.989 tỷ đồng (bằng 64% quý 1 và bằng 71,9% quý 2).
-
Tái cấu trúc thị trường - bài toán cho nhu cầu về vốn của các doanh nghiệp logistics Việt Nam
TS. NGUYỄN PHÚC QUỲNH NHƯ - TỪ NGUYỄN THANH THẢO (Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh)
-
Kích cầu tiêu thụ nông sản qua sàn thương mại điện tử
Nhờ kết hợp giữa thương mại điện tử và thương mại truyền thống, việc ứng dụng công nghệ đã phát huy tối đa được lợi thế, tăng tính hiệu quả và tối ưu hóa được các khâu trong lưu thông hàng hoá.
-
Ấn Độ đề xuất 5 nội dung sửa đổi Quy tắc bảo vệ người tiêu dùng trong Thương mại điện tử
Các sửa đổi được đề xuất nhằm mục đích mang lại sự minh bạch trong các giao dịch thương mại điện tử và tăng cường hơn nữa cơ chế quản lý của cơ quan chức năng.
-
Honda bắt đầu bán ô tô trực tuyến tại Nhật Bản, toàn bộ quy trình được thực hiện online
Quá trình mua sắm trực tuyến đối với các mặt hàng xa xỉ ngày càng hoàn thiện.
-
Doanh nghiệp E-logistics ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp
ThS. ĐỖ MINH NAM - ThS. ĐỖ VĂN DŨNG - ThS. TRƯƠNG THỊ THANH LOAN (Trường Đại học Tài chính - Quản trị Kinh doanh)
-
Hàng Việt chỉ chiếm 17% lượt tìm mua trên thương mại điện tử
Trong báo cáo về vị thế của hàng Việt trên sàn thương mại điện tử của iPrice Group, hàng có thương hiệu Việt Nam hiện chỉ chiếm 17% lượt tìm mua trên các sàn thương mại điện tử.
-
Đa dạng hình thức phân phối, kết nối cung cầu, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế
Trong giai đoạn phục hồi kinh tế, việc kết hợp phương thức phân phối hiện đại-thương mại điện tử và phương thức phân phối truyền thống là giải pháp tất yếu căn cơ cho hoạt động kết nối cung cầu, đảm bảo lưu thông hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
-
Tác động của Covid-19 đến chiến lược phát triển của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực thương mại điện tử
ThS. ĐOÀN HOÀNG QUÂN (Khoa Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Văn Lang)