Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ ba, ngày 29 tháng 07 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ ba, ngày 29 tháng 07 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

xuất khẩu nông sản

Cam kết vào cuộc cùng Bắc Giang thúc đẩy tiêu thụ nông sản, khôi phục sản xuất an toàn

Cam kết vào cuộc cùng Bắc Giang thúc đẩy tiêu thụ nông sản, khôi phục sản xuất an toàn

Hoa Kỳ tăng nhập khẩu cao su từ Việt Nam
08:30, 25/05/2021

Hoa Kỳ tăng nhập khẩu cao su từ Việt Nam

Giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu tháng 4/2021 đạt mức cao nhất kể từ tháng 12/2018
07:45, 24/05/2021

Giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu tháng 4/2021 đạt mức cao nhất kể từ tháng 12/2018

Bộ Công Thương xây dựng các phương án hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn
11:13, 21/05/2021

Bộ Công Thương xây dựng các phương án hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn

  • 2 điểm nhấn kết nối đưa nhóm hàng thuần Việt vào siêu thị ngoại

    2 điểm nhấn kết nối đưa nhóm hàng thuần Việt vào siêu thị ngoại

    Kết nối và đào tạo là hai mặt của một vấn đề, doanh nghiệp có được đào tạo mới đủ nguồn lực và kỹ năng để tận dụng được các cơ hội mà cơ quan quản lý đã kết nối, đó cũng là 2 điểm nhấn nhằm đích đến cuối cùng là đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt Nam qua kênh siêu thị ngoại.

  • Kỳ vọng đưa hàng Việt lên các sàn thương mại điện tử quốc tế

    Kỳ vọng đưa hàng Việt lên các sàn thương mại điện tử quốc tế

    Chương trình“Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các Sàn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chủ trì đang triển khai được đánh giá là một giải pháp hiệu quả giúp các doanh nghiệp Việt mở rộng, tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại.

  • Mỗi ngày, 3-5 tấn hành tím Sóc Trăng được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử

    Mỗi ngày, 3-5 tấn hành tím Sóc Trăng được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử

    Theo báo cáo từ sàn thương mại điện tử Voso.vn, lượng đơn hàng hành tím Vĩnh Châu (Sóc Trăng) tăng lên hằng ngày, trung bình tiêu thụ từ 3-5 tấn/ngày.

  • Hỗ trợ doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường trong nước

    Hỗ trợ doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường trong nước

    Anh Lò Văn Thoong, chủ nhiệm HTX Na Sang cho biết, được hỗ trợ tìm kiếm thị trường, nên sản phẩm của HTX đã có mặt tại một số khách sạn, nhà hàng, điểm du lịch… trên địa bàn.

  • Xuất khẩu nông sản bền vững sang Trung Quốc: Cần cách thức tiếp cận mới

    Xuất khẩu nông sản bền vững sang Trung Quốc: Cần cách thức tiếp cận mới

    Trung Quốc vẫn sẽ là thị trường xuất khẩu nông sản lớn của Việt Nam trong nhiều năm tới, bởi nhu cầu cao, chi phí vận tải thấp… Tuy nhiên, để xuất khẩu bền vững sang thị trường này, doanh nghiệp cần thay đổi tư duy và cách tiếp cận.

  • Hạt tiêu Việt tăng mạnh thị phần tại Nhật Bản

    Hạt tiêu Việt tăng mạnh thị phần tại Nhật Bản

    Số liệu thống kê cho thấy, thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản tăng mạnh từ 19,29% trong 2 tháng đầu năm 2020, lên 28,12% trong 2 tháng đầu năm 2021.

  • Quý I/2021, xuất khẩu chè tăng 6,8% về trị giá so với cùng kỳ

    Quý I/2021, xuất khẩu chè tăng 6,8% về trị giá so với cùng kỳ

    Tính chung trong 3 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu chè ước đạt 26 nghìn tấn, trị giá 41 triệu USD, giảm 3,1% về lượng, nhưng tăng 6,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

  • Quý I/2021, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam ước đạt 108 nghìn tấn, tăng 13,2% về lượng

    Quý I/2021, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam ước đạt 108 nghìn tấn, tăng 13,2% về lượng

    Tính chung quý I/2021, xuất khẩu hạt điều ước đạt 108 nghìn tấn, trị giá 634 triệu USD, tăng 13,2% về lượng, nhưng giảm 5,8% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

  • Bắc Giang: Sở hữu trí tuệ thúc đẩy mở cửa thị trường cho nông sản chủ lực

    Bắc Giang: Sở hữu trí tuệ thúc đẩy mở cửa thị trường cho nông sản chủ lực

    Đến nay, Bắc Giang đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp 1.174 giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu trong đó có 2 chỉ dẫn địa lý, với vải thiều Lục Ngạn là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được cấp chỉ dẫn địa lý tại thị trường Nhật Bản khó tính.

  • Vượt rào cản thương mại trong xuất khẩu nông sản sang thị trường Mỹ: Nghiên cứu trường hợp của Thái Lan

    Vượt rào cản thương mại trong xuất khẩu nông sản sang thị trường Mỹ: Nghiên cứu trường hợp của Thái Lan

    LỤC THỊ THU HƯỜNG - TS. PHẠM VĂN KIỆM (Trường Đại học Thương mại)

  • Nhật Bản cấp Bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho Vải thiều Lục Ngạn

    Nhật Bản cấp Bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý cho Vải thiều Lục Ngạn

    Theo thông tin từ Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang, Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Nhật Bản vừa cấp Bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý đối với Vải thiều Lục Ngạn của tỉnh Bắc Giang tại Nhật Bản.

  • Vietrade "bắt tay" Sendo kết nối, tiêu thụ gần 7 tấn nông sản Hải Dương trong 24h

    Vietrade "bắt tay" Sendo kết nối, tiêu thụ gần 7 tấn nông sản Hải Dương trong 24h

    Trong ngày đầu tiên triển khai Chương trình Xúc tiến nông sản Hải Dương và các địa phương chịu thiệt hại do Covid-19, gần 7 tấn nông sản Hải Dương đã được tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Sendo với mức giá 1.000 đồng/kg nông sản, không giới hạn số lượng mua.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí