xuất khẩu hàng hóa
-
Tạm dừng xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Cốc Nam, doanh nghiệp cần lưu ý
Để phòng, chống dịch Covid-19 lây lan, phía Trung Quốc đã tạm dừng hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu phụ Cốc Nam (Lạng Sơn) từ 18h ngày 26/8. Thời gian khôi phục sẽ căn cứ theo tình hình dịch bệnh và nhu cầu thông quan hàng hóa qua khu vực này.
-
Bộ Công Thương thông tin việc xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Tân Thanh
Bộ Công Thương có thông báo chính thức về thông tin Trung Quốc đột ngột dừng hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn.
-
Doanh nghiệp Dệt May gặp khó trong việc vận chuyển lưu thông hàng hóa
Trong phiên thảo luận trực tiếp phiên họp Quốc Hội khóa XV chiều 25/7/2021, Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình Phan Đức Hiếu đã đánh giá cao nỗ lực của lực lượng DN Việt Nam trong việc thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vùa phát triển sản xuất, tuy nhiên ông cho rằng sự khác biệt áp dụng các biện pháp ở mỗi địa phương khác nhau dẫn đến việc ùn tắc lưu thông hàng hóa và con người gây khó dễ cho các DN.
-
Ấn Độ siết chặt phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp hãy bám sát thị trường và đối tác xuất khẩu
Thời gian gần đây, Ấn Độ đã nhiều lần khởi xướng điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa nhập khẩu, trong đó có những mặt hàng thế mạnh của Việt Nam như gỗ, dệt may (sợi), thép,... Giữa bối cảnh dịch bệnh khó khăn, doanh nghiệp trong nước sẽ cần làm gì để vượt qua hàng rào phòng vệ tại thị trường này? Tạp chí Công Thương đã có những trao đổi với ông Lê Triệu Dũng - Cục trưởng Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương xung quanh vấn đề đó.
-
5 tháng đầu năm, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê vừa công bố, 5 tháng đầu năm 2021, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 37,6 tỷ USD, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm trước
-
Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, ước tính tháng 4/2021, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa đạt 27 tỷ USD, giảm 5,1% so với tháng trước và tăng 43,5% so với cùng kỳ năm trước.
-
Thủ tục cấp C/O mẫu E trong Hiệp định ACFTA
C/O mẫu E có hiệu lực trong vòng 1 năm kể từ ngày cấp và phải được nộp cho cơ quan hải quan Nước thành viên nhập khẩu trong thời hạn đó, tuy nhiên nhà nhập khẩu có thể nộp cho cơ quan hải quan tại thời điểm làm thủ tục nhập khẩu hàng hóa để đề nghị cho hưởng ưu đãi thuế quan theo Hiệp định ACFTA.
-
Bổ sung quy định mới về giám định tư pháp ngành Công Thương
Để triển khai thi hành một cách đồng bộ, toàn diện và hiệu quả pháp luật về giám định tư pháp, việc xây dựng và ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 30/2016/TT-BCT quy định về giám định tư pháp trong lĩnh vực công thương là hết sức cần thiết.
-
Từ sự cố nghẽn Kênh Suez: Doanh nghiệp Việt cần nâng cao khả năng thích ứng, chống chịu
Sự cố siêu tàu container mắc kẹt tại Kênh đào Suez - điểm quan trọng trên hành trình xuất khẩu hàng hóa sang Châu Âu đang gây lo ngại sẽ ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường quan trọng này.
-
Tháng đầu năm xuất khẩu gần 28 tỷ USD
Hoạt động xuất, nhập khẩu hàng hóa tháng 1/2021 đạt mức tăng cao so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do Samsung đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm điện thoại di động phiên bản mới S21 và do kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm trước rơi vào tháng 01.
-
Nhận diện một số mặt hàng xuất khẩu có nguy cơ cao bị EU điều tra phòng vệ thương mại
Từ năm 2010 đến nay EU mới chỉ áp dụng 01 biện pháp phòng vệ thương mại có liên quan đến hàng hóa từ Việt Nam, đó là biện pháp tự vệ toàn cầu với 26 nhóm sản phẩm thép. Tuy nhiên sự gia tăng nhanh chóng của kim ngạch xuất khẩu Việt Nam sang EU nhờ EVFTA có thể khiến EU xem xét sử dụng đến công cụ phòng vệ để bảo vệ sản xuất trong khối.
-
Tránh kiện chống bán phá giá: Doanh nghiệp cần thay đổi chiến lược cạnh tranh tại thị trường FTA
Những năm gần đây, hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đã phải đối mặt với sự gia tăng điều tra và áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại tại thị trường nước ngoài, trong đó các vụ việc chống bán phá giá chiếm phần lớn. Có lẽ, đã đến lúc doanh nghiệp nhìn lại chiến lược giá của mình và chuyển hướng sang cạnh tranh về thương hiệu và chất lượng mạnh hơn.