xuất khẩu da giày
-
Triển vọng phát triển thị trường xuất khẩu mặt hàng giày da Việt Nam trong bối cảnh mới
ThS. Nguyễn Hải Trung (Viện Nghiên cứu Da giày)
-
Giữa căng thẳng thương mại, Việt Nam và EU gửi thông điệp “win – win” qua EVFTA
Ông Nguyễn Hải Minh, Phó Chủ tịch Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) trả lời phỏng vấn Tạp chí Công Thương sau khi Nghị viện châu Âu phê chuẩn Hiệp định EVFTA.
-
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh: Các FTA đã chứng minh tính hiệu quả, năng lực phát triển của nền kinh tế
Chiều tối 12/2/2020, người đứng đầu ngành Công Thương - Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi trả lời phỏng vấn báo chí xung quanh “thời khắc lịch sử” - Nghị viện châu Âu chính thức phê chuẩn Hiệp định thương mại tự do và Hiệp định bảo hộ đầu tư giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam. Dưới đây là một số nội dung Bộ trưởng chia sẻ, xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
-
Bộ Công Thương đồng hành, gỡ khó cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong bão dịch corona
Bộ Công Thương đang tiếp tục triển khai các biện pháp để hỗ trợ kết nối, tiêu thụ sản phẩm cho doanh nghiệp, đồng thời giảm khó khăn cho hoạt động giao thương, xuất nhập khẩu để duy trì đà sản xuất tăng trưởng.
-
Ngành da giày tận dụng mọi ưu thế, đón đầu cơ hội CPTPP và EVFTA
Khi các hiệp định này có hiệu lực hoàn toàn, hàng rào thuế quan vào thị trường các nước EU và các nước thành viên CPTPP được gỡ bỏ, sẽ mở ra cơ hội tăng trưởng xuất khẩu mạnh mẽ hơn nữa cho ngành da giày Việt Nam.
-
Xóa bỏ điểm nghẽn giúp ngành da giầy tận dụng cơ hội từ FTA
Để có thể tận dụng được cơ hội lớn đến từ các FTA mà Việt Nam tham gia, doanh nghiệp trong nước cần giải quyết các điểm nghẽn mà ngành đang gặp phải hiện nay và nổi cộm là công nghiệp hỗ trợ.
-
Giải bài toán công nghiệp hỗ trợ, nâng cao thành tích xuất khẩu da giầy
Mặc dù đã đạt được một số thành tích, song nhìn chung, công nghiệp hỗ trợ ngành da giầy vẫn bị đánh giá là còn điểm yếu, cần có chính sách đồng bộ để phát triển mạnh hơn nữa công nghiệp hỗ trợ nhằm nâng cao kim ngạch và giá trị xuất khẩu da giầy trong thời gian tới.
-
Xuất khẩu giày dép của Pakistan tăng mạnh
Trong 4 tháng đầu năm tài chính hiện tại, xuất khẩu giày dép của Pakistan tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Giày Việt Nam gây ấn tượng tại Úc
Việt Nam không chỉ là trung tâm gia công, sản xuất giày da, túi xách của thế giới mà còn hoàn toàn có khả năng sản xuất các mặt hàng chất lượng cao, phù hợp với xu hướng của thế giới.
-
Ngành da giày trước cơ hội gia tăng xuất khẩu
Việt Nam đang chịu sự cạnh tranh quyết liệt với một số nước trong khối ASEAN cùng sản xuất da giày. Tuy nhiên, dự báo năm 2019, nhu cầu tiêu dùng tại các thị trường chính của ngành da giày vẫn tốt nên ngành sẽ tiếp tục phát triển.