xuất khẩu cá tra
-
Từ Chi lê, cá tra Việt có cơ hội tiếp cận 33 thị trường khu vực Mỹ Latinh
Với lợi thế thuế suất NK là 0% đối với sản phẩm cá tra, basa phile đông lạnh (HS 030462), thông qua các kênh phân phối của Chile, sản phẩm của Việt Nam sẽ có khả năng được giới thiệu và hiện diện tại các nước khác trong khu vực Mỹ Latinh.
-
Nhật Bản chính thức nằm trong top 10 thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất Việt Nam
3 tháng đầu năm nay, XK cá tra sang Nhật Bản đạt 8,58 triệu USD, tăng 60,37% so với cùng kỳ năm 2018. Giá trị này còn cao hơn giá trị XK sang thị trường được đánh giá cao và tiềm năng là: UAE, Ai Cập, Đức hay Bỉ.
-
ASEAN - Thị trường tiềm năng của cá tra Việt
3 tháng đầu năm 2019, XK cá tra sang thị trường ASEAN đạt 55,17 triệu USD, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó 3 thị trường lớn nhất là Thái Lan, Philippines và Malaysia tăng trưởng tốt.
-
Cá tra Việt ngày càng có nhiều “đối thủ” cạnh tranh
Trên tổng sản lượng cá tra toàn cầu, thị phần Việt Nam đang giảm chậm, ngược lại là mức tăng trưởng dương đang diễn ra với Indonesia, Ấn Độ và Bangladesh.
-
DOC công bố thuế chống bán phá giá với cá tra Việt Nam (POR14): Bộ Công Thương khuyến nghị DN tiếp tục hợp tác với DOC
Mức thuế cuối cùng cho hai bị đơn bắt buộc là 3,87 USD/kg và 1,37 USD/kg; thuế suất cho các bị đơn tự nguyện là 1,37 USD/kg; thuế suất toàn quốc là 2,39 USD/kg.
-
Xuất khẩu cá tra cùng giảm tại thị trường Trung Quốc và Mỹ
Lần đầu tiên sau 3 năm, giá trị XK cá tra sang Trung Quốc - Hồng Kông và Mỹ đều giảm so với cùng kỳ năm trước.
-
Tháng 3/2019, Xuất khẩu cá tra sang Anh tăng gần 70%
Anh là thị trường XK lớn thứ 2 của DN cá tra Việt Nam tại khu vực Châu Âu., dự báo, Anh tiếp tục được coi là một trong những tâm điểm thị trường của cá tra Việt Nam tại EU.