thủy sản Việt Nam
-
Tôm Việt xuất sang Singapore đang trong xu hướng giảm
Singapore là thị trường NK tôm lớn nhất của Việt Nam trong khối ASEAN, chiếm 55% tổng giá trị XK tôm của Việt Nam sang khối này và chiếm 0,9% tổng XK tôm Việt Nam đi các thị trường.
-
Xuất khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ sang EU tăng trưởng mạnh
Tính đến hết quý III, xuất khẩu (XK) nhuyễn thể 2 mảnh vỏ sang EU tăng 8,6% đạt 45,5 triệu USD. Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Italy là 3 thị trường chính trong khối NK nhuyễn thể 2 mảnh vỏ từ Việt Nam.
-
Xuất khẩu tôm sang Mỹ dự kiến tăng 5% trong quý IV/2019
Mỹ vẫn là thị trường nhập khẩu tôm lớn thứ 2 của Việt Nam sau EU, chiếm 19,6% tổng giá trị xuất khẩu tôm của Việt Nam.
-
Xuất khẩu cá ngừ sang Mexico tăng mạnh
Năm 2018, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang Mexico sụt giảm liên tục so với cùng kỳ năm 2017. Tuy nhiên, bước sang năm 2019, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang thị trường này lại khởi sắc.
-
Hàng loạt lô hàng tôm bị FDA Mỹ từ chối trong tháng 10
Cơ quan Quản lý Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) hiện đã từ chối tổng cộng 60 lô hàng tôm do dư lượng thuốc thú y trong năm 2019.
-
Xuất khẩu cá ngừ sang Nhật Bản đang có xu hướng tăng trưởng tích cực hơn
Giá trị xuất khẩu cá ngừ sang thị trường Nhật Bản trong tháng 9 đạt 2,1 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2018.
-
FSIS chính thức công nhận hệ thống kiểm soát cá tra của Việt Nam tương đương Hoa Kỳ
Việc Mỹ chính thức công nhận hệ thống kiểm tra sản phẩm cho ngành cá da trơn (cá thuộc bộ Siluriformes) của Việt Nam tương đương với Hoa Kỳ là tin vui đối với các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam.
-
Thị trường Đài Loan chuộng tôm sú Việt
Thị trường Đài Loan ưa chuộng tôm sú từ Việt Nam. Tôm sú nguyên con tươi đông lạnh xuất sang thị trường Đài Loan có giá từ 6-8 USD/kg.
-
Xuất khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ tăng hơn 25% trong quý III/2019
Tính đến hết tháng 9/2019, Việt Nam xuất khẩu nhuyễn thể hai mảnh vỏ sang 56 thị trường, so với cùng kỳ năm 2018 xuất sang 50 thị trường.
-
Xuất khẩu cá ngừ tươi sống và đông lạnh vào Mỹ tăng trưởng tốt
Năm nay, thị phần của Việt Nam tại phân khúc cá ngừ tươi sống và đông lạnh có xu hướng tăng so với cùng kỳ. Năm 2018, Việt Nam chỉ chiếm 16% thị phần tại phân khúc này, năm 2019 thị phần đã tăng lên 22%.
-
9 tháng, xuất khẩu cá ngừ tăng hơn 15% so cùng kỳ
Nhờ sự tăng trưởng tốt trong những tháng trước đó nên tổng giá trị xuất khẩu cá ngừ trong 9 tháng đầu năm 2019 vẫn tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2018, đạt gần 547 triệu USD.
-
Xuất khẩu chả cá và surimi sang các thị trường chính duy trì tốc độ tăng trưởng dương
8 tháng đầu năm 2019, xuất khẩu chả cá và surimi của Việt Nam đạt 213,5 triệu USD, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong tháng 8/2019, xuất khẩu mặt hàng này đạt gần 31 triệu USD, tăng 0,6%.