thương mại điện tử
-
Ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại
Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong xúc tiến thương mại là hoạt động mang tính chiến lược, cần có sự vào cuộc của cả hệ thống các cơ quan, tổ chức xúc tiến thương mại các cấp và doanh nghiệp.
-
Chính thức khai mạc Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" và "Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021”
Năm nay, Chương trình bình chọn, đã thu hút được 271 sản phẩm, dịch vụ có chất lượng của 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ tham gia và 213 sản phẩm đạt các tốp sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
-
Hà Nội: Kích hoạt “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021”
Ngày 5/11, Lễ kích hoạt Sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt năm 2021” đã diễn ra với sự tham gia của các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực và người tiêu dùng trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
-
Công tác phối hợp dọc - ngang phát huy hiệu quả trong kiểm tra, kiểm soát thị trường
10 tháng năm 2021, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) cả nước đã kiểm tra trên 62.000 vụ; phát hiện, xử lý 36.755 vụ vi phạm; thu nộp ngân sách nhà nước trên 282 tỷ đồng. Đây là minh chứng, là kết quả của sự phối hợp dọc - ngang giữa các lực lượng chức năng trong quá trình kiểm tra, kiểm soát.
-
Chiến dịch ấn tượng siêu Sale 10.10 của 4 sàn thương mại điện tử
Theo Reputa, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) trong những ngày Siêu Sale số đôi đem đến trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí siêu thú vị cùng hàng triệu deal hấp dẫn. Reputa đã đánh giá và so sánh Hiệu quả chiến dịch siêu Sale 10.10 của 4 sàn TMĐT Tiki, Shopee, Lazada và Sendo (thời gian từ ngày 23/09 đến hết ngày 13/10).
-
Tập huấn chuyển giao công nghệ về Thương mại điện tử cho lao động nữ
Khóa tập huấn được tổ chức đồng thời cho hai (02) lớp với 70 học viên đến từ hai (02) xã Lùng Cải và Tả Van Chư và sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ 01-3/11/2021).
-
Thương mại điện tử - Công cụ kết nối thương mại nội địa trong dịch Covid-19
Để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng cho người dân thành phố trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài ở khu vực thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, các doanh nghiệp phân phối lớn, các sàn thương mại điện tử đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai nhiều sự kiện có ý nghĩa ngay tại vùng tâm dịch.
-
Chuỗi cung ứng thực hiện “mục tiêu kép”
Dịch COVID-19 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam đã tác động lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp. Bằng nhiều giải pháp phù hợp, Bộ Công Thương đã hỗ trợ các doanh nghiệp giữ vững chuỗi cung ứng, bảo đảm phục vụ hàng hóa thiết yếu cho nhân dân.
-
Đào tạo về Thương mại điện tử cho lao động nữ di cư và trẻ em gái ngoài nhà trường
Khóa đào tạo được tổ chức đồng thời cho hai (02) lớp và sẽ diễn ra trong 03 ngày (từ 28-30/10/2021).
-
Đa cấp biến tướng dưới dạng gọi vốn, đầu tư tài chính 4.0
Hình thức chiếm đoạt tài sản này tinh vi hơn hình thức đa cấp biến tướng truyền thống. Các đối tượng phạm tội đã ứng dụng công nghệ vào các giao dịch tài chính, lấy danh nghĩa kinh doanh, đầu tư thời đại công nghệ 4.0 để huy động vốn, đầu tư tài chính
-
Ngành Công Thương Sóc Trăng hỗ trợ tiêu thụ 98% nông sản đến ngày thu hoạch
Từ giữa tháng 7/2021, khi dịch COVID-19 bùng phát, việc sản xuất, thu hoạch, tiêu thụ của nông dân trên địa bàn tỉnh ít nhiều bị ảnh hưởng.
-
Tỷ lệ gian lận trên kênh thương mại điện tử có thể sẽ chiếm 60% các vụ vi phạm thời gian tới
Thương mại điện tử (TMĐT) là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ nhưng lại là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Lãnh đạo Tổng cục QLTT dự báo, trong khoảng 2 đến 3 năm tới, tỷ lệ gian lận thương mại trên TMĐT sẽ chiếm khoảng 50 - 60% so với tổng thể các hình thức gian lận thương mại nói chung.