xuất khẩu hàng hóa
-
Tránh kiện chống bán phá giá: Doanh nghiệp cần thay đổi chiến lược cạnh tranh tại thị trường FTA
Những năm gần đây, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đã phải đối mặt với sự gia tăng điều tra và áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại tại thị trường nước ngoài, trong đó các vụ việc chống bán phá giá chiếm phần lớn. Có lẽ, đã đến lúc doanh nghiệp nhìn lại chiến lược giá của mình và chuyển hướng sang cạnh tranh về thương hiệu và chất lượng mạnh hơn.
-
Nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại
Nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa Bộ Công Thương và các cơ quan Chính phủ liên quan, cũng như với các hiệp hội và doanh nghiệp, Việt Nam đã thu được những kết quả tích cực trong quá trình xử lý 66 vụ việc phòng vệ thương mại, chiếm tỷ lệ khoảng 43%.
-
Hoạt động sản xuất đang phục hồi
Hoạt động sản xuất công nghiệp tháng 10/2020 tiếp tục duy trì được đà tăng trưởng cao hơn tháng trước để chuẩn bị cho các tháng tiêu thụ cao điểm cuối năm 2020.
-
Dự báo EVFTA giúp tăng thêm 146.000 việc làm mỗi năm
Trong khu vực châu Á, Việt Nam là một trong số ít các nước có FTA với EU (sau Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore). Vì thế, EVFTA mở ra cơ hội và lợi thế xuất nhập khẩu đặc biệt cho hàng hoá Việt Nam.
-
Việt Nam xuất siêu sang các nước CPTPP 1,6 tỷ USD trong năm 2019
Trong khi đó, năm 2018, Việt Nam nhập siêu từ các nước CPTPP 0,9 tỷ USD. Điều này cho thấy tác động tích cực rõ rệt của FTA thế hệ mới đầu tiên mà Việt Nam tham gia - CPTPP.
-
Malaysia điều tra tự vệ toàn cầu với 12 mã HS gạch ốp lát nhập khẩu
Mới đây, Bộ Thương mại và Công nghiệp Malaysia (MITI) đã thông báo khởi xướng điều tra tự vệ toàn cầu đối với một số sản phẩm gạch ốp lát được phân loại theo các mã HS: 6907.21.21, 6907.21.23, 6907.21.91, 6907.21.93, 6907.22.11, 6907.22.13, 6907.22.91, 6907.22.93, 6907.23.11, 6907.23.13, 6907.23.91, 6907.23.93.
-
Kết nối, đưa hàng Việt vào các hệ thống phân phối nước ngoài
Sáng 15/9/2020, Bộ Công Thương tổ chức “Hội thảo tập huấn trực tuyến - kết nối các Hệ thống Phân phối nước ngoài với Doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa phi thực phẩm” để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó vì dịch bệnh.
-
Dừa Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan tăng cực mạnh, tới 332% về trị giá
Nửa đầu năm 2020, nhập khẩu dừa của Thái Lan từ Việt Nam đạt 2,28 nghìn tấn, trị giá 139,96 triệu Baht (tương đương 4,49 triệu USD), tăng 212,6% về lượng và tăng 332% về trị giá.
-
Algeria dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu các sản phẩm địa phương
Algeria vừa dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu những sản phẩm mà Algeria có khả năng sản xuất.
-
58 container hồ tiêu mắc kẹt tại Nepal có thể tái xuất về nước
Hải quan Nepal đã cấp Chứng nhận đủ điều kiện giải phóng hàng (NOC) cho các container hồ tiêu của doanh nghiệp Việt Nam mắc kẹt tại Nepal được tái xuất về nước.
-
Bộ Công Thương cảnh báo 13 mặt hàng xuất khẩu có nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại trong Quý II/2020
Danh sách được xây dựng trên cơ sở theo dõi biến động xuất khẩu của những mặt hàng đã bị thị trường xuất khẩu áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại hoặc các biện pháp hạn chế thương mại khác với nước thứ ba nhưng chưa áp dụng đối với Việt Nam.
-
Thổ Nhĩ Kỳ - cầu nối đưa sản phẩm tiêu dùng Việt Nam sang EU
Hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ có cơ hội vào các thị trường khác của Trung Đông mà còn có cơ hội để sang EU.
