xuất khẩu nông sản
-
Vì sao thị trường Ấn Độ và Pakistan được lựa chọn cho xuất khẩu trái thanh long
Dịch bệnh Covid-19 đã khiến việc xuất khẩu thanh long Việt Nam qua Trung Quốc bị ảnh hưởng. Bộ Công Thương luôn đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thanh long tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường xuất khẩu sang Ấn Độ và Pakistan...
-
Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trái cây tươi và trái cây chế biến sang Hàn Quốc
Hàn Quốc là một thị trường xuất khẩu quan trọng và còn nhiều tiềm năng của mặt hàng trái cây tươi và trái cây chế biến của Việt Nam với dung lượng thị trường vào khoảng 1,3 tỷ USD/năm. Đến nay có 5 loại trái cây tươi của Việt Nam đã được xuất khẩu chính thức vào thị trường Hàn Quốc, bao gồm: dừa, dứa, thanh long, xoài, chuối.
-
Đề nghị kéo dài thời gian thông quan tại các cửa khẩu, cặp chợ, lối mở biên giới Việt -Trung
Trong buổi làm việc với chính quyền tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc), Bộ trưởng Bộ Công Thương đề nghị, phía Trung Quốc kéo dài thời gian thông quan tại các cửa khẩu, cặp chợ, lối mở biên giới, đồng thời, thúc đẩy mở cửa thị trường cho các loại nông sản Việt Nam.
-
Lần đầu tiên quả sấu đông lạnh được bán tại Australia
22 tấn quả sấu đông lạnh Việt Nam lần đầu được nhập khẩu, phân phối và bán tại thị trường Australia với giá bán trên 300.000 đồng/kg.
-
Kết nối tiêu thụ một số mặt hàng nông sản Long An
Là một trong những tỉnh có quy mô sản xuất lúa đứng hàng đầu đồng bằng sông Cửu Long, song, thời gian qua, tỉnh Long An đã phát triển thêm nhiều loại cây trồng khác mang lại hiệu quả cao, cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu.
-
Cơ hội xúc tiến xuất khẩu nông, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên
Hội nghị kết nối tiêu thụ, xúc tiến xuất khẩu nông sản, thủy sản khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 6, 9 và 10/8 dưới hình thức trực tuyến.
-
Hàn Quốc thay đổi thời hạn và kiểm tra tại nguồn với cơ sở sản xuất thực phẩm nhập khẩu
Đây là hình thức kiểm tra lâm thời thay thế cho hoạt động kiểm tra tại hiện trường do các chuyên gia MFDS thực hiện định kỳ.
-
Thị trường nông sản Anh: Nhu cầu lớn nhưng yêu cầu rất cao
Anh là một thị trường lớn nhưng có yêu cầu cao về chất lượng nông phẩm và rất cạnh tranh. Doanh nghiệp Việt Nam chỉ có thể tiếp cận thị trường này khi và chỉ khi thực hành sản xuất theo những tiêu chuẩn, quy tắc chất lượng khắt khe.
-
Liên Bộ Công Thương - Thông tin và Truyền thông họp bàn, giúp nông dân tham gia sàn thương mại điện tử
Chiều 27/7, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Anh Tuấn để bàn về các giải pháp hỗ trợ lưu thông, cung ứng hàng hóa cho các địa phương vùng dịch, đồng thời, có phương án hỗ trợ các hộ nông dân phân phối nông sản, hàng hoá đặc sản địa phương lên các sàn thương mại điện tử.
-
Xuất khẩu hạt tiêu đạt trị giá 496,84 triệu USD trong 6 tháng đầu năm
Tính chung 6 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hạt tiêu của Việt Nam giảm 7,5% về lượng, nhưng tăng 39,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020, đạt trên 154 nghìn tấn, trị giá 496,84 triệu USD.
-
10 tấn thanh long Việt Nam được quảng bá tiêu thụ tại siêu thị Úc
Nhằm thúc đẩy tiêu thụ thanh long và hướng đến thế hệ trẻ tại Úc để xây dựng thương hiệu bền vững, Tuần lễ thanh long Việt Nam tại Úc được tổ chức từ ngày 21/7 đến ngày 10/8/2021.
-
Một số quy định nhập khẩu hàng nông sản và thực phẩm vào khu vực Bắc Âu
Trong các nước Bắc Âu, chỉ có Na Uy và Iceland không phải là thành viên của Liên minh châu Âu nhưng là thành viên của Khu vực Kinh tế châu Âu (EEA) nên có thể nói các quy định nhập khẩu đối với hàng nông sản và thực phẩm của các nước Bắc Âu gần như tương đồng với các quy định của EU.