xâm phạm nhãn hiệu
-
Cần phối hợp “ba nhà” để chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ
Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường cho rằng, để công tác chống hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, gian lận thương mại đạt hiệu quả cao hơn nữa, cần phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa 3 nhà: nhà nước, nhà sản xuất và nhà tiêu dùng.
-
Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh thu nộp ngân sách hơn 8 tỷ đồng trong tháng 5/2023
Thông tin từ Tổng cục QLTT cho biết, trong tháng 5, Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh đã xử lý 262 vụ, thu nộp ngân sách hơn 8 tỷ đồng và chuyển cơ quan cảnh sát điều tra 2 vụ.
-
Vai trò của doanh nghiệp trong công tác phòng, chống hàng giả
Chỉ có doanh nghiệp mới biết rõ nhất về sản phẩm do mình sản xuất phân phối trên thị trường. Vì vậy, việc phối hợp cung cấp cấp thông tin của doanh nghiệp chủ thể quyền đóng vai trò quan trọng trong công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.
-
Bến Tre thu giữ trên 1.700 sản phẩm phụ tùng xe gắn máy nhái nhãn hiệu Honda
Cục QLTT Bến Tre thông tin, vừa tạm giữ trên 1.700 sản phẩm phụ tùng xe gắn máy xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của Honda và không rõ nguồn gốc xuất xứ
-
Cục QLTT Tiền Giang thu phạt gần 2 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
Trong 6 tháng đầu năm 2022, Cục QLTT tỉnh Tiền Giang đã kiểm tra, phát hiện và xử lý 30 vụ hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, thu phạt gần 2 tỷ đồng
-
Quảng Ninh cơ bản kiểm soát được nạn hàng giả
Sau thời gian triển khai Kế hoạch 888, tình hình vi phạm về hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh cơ bản được kiểm soát, không để hình thành các điểm nóng.
-
Tỷ lệ gian lận trên kênh thương mại điện tử có thể sẽ chiếm 60% các vụ vi phạm thời gian tới
Thương mại điện tử (TMĐT) là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ nhưng lại là thách thức lớn cho công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Lãnh đạo Tổng cục QLTT dự báo, trong khoảng 2 đến 3 năm tới, tỷ lệ gian lận thương mại trên TMĐT sẽ chiếm khoảng 50 - 60% so với tổng thể các hình thức gian lận thương mại nói chung.
-
Ngăn chặn hàng giả mạo nhãn hiệu: Cần sự phối hợp giữa chủ thể quyền và cơ quan thực thi
Thời gian qua, mặc dù lực lượng quản lý thị trường (QLTT) cùng lực lượng chức năng khác đã xóa sổ nhiều cơ sở, xưởng sản xuất giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới. Tuy nhiên, tình trạng vi phạm hàng giả mạo các thương hiệu nổi tiếng vẫn diễn biến phức tạp với hình thức tinh vi hơn.
-
Tạm giữ trên 2.300 hộp sữa dinh dưỡng có dấu hiệu xâm phạm nhãn hiệu "Grow plus"
48 thùng tương đương với 2.304 hộp, loại 110ml/hộp sản phẩm sữa dinh dưỡng pha sẵn “GROW PLUS và hình” có dấu hiệu xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ của Công ty Nutifood vừa bị Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3, Cục QLTT Trà Vinh thu giữ.