xu hướng kinh doanh
-
Xu hướng thị trường nhựa Bắc Âu
Tại các nước Bắc Âu, nhựa và các sản phẩm nhựa được nhập khẩu và tiêu thụ khá nhiều và tăng trưởng ổn định qua các năm. Nhựa được dùng trong bao bì đóng gói, xây dựng, nông nghiệp, ô tô, điện tử… Xu hướng sử dụng các sản phẩm nhựa có thể tái chế và tái sử dụng nhiều lần đang được ưa chuộng tại các nước Bắc Âu.
-
Hơn 67.000 doanh nghiệp thành lập mới trong 6 tháng đầu năm
Doanh nghiệp đăng ký thành lập mới trong 6 tháng đầu năm 2021 đạt 67,1 nghìn doanh nghiệp, tăng 8,1% so với cùng kỳ năm trước và tăng 34,3% về vốn đăng ký. Sự gia tăng về số lượng và vốn của doanh nghiệp đăng ký thành lập mới cho thấy sự nỗ lực và tinh thần khởi nghiệp của cộng đồng doanh nghiệp trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.
-
Gần một nửa số doanh nghiệp dự kiến đơn hàng xuất khẩu mới ổn định
Kết quả khảo sát của TPHCM về xu hướng kinh doanh của doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo vừa được công bố cho thấy gần 45% doanh nghiệp cho rằng đơn hàng xuất khẩu mới sẽ ổn định.
-
5 xu hướng bán lẻ sẽ thịnh hành vào năm 2021 nhờ ứng dụng công nghệ
Bán lẻ ngày càng trở nên số hoá và phát triển dựa trên nền tảng internet. Dưới đây là dự đoán 5 xu hướng bán lẻ sẽ phát triển nhất vào năm 2021, khi công nghệ được ứng dụng và đi sâu vào thực tiễn.
-
Cắt giảm chi phí đầu tư: Cuộc đua của những “ông lớn” ngành bán lẻ
Chỉ trong 2 năm trở lại đây, ngành bán lẻ tại Việt Nam có sự thay đổi chóng mặt do bùng nổ cạnh tranh gay gắt. Các đơn vị mở chuỗi minimart, cửa hàng tiện lợi đang trên cuộc đua cắt giảm phí đầu tư. Lý do nào khiến các "ông lớn" xoay chiều như vậy?
-
Những lĩnh vực sẽ bứt phá sau dịch bệnh
Nắm bắt xu hướng thay đổi lớn của thị trường và người tiêu dùng, nhiều lĩnh vực sẽ tạo được sự bứt phá.
-
Liệu pháp cho các nhà bán lẻ thời Covid-19
Dịch Covid-19 tạo sự dịch chuyển lớn trong nhu cầu người tiêu dùng trong nước và buộc các nhà bán lẻ phải có động thái phù hợp, mà trước hết là đảm bảo nguồn hàng và sẵn có tại cửa hàng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mới nổi.
-
Vì sao take away phải trở thành mix-take away?
Café take away đã tìm được con đường thích hợp ở Việt Nam. Nó không còn là café take away nguyên bản như ở các nước công nghiệp phát triển nữa, nó được mix với quán cà phê thường, gọi là mix- café take away.
-
Top 10 website thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á: Thương hiệu Việt "áp đảo"
Tuy đang xếp ở nửa dưới của top 10, nhưng chỉ riêng việc các công ty Việt Nam chiếm đa số trong top 10 đã đủ minh chứng cho tiềm năng của các công ty nội địa lẫn kích cỡ của thị trường thương mại điện tử Việt Nam.
-
Giá vàng thế giới biến động, vàng trong nước vẫn giảm (ngày 14/9)
Sau khi đảo chiều tăng giá hưởng ứng quyết định cắt giảm lãi suất của ngân hàng châu Âu ECB giá vàng lại quay về chu kỳ giảm. Tâm lý bán tháo, chốt lời của các nhà đầu cơ vàng đã khiến thị trường vàng giảm sút, tuy nhiên vẫn chỉ được coi xu hướng tạm thời.
-
Các thương hiệu thời trang chưa bắt kịp xu hướng trải nghiệm đa kênh
Các thương hiệu thời trang chưa mang lại được trải nghiệm đa kênh theo mong muốn của khách hàng, đặc biệt là các dịch vụ giao hàng và trả lại hàng linh hoạt, nhanh chóng và các dịch vụ hiện đại hỗ trợ khách hàng.
-
Dịch chuyển từ Trung Quốc, Google Pixel sẽ được sản xuất tại Việt Nam
Nguồn tin của Nikkei cho biết Google sẽ chuyển một số dây chuyền sản xuất điện thoại Pixel 3A sang Việt Nam trước cuối năm nay.