xuất khẩu hàng Việt
-
“Lấp” khoảng trống thương hiệu Việt, khai thác tối đa thị trường CPTPP
Sau hơn 4 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã mang lại những kết quả đáng khích lệ cho hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên việc thiếu vắng sản phẩm mang thương hiệu Việt khiến nhiều lợi ích tại thị trường này chưa được tận dụng hết.
-
Cơ hội mới cho xuất khẩu hàng Việt sang thị trường EU
EU là thị trường nhập khẩu rau quả có quy mô lớn nhất thế giới. Mỗi năm, thị trường này nhập khẩu khoảng 35 tỷ Euro, chiếm 45% giá trị thương mại hàng rau quả toàn cầu. Đây là thị trường tiềm năng cho rau quả Việt Nam.
-
8 tháng, kim ngạch xuất khẩu sang Hoa Kỳ đạt 62,2 tỷ USD
Theo Tổng cục Thống kê, 8 tháng năm 2021, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 62,2 tỷ USD, tăng 32,5% so với cùng kỳ năm trước.
-
Sắp diễn ra Hội thảo trực tuyến “Sở hữu trí tuệ và Xuất khẩu”
Vấn đề nóng về sở hữu trí tuệ đối với các nhãn hàng lớn khi mở rộng kinh doanh sang thị trường quốc tế như cà phê Trung Nguyên, kẹo dừa Bến Tre,... đã gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh đối với các doanh nghiệp Việt Nam trong việc bảo hộ tài sản sở hữu trí tuệ của mình khi xuất khẩu hàng hóa. Đây sẽ là những vấn đề sẽ được bàn luận tại hội thảo trực tuyến “Sở hữu trí tuệ và xuất khẩu, sự kiện do Cục Sở hữu trí tuệ phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương tổ chức.
-
EVFTA - đòn bẩy để hàng Việt chiếm lĩnh thị trường Bắc Âu
Hiệp định EVFTA có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 đã từng bước xóa bỏ các rào cản về thuế quan, mở rộng cánh cửa cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập nhanh chóng và hiệu quả vào thị trường EU nói chung và Bắc Âu nói riêng.
-
Kết nối, đưa hàng Việt vào các hệ thống phân phối nước ngoài
Sáng 15/9/2020, Bộ Công Thương tổ chức “Hội thảo tập huấn trực tuyến - kết nối các Hệ thống Phân phối nước ngoài với Doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xuất khẩu hàng hóa phi thực phẩm” để hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gặp khó vì dịch bệnh.
-
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển: “Mở đường” cho hàng Việt xuất khẩu, tận dụng cơ hội từ EVFTA
Nhằm phổ biến lợi ích do Hiệp định EVFTA mang lại cũng như nắm bắt nhu cầu thị trường và thúc đẩy các doanh nghiệp nhập khẩu hàng Việt Nam, trong thời gian vừa qua, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã đi thăm và làm việc tại 9/12 kho hàng nhập khẩu thực phẩm Á Châu lớn nhất Thụy Điển tại thành phố Stockholm, Goteborg, Malmo, và Helsingborg.
-
Algeria dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu các sản phẩm địa phương
Algeria vừa dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu những sản phẩm mà Algeria có khả năng sản xuất.
-
Dự kiến thu hút 500.000 lượt khách thăm quan, hàng Việt “thỏa sức vẫy vùng" tại Thái Lan
Ngày 18/9/2019, Chương trình Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan lần thứ 4 với Chủ đề “Taste of Vietnam” chính thức được khai mạc tại Thủ đô Bangkok, Thái Lan, và sẽ tiếp diễn tới hết ngày 22/09.
-
Tổng Giám đốc Mega Market nói gì về hàng Việt sau khi ký kết hợp tác cùng Bộ Công Thương?
Nhân sự kiện Bộ Công Thương và Mega Market ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt trong nước và xuất khẩu ra các thị trường quốc tế, ông Phidsanu Pongwatana - Tổng Giám đốc Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam đã có những chia sẻ với báo chí về việc phát triển hàng Việt thông qua các hệ thống phân phối nước ngoài tại Việt Nam.