thương vụ việt nam
-
Kết nối cơ hội xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Ecuador
Nhiều doanh nghiệp Ecuador có nhu cầu kết nối thông tin các mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam như: giày dép, quần áo, các sản phẩm từ nhựa, các sản phẩm đồ gỗ ngoài trời và sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ tre, các sản phẩm bảo hộ lao động…
-
Tập trung phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hoá
Nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động ngoại thương của Việt Nam trong thời gian tới, ngày 31/3, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2023. Đây là hội nghị thứ 9 diễn ra định kỳ hàng tháng kể từ tháng 7/2022.
-
Cơ hội xuất khẩu thực phẩm chế biến vào thị trường Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Phi
Ngày 28/02, Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 2/2023” với chủ đề cơ hội xuất khẩu thực phẩm chế biến vào thị trường Châu Á - Thái Bình Dương và Châu Phi. Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị.
-
IMEX-Madrid 2023 - Cơ hội kết nối giao thương cho các doanh nghiệp Việt
Tại Hội chợ Kinh doanh và Đầu tư IMEX-Madrid năm 2023, Thương vụ Việt Nam tại Tây Ban Nha đã làm việc trực tiếp với khoảng 30 doanh nghiệp xuất nhập khẩu của vùng Madrid để hỗ trợ kết nối giao thương và cung cấp các thông tin xúc tiến thương mại và đầu tư.
-
Fruit Logistica 2023 - Cơ hội mở rộng thị trường cho doanh nghiệp Việt
Hội chợ triển lãm quốc tế về trái cây, rau quả lớn nhất thế giới - Fruit Logistica đang diễn ra tại Berlin từ ngày 8 - 10/2 là cơ hội tốt cho doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường cũng như phát triển ngành rau quả của Việt Nam.
-
Nhiều thị trường nước ngoài tiếp tục quan tâm đến hàng hóa Việt Nam
Đây là thông tin được tham tán thương mại Việt Nam tại các thị trường chia sẻ tại Hội nghị giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 1/2023 do Bộ Công Thương tổ chức sáng ngày 31/01/2023.
-
Hỗ trợ khai thác đúng, trúng các thị trường
Các Thương vụ, Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài cập nhật nhiều cơ hội đầu tư, giao thương cho các doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời khuyến nghị công tác xúc tiến, khai thác hiệu quả các thị trường.
-
Cập nhật diễn biến và những chính sách mới của các thị trường nước ngoài
Đại diện Bộ Công Thương, các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, đại diện các địa phương và hiệp hội, doanh nghiệp cùng trao đổi về những khó khăn, thuận lợi, đề xuất nhu cầu hỗ trợ và giải pháp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu với các thị trường nước ngoài.
-
Tư lệnh các Ngành hiến kế gì để phát triển thị trường xuất khẩu?
Để khai thác hiệu quả các thị trường xuất khẩu truyền thống và mở rộng thêm nhiều thị trường tiềm năng cho hàng hóa Việt Nam, lãnh đạo các Bộ, ngành cho rằng cần có chiến lược bài bản hơn, trong đó đẩy mạnh công tác thông tin và huy động sự tham gia xúc tiến của nhiều Ngành.
-
Mở rộng thị trường xuất khẩu: Làm chủ thông tin để xây dựng chiến lược
Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động khó lường, những tín hiệu tại các thị trường đối tác là yếu tố quan trọng để việc hoạch định chiến lược xuất nhập khẩu được đúng đắn và hiệu quả nhất. Hệ thống 61 Thương vụ và Chi nhánh Thương vụ chính là những cánh tay nối dài quan trọng ở tiền tuyến để hàng hóa Việt Nam tỏa đi khắp toàn cầu.
-
Kịp thời thông tin biến động thị trường và kết nối cơ hội giao thương cho doanh nghiệp
Việc cập nhật nhanh nhất thông tin thị trường, các chính sách mới của các nước giúp các ngành hàng, địa phương, doanh nghiệp điều chỉnh sản xuất kinh doanh phù hợp, tận dụng tốt nhất các cơ hội để phát triển thị trường.
-
Phát huy hiệu quả vai trò của hệ thống Thương vụ - sứ giả kinh tế của Việt Nam tại nước ngoài trong hội nhập kinh tế quốc tế
Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ sớm có kế hoạch phối hợp với các Bộ ngành triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, sáng tạo và có hiệu quả công tác Thương vụ.