thương vụ việt nam
-
Mở rộng thị trường xuất khẩu: Làm chủ thông tin để xây dựng chiến lược
Trong bối cảnh thế giới có nhiều biến động khó lường, những tín hiệu tại các thị trường đối tác là yếu tố quan trọng để việc hoạch định chiến lược xuất nhập khẩu được đúng đắn và hiệu quả nhất. Hệ thống 61 Thương vụ và Chi nhánh Thương vụ chính là những cánh tay nối dài quan trọng ở tiền tuyến để hàng hóa Việt Nam tỏa đi khắp toàn cầu.
-
Kịp thời thông tin biến động thị trường và kết nối cơ hội giao thương cho doanh nghiệp
Việc cập nhật nhanh nhất thông tin thị trường, các chính sách mới của các nước giúp các ngành hàng, địa phương, doanh nghiệp điều chỉnh sản xuất kinh doanh phù hợp, tận dụng tốt nhất các cơ hội để phát triển thị trường.
-
Phát huy hiệu quả vai trò của hệ thống Thương vụ - sứ giả kinh tế của Việt Nam tại nước ngoài trong hội nhập kinh tế quốc tế
Thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ sớm có kế hoạch phối hợp với các Bộ ngành triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, sáng tạo và có hiệu quả công tác Thương vụ.
-
Sắp diễn ra Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài
Nhằm cập nhật các yêu cầu xúc tiến thương mại của địa phương, hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức “Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2022”.
-
Tăng cường xúc tiến thương mại tại tỉnh Skikda, Algeria
Vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức chuyến công tác tại tỉnh Skikda, một địa phương miền Đông Algeria giàu tiềm năng dầu mỏ, nông nghiệp, công nghiệp và du lịch, nằm cách thủ đô Algiers 500 km.
-
Thủ tướng đánh giá cao đóng góp quan trọng của ngành Công Thương trong phát triển thị trường nước ngoài
Chiều tối ngày 19/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với các cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài.
-
Phát huy hơn nữa vai trò của các thương vụ trong khuyến nghị chính sách và kết nối thị trường
Các thương vụ cần chủ động nắm bắt, đánh giá chính sách và thị trường nước sở tại, kịp thời tham mưu những phản ứng chính sách phù hợp, bảo đảm quyền lợi của đất nước, doanh nghiệp trong hội nhập kinh tế quốc tế.
-
Giao ban thương vụ hàng tháng: Kết nối, khai thác hiệu quả các cơ hội thị trường
Tăng cường kết nối, xúc tiến thương mại phù hợp với từng đối tượng, từng thị trường và từng sản phẩm để khai thác có hiệu quả các cơ hội thị trường trong từng thời điểm, từng giai đoạn.
-
Đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu có chiến lược và hiệu quả
Ngày 29/7/2022, Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước tháng 7/2022”.
-
Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) dự kiến tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước vào ngày 29/7/2022.
-
Đẩy mạnh kết nối đầu tư, giao thương với khu vực thị trường châu Mỹ
Tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động của các thương vụ trong việc kết nối hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến hợp tác đầu tư, giao thương với các đối tác tại khu vực thị trường châu Mỹ.
-
Triển khai chuỗi Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước năm 2022
Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối tổ chức chuỗi "Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước năm 2022".