xuất khẩu nông sản
-
2 điểm nhấn kết nối đưa nhóm hàng thuần Việt vào siêu thị ngoại
Kết nối và đào tạo là hai mặt của một vấn đề, doanh nghiệp có được đào tạo mới đủ nguồn lực và kỹ năng để tận dụng được các cơ hội mà cơ quan quản lý đã kết nối, đó cũng là 2 điểm nhấn nhằm đích đến cuối cùng là đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt Nam qua kênh siêu thị ngoại.
-
Kỳ vọng đưa hàng Việt lên các sàn thương mại điện tử quốc tế
Chương trình“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các Sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chủ trì đang triển khai được đánh giá là một giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp Việt mở rộng, tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại.
-
Mỗi ngày, 3-5 tấn hành tím Sóc Trăng được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử
Theo báo cáo từ sàn thương mại điện tử Voso.vn, lượng đơn hàng hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng) tăng lên hằng ngày, trung bình tiêu thụ từ 3-5 tấn/ngày.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường trong nước
Anh Lò Văn Thoong, chủ nhiệm HTX Na Sang cho biết, được hỗ trợ tìm kiếm thị trường, nên sản phẩm của HTX đã có mặt tại một số khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch… trên địa bàn.
-
Xuất khẩu nông sản bền vững sang Trung Quốc: Cần cách thức tiếp cận mới
Trung Quốc vẫn sẽ là thị trường xuất khẩu nông sản lớn của Việt Nam trong nhiều năm tới, bởi nhu cầu cao, chi phí vận tải thấp… Tuy nhiên, để xuất khẩu bền vững sang thị trường này, doanh nghiệp cần thay đổi tư duy và cách tiếp cận.
-
Hạt tiêu Việt tăng mạnh thị phần tại Nhật Bản
Số liệu thống kê cho thấy, thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản tăng mạnh từ 19,29% trong 2 tháng đầu năm 2020, lên 28,12% trong 2 tháng đầu năm 2021.
-
Quý I/2021, xuất khẩu chè tăng 6,8% về trị giá so với cùng kỳ
Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu chè ước đạt 26 nghìn tấn, trị giá 41 triệu USD, giảm 3,1% về lượng, nhưng tăng 6,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
-
Quý I/2021, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam ước đạt 108 nghìn tấn, tăng 13,2% về lượng
Tính chung quý I/2021, xuất khẩu hạt điều ước đạt 108 nghìn tấn, trị giá 634 triệu USD, tăng 13,2% về lượng, nhưng giảm 5,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.
-
Bắc Giang: Sở hữu trí tuệ thúc đẩy mở cửa thị trường cho nông sản chủ lực
Đến nay, Bắc Giang đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp 1.174 giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu trong đó có 2 chỉ dẫn địa lý, với vải thiều Lục Ngạn là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được cấp chỉ dẫn địa lý tại thị trường Nhật Bản khó tính.
-
Vượt rào cản thương mại trong xuất khẩu nông sản sang thị trường Mỹ: Nghiên cứu trường hợp của Thái Lan
LỤC THỊ THU HƯỜNG - TS. PHẠM VĂN KIỆM (Trường Đại học Thương mại)
-
Nhật Bản cấp Bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho Vải thiều Lục Ngạn
Theo thông tin từ Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang, Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Nhật Bản vừa cấp Bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý đối với Vải thiều Lục Ngạn của tỉnh Bắc Giang tại Nhật Bản.
-
Vietrade "bắt tay" Sendo kết nối, tiêu thụ gần 7 tấn nông sản Hải Dương trong 24h
Trong ngày đầu tiên triển khai Chương trình Xúc tiến nông sản Hải Dương và các địa phương chịu thiệt hại do Covid-19, gần 7 tấn nông sản Hải Dương đã được tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Sendo với mức giá 1.000 đồng/kg nông sản, không giới hạn số lượng mua.