thương mại điện tử
-
Quyền được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ
Theo quy định tại Khoản 8, Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010, người tiêu dùng có quyền được tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn kiến thức về tiêu dùng hàng hóa, dịch vụ.
-
Vấn đề đồng kiểm, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong thương mại điện tử
Theo Khoản 7, Điều 8 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2010 về các quyền của người tiêu dùng quy định người tiêu dùng có quyền “khiếu nại, tố cáo, khởi kiện hoặc đề nghị tổ chức xã hội khởi kiện để bảo vệ quyền lợi của mình theo quy định của Luật này và các quy định khác của pháp luật có liên quan”.
-
Tổ Thương mại điện tử Tổng cục QLTT: Xử lý 9 vụ vi phạm sau 2 tháng hoạt động
Chỉ sau 2 tháng hoạt động, Tổ Thương mại điện tử của Tổng cục QLTT đã kiểm tra, xử lý 9 vụ vi phạm trên các nền tảng thương mại điện tử với tổng số tiền phạt, trị giá hàng tịch thu, tiêu hủy gần 2 tỷ đồng.
-
Thúc đẩy sử dụng tên miền quốc gia là “chìa khóa” xây dựng thương hiệu, phát triển kinh doanh trực tuyến
Sự hiện diện trên mạng Internet với tên miền quốc gia ".vn" là “chìa khóa” giúp các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong nước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ và phát triển kinh doanh trực tuyến một cách chuyên nghiệp, bền vững, tin cậy, phát triển kinh tế số và xã hội số.
-
TỔNG THUẬT: Phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực Công Thương ngày 4/6
Chiều 4/6, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì và điều hành của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Quốc hội khóa XV tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp 7 nhóm vấn đề thứ hai thuộc lĩnh vực Công Thương.
-
Việt Nam - Singapore thúc đẩy hợp tác thương mại và thanh toán điện tử xuyên biên giới
Thương mại điện tử là một phần quan trọng trong trụ cột kinh tế của mối quan hệ hợp tác Việt Nam - Singapore, và trong bối cảnh hai nước tích cực thúc đẩy nền kinh tế kỹ thuật số, nhiều cơ hội hợp tác đang mở ra cho doanh nghiệp hai bên.
-
Tăng cường chế tài để bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Thời gian qua, Bộ Công Thương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm nâng cao công tác quản lý, giám sát, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử, mặc dù vậy, vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế và những vấn đề đặt ra cần giải pháp hữu hiệu để khắc phục.
-
“Xanh hóa” logistics trong thương mại điện tử để phát triển kinh tế bền vững
Trong bối cảnh toàn nền kinh tế đang nỗ lực thúc đẩy tăng trưởng theo hướng xanh hoá và bền vững, yêu cầu đặt ra với phát triển thương mại điện tử cũng không ngoại lệ. Trong đó, xanh hóa logistics trong Thương mại điện tử đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
-
Cảnh báo giả mạo Bộ Công Thương về việc Phê duyệt dự án thanh toán xử lý đơn hàng online
Bộ Công Thương khẳng định không có văn bản nào về việc phê duyệt dự án thanh toán xử lý đơn hàng online đối với Công ty TNHH Recess (Lazada) hay với các công ty cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khác.
-
Bắc Giang: Hội nghị tập huấn nâng cao nguồn nhân lực thương mại điện tử thúc đẩy kinh tế số
Sở Công Thương Bắc Giang hy vọng, trong tương lai gần, nguồn nhân lực về thương mại điện tử sẽ trở thành tiền đề, mở ra cơ hội cho sự phát triển thương mại điện tử của Bắc Giang, từ đó, thúc đẩy kinh tế số, chuyển đổi số ngày càng phát triển.
-
Tận dụng AI “lắng nghe” người tiêu dùng trong thương mại điện tử
Kỷ nguyên kỹ thuật số đã mở ra một làn sóng tiến bộ công nghệ giúp thương mại điện tử không ngừng phát triển và được thúc đẩy. Việc tận dụng AI để “lắng nghe” nhu cầu người tiêu dùng, nâng cao trải nghiệm cá nhân hoá là yếu tố thay đổi cuộc chơi trong bối cảnh thương mại điện tử hiện nay.
-
Hội nghị Thương mại điện tử Xuyên biên giới: 4 trọng tâm chiến lược phát triển bền vững của Amazon
Khép lại sự kiện tại Hà Nội, ngày 24/5, Hội nghị Thương mại điện tử và Kinh tế số xuyên biên giới Amazon 2024 với chủ đề “Tinh hoa hàng Việt - Cất cánh toàn cầu” chính thức đến với TP Hồ Chí Minh.