xuất khẩu hàng hóa
-
Thúc đẩy hợp tác, giao thương với tỉnh Vân Nam và khu vực Tây Nam Trung Quốc
Doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp Trung Quốc kết nối các cơ hội hợp tác, trong đó thúc đẩy xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thủy sản, thực phẩm... của Việt Nam sang tỉnh Vân Nam và khu vực Tây Nam Trung Quốc.
-
Nước rút xây dựng bộ tiêu chí đưa 100 doanh nghiệp Việt quảng bá tại Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com
Tháng 11/2023, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Alibaba.com Việt Nam công bố bộ tiêu chí để doanh nghiệp có thể đem sản phẩm, hàng hoá của mình lên quảng bá tại Gian hàng Quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion trên sàn thương mại điện tử xuyên biên giới Alibaba.com.
-
Hỗ trợ thúc đẩy xuất khẩu qua các nền tảng thương mại điện tử
Nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kết nối, tận dụng hiệu quả lợi thế của các nền tảng thương mại điện tử để thúc đẩy xuất khẩu đang được đẩy mạnh triển khai.
-
Sau ba tháng giảm sâu, xuất khẩu hàng hoá đã có tín hiệu tích cực
Tháng 9/2023, cả xuất khẩu và nhập khẩu đều tăng trưởng dương so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu tăng 4,6%, ghi nhận xu hướng tích cực sau 3 tháng gần đây liên tiếp giảm sâu.
-
Xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm quế, hồi và cây dược liệu Việt Nam
Nhằm tháo gỡ khó khăn, tìm hướng đi cho doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm quế hồi và cây dược liệu, ngày 28/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tháng 9/2023 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm quế, hồi và cây dược liệu”.
-
FTA Index - Công cụ đo lường hiệu quả của các FTA
Bộ Công Thương đang đẩy nhanh tiến độ xây dựng Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực thi FTA tại các địa phương (FTA Index) để có thể công bố lần đầu tiên vào cuối năm nay.
-
Bàn giao Báo cáo nghiên cứu về Chiến lược thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa cho các ngành và lĩnh vực ưu tiên
Ngày 22/8/2023, tại Hà Nội, Cơ quan Hợp tác Phát triển Thụy Sỹ tại Việt Nam đã bàn giao cho Bộ Công Thương Báo cáo nghiên cứu về chiến lược thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa cho 10 ngành và lĩnh vực ưu tiên.
-
Nhiều tiềm năng hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Iran
Iran không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ trung chuyển cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập khu vực thị trường Trung Đông, Trung Á.
-
Xuất, nhập khẩu 7 tháng năm 2023: Những điểm đáng chú ý
30 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD; Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất; cán cân thương mại ước tính xuất siêu 15,23 tỷ USD... là những điểm đáng chú ý trong hoạt động xuất nhập khẩu 7 tháng năm 2023.
-
Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn TP. Hà Nội
Đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu hàng hóa trên địa bàn TP. Hà Nội của TS. BÙI THỊ HOÀNG LAN (Khoa Môi trường, biến đổi khí hậu và đô thị - Trường Đại học Kinh tế quốc dân)
-
Đà Nẵng: Đẩy mạnh xuất khẩu trực tiếp sản phẩm chủ lực, thế mạnh
Thực hiện Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030, TP.Đà Nẵng đặt mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng xuất nhập khẩu ổn định, tập trung đẩy mạnh xuất khẩu trực tiếp các sản phẩm chủ lực, sản phẩm có thế mạnh của Thành phố.
-
Đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Trung Quốc trong bối cảnh mới
Ngày 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2023” với chủ đề “Triển vọng xuất khẩu hàng hoá Việt Nam sang thị trường Trung Quốc trong bối cảnh mới.”