xuất khẩu nông sản
-
Nhiều cơ hội cho nông sản, thực phẩm Việt vào Ba Lan
Thị trường Ba Lan có nhu cầu lớn về nhiều loại mặt hàng nông sản, thực phẩm, trong khi đây là những sản phẩm thuộc thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam.
-
Đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trong vùng dịch bệnh
Trong những ngày qua, dịch bệnh tại Bắc Giang, Bắc Ninh và một số tỉnh, thành phố vẫn sẽ diễn biến phức tạp; Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành hỗ trợ các địa phương theo tinh thần bảo đảm mục tiêu kép, vừa chống dịch vừa phát triển sản xuất kinh doanh.
-
Bộ Công Thương yêu cầu tạo thuận lợi khi cấp C/O cho nông sản xuất khẩu
Để góp phần tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ tiêu thụ nông sản của các địa phương, Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương vừa ký văn bản đề nghị các Phòng Quản lý xuất nhập khẩu khu vực tạo điều kiện thuận lợi nhất khi cấp C/O cho các mặt hàng nông sản xuất khẩu.
-
Quản lý thị trường: Hỗ trợ tiêu thụ nông sản là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu
Sáng 27/5/2021, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã tổ chức cuộc họp khẩn theo hình thức trực tuyến với 63 điểm cầu trong lực lượng để thống nhất các giải pháp tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân vùng dịch.
-
Thêm một sàn thương mại điện tử nước ngoài phối hợp bán hàng Việt
Bộ Công Thương tiếp tục mở thêm kênh tiêu thụ cho nông sản và thực phẩm của Việt Nam thông qua sàn thương mại điện tử Tmall Global (Trung Quốc). Hoạt động này rất có ý nghĩa, nhất là trong bối cảnh đầu ra cho nông sản, thực phẩm đang gặp khó khăn do tác động từ dịch bệnh.
-
Bộ Công Thương đề nghị các tỉnh phối hợp, triển khai các biện pháp ưu tiên trong tiêu thụ nông sản
Quyết liệt và thần tốc hỗ trợ các tỉnh thành phố trong việc lưu thông hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng, ngày 25/5, Bộ Công Thương đã có công văn gửi tới các địa phương về việc lưu thông hàng hoá.
-
70% sản lượng vải Bắc Giang sẽ được tiêu thụ trong nước
Những năm trước chỉ 50% sản lượng vải tiêu thụ ở thị trường trong nước thì nay phải lên gấp rưỡi. Khó khăn từ dịch bệnh sẽ chính là cơ hội để thực hiện các giải pháp tối ưu hóa thị trường 100 triệu dân lý tưởng.
-
Cam kết vào cuộc cùng Bắc Giang thúc đẩy tiêu thụ nông sản, khôi phục sản xuất an toàn
Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, đối với Bắc Giang lúc này, sự hỗ trợ, kết nối của Bộ Công Thương là cần thiết và cấp thiết hơn bao giờ hết để thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu và duy trì sản xuất an toàn.
-
Hoa Kỳ tăng nhập khẩu cao su từ Việt Nam
Trong quý I/2020, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 10 cho Hoa Kỳ với 13,72 nghìn tấn, trị giá 23,47 triệu USD, tăng 48,6% về lượng và tăng 69,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Thị phần cao su Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu cao su của Hoa Kỳ quý I/2021 chiếm 3,09%, tăng so với mức 1,99% của quý I/2020.
-
Giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu tháng 4/2021 đạt mức cao nhất kể từ tháng 12/2018
Tháng 4/2021, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu của Việt Nam đạt mức 3.265 USD/tấn – ghi nhận mức cao nhất kể từ tháng 12/2018, tăng 10,6% so với tháng 3/2021 và tăng 62,2% so với tháng 4/2020.
-
Bộ Công Thương xây dựng các phương án hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn
Nhằm hỗ trợ tiêu thụ quả vải thiều Lục Ngạn niên vụ 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang xây dựng các phương án tiêu thụ vải thiều cũng như các mặt hàng nông sản trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
-
2 điểm nhấn kết nối đưa nhóm hàng thuần Việt vào siêu thị ngoại
Kết nối và đào tạo là hai mặt của một vấn đề, doanh nghiệp có được đào tạo mới đủ nguồn lực và kỹ năng để tận dụng được các cơ hội mà cơ quan quản lý đã kết nối, đó cũng là 2 điểm nhấn nhằm đích đến cuối cùng là đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt Nam qua kênh siêu thị ngoại.