xuất khẩu nông sản
-
Nhãn và nông sản Hưng Yên chính thức được bán trên các sàn thương mại điện tử
Với mục tiêu tăng cường quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm nhãn nói riêng và các mặt hàng nông sản nói chung của tỉnh Hưng Yên đến thị trường trong và ngoài nước, ngày 15/7/2021, Bộ Công Thương đã phối hợp với UBND tỉnh Hưng Yên và các Bộ, ngành, địa phương tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021”.
-
Công Thương - Nông nghiệp bắt tay thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu nông lâm thủy sản
Ngày 13/7/2021, tại Trụ sở Bộ Công Thương, Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Lễ Ký kết "Chương trình phối hợp về phát triển sản xuất, chế biến, tiêu thụ và xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp góp phần thực hiện mục tiêu công nghiệp hóa nền nông nghiệp Việt Nam và khẳng định thương hiệu nông sản Việt Nam tại thị trường trong nước và quốc tế”.
-
Kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên quy mô toàn cầu
"Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021” được thực hiện theo phương thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với điểm cầu chính tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, kết nối với 15 điểm cầu tỉnh, thành trong nước và gần 60 điểm cầu chính ở nước ngoài từ 21 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
-
Úc - Thị trường tiềm năng cho gừng đông lạnh của Việt Nam
Thương vụ Việt Nam tại Úc cho biết, gừng đông lạnh Việt Nam xuất khẩu sang Úc vẫn giữ nguyên được hương vị và hoàn toàn có khả năng chinh phục thị trường này.
-
Nhiều tiềm năng để xuất nhập khẩu 6 tháng cuối năm tiếp tục tăng trưởng cao
Tính chung 6 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa đạt 316,73 tỉ USD, tăng 32,2% so với cùng kỳ năm trước. Cán cân thương mại được dự báo sẽ cải thiện trong thời gian tới.
-
Giải pháp cơ bản nhằm phát triển xuất khẩu bền vững trong những tháng cuối năm
6 tháng đầu năm, xuất khẩu của Việt Nam đạt mức tăng trưởng cao, tăng 28,4% (tăng 0,2% so với cùng kỳ 2020), tăng trưởng đồng đều ở hai nhóm hàng chính là nhóm hàng công nghiệp chế biến và nhóm hàng nông, thủy sản.
-
FAO: Thương mại và giá thực phẩm toàn cầu tăng trưởng mạnh mẽ
Theo một báo cáo mới của Tổ chức Nông Lương Liên hợp quốc (FAO), thương mại thực phẩm toàn cầu đã sẵn sàng cho một năm kiên cường phía trước, ngay cả khi giá thực phẩm quốc tế được thiết lập ở mức cao trong bối cảnh cung và cầu không ổn định.
-
Nhiều dư địa cho hợp tác thương mại Việt Nam - Tunisia
Hợp tác với đối tác Tunisia, các doanh nghiệp Việt Nam có thêm cơ hội tiếp cận thị trường các nước Tunisia ký kết FTAs
-
Quả vải, chuối, xoài Việt Nam được quảng bá rộng rãi tại Nhật Bản
"Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị Aeon tại Nhật" năm nay, bên cạnh trái vải, Aeon sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối, xoài của Việt Nam, hướng tới mục tiêu tăng mạnh lượng nhập khẩu chuối vào thị trường Nhật Bản...
-
Nông dân 5 tỉnh đồng loạt bán nông sản trên sàn Sendo
Các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La đồng loạt đưa nông sản, đặc sản địa phương lên “Phiên chợ nông sản Việt trực tuyến” trên sàn thương mại điện tử Sendo. Đây là lần đầu tiên các hộ nông dân tập xây dựng thương hiệu riêng để tiêu thụ nông sản trên môi trường số.
-
Để xuất khẩu nông sản vươn xa
Các chuyên gia cũng xác định khoa học công nghệ và tổ chức lại sản xuất là 2 trụ cột quan trọng trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp, liên quan đến xuất khẩu nông sản. Trong khi đó, cả 2 vấn đề này đều liên quan mật thiết đến chuyển đổi số.
-
Vải thiều Việt Nam được ưa chuộng, Pháp đẩy nhanh nhập khẩu lô thứ 2
Lô vải thiều Thanh Hà được gắn tem truy suất nguồn gốc itrace247 của Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương lần đầu nhập khẩu vào Pháp, đã được tiêu thụ nhanh chóng sau 3 ngày. Các doanh nghiệp Pháp sẽ đẩy nhanh kế hoạch nhập lô thứ 2 ngay trong tuần này.