xuất khẩu nông sản
-
Quản lý thị trường kết nối, hỗ trợ tiêu thụ thành công hơn 5.000 tấn vải
Theo Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), sau hơn 1 tháng triển khai, đã có hơn 5.000 tấn vải được lực lượng QLTT trên cả nước kết nối, hỗ trợ tiêu thụ thành công. Con số này gấp gần 200% so với chỉ tiêu đặt ra lúc đầu.
-
Tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản, thủy sản ở Nam Bộ và Tây Nguyên
Nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn về tiêu thụ nông sản, thủy sản của các tỉnh khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chiều 6/8, Bộ Công Thương chủ trì tổ chức “Hội nghị trực tuyến kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021”.
-
Kết nối thị trường xuất khẩu mới cho trái thanh long Việt Nam
Hội nghị giao thương trực tuyến "Thanh long Việt Nam với các đối tác Ấn Độ và Pakistan 2021" góp phần kết nối, đưa trái thanh long tươi và sản phẩm chế biến từ thanh long của Việt Nam mở rộng xuất khẩu tại hai thị trường Ấn Độ và Pakistan trong thời gian tới.
-
Vì sao thị trường Ấn Độ và Pakistan được lựa chọn cho xuất khẩu trái thanh long
Dịch bệnh Covid-19 đã khiến việc xuất khẩu thanh long Việt Nam qua Trung Quốc bị ảnh hưởng. Bộ Công Thương luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thanh long tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu sang Ấn Độ và Pakistan...
-
Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trái cây tươi và trái cây chế biến sang Hàn Quốc
Hàn Quốc là một thị trường xuất khẩu quan trọng và còn nhiều tiềm năng của mặt hàng trái cây tươi và trái cây chế biến của Việt Nam với dung lượng thị trường vào khoảng 1,3 tỷ USD/năm. Đến nay có 5 loại trái cây tươi của Việt Nam đã được xuất khẩu chính thức vào thị trường Hàn Quốc, bao gồm: dừa, dứa, thanh long, xoài, chuối.
-
Đề nghị kéo dài thời gian thông quan tại các cửa khẩu, cặp chợ, lối mở biên giới Việt -Trung
Trong buổi làm việc với chính quyền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), Bộ trưởng Bộ Công Thương đề nghị, phía Trung Quốc kéo dài thời gian thông quan tại các cửa khẩu, cặp chợ, lối mở biên giới, đồng thời, thúc đẩy mở cửa thị trường cho các loại nông sản Việt Nam.
-
Lần đầu tiên quả sấu đông lạnh được bán tại Australia
22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam lần đầu được nhập khẩu, phân phối và bán tại thị trường Australia với giá bán trên 300.000 đồng/kg.
-
Kết nối tiêu thụ một số mặt hàng nông sản Long An
Là một trong những tỉnh có quy mô sản xuất lúa đứng hàng đầu đồng bằng sông Cửu Long, song, thời gian qua, tỉnh Long An đã phát triển thêm nhiều loại cây trồng khác mang lại hiệu quả cao, cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
-
Cơ hội xúc tiến xuất khẩu nông, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên
Hội nghị kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 6, 9 và 10/8 dưới hình thức trực tuyến.
-
Hàn Quốc thay đổi thời hạn và kiểm tra tại nguồn với cơ sở sản xuất thực phẩm nhập khẩu
Đây là hình thức kiểm tra lâm thời thay thế cho hoạt động kiểm tra tại hiện trường do các chuyên gia MFDS thực hiện định kỳ.
-
Thị trường nông sản Anh: Nhu cầu lớn nhưng yêu cầu rất cao
Anh là một thị trường lớn nhưng có yêu cầu cao về chất lượng nông phẩm và rất cạnh tranh. Doanh nghiệp Việt Nam chỉ có thể tiếp cận thị trường này khi và chỉ khi thực hành sản xuất theo những tiêu chuẩn, quy tắc chất lượng khắt khe.
-
Liên Bộ Công Thương - Thông tin và Truyền thông họp bàn, giúp nông dân tham gia sàn thương mại điện tử
Chiều 27/7, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn để bàn về các giải pháp hỗ trợ lưu thông, cung ứng hàng hóa cho các địa phương vùng dịch, đồng thời, có phương án hỗ trợ các hộ nông dân phân phối nông sản, hàng hoá đặc sản địa phương lên các sàn thương mại điện tử.