xuất khẩu nông sản
-
Tình hình xuất khẩu nông sản của các doanh nghiệp Lào sang thị trường Việt Nam
KORKEO PHOMMYVANH (Sở Công Thương tỉnh Xiêng Khoảng - Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào)
-
Xuất khẩu 190 tấn thanh long sang Trung Quốc trong ngày mùng 1 Tết
Sáng 12/2 (Mồng 1 Tết), đoàn xe hàng chục chiếc loại tải trọng lớn, chở 190 tấn thanh long đã thông quan qua Cửa khẩu quốc tế đường bộ số II Kim Thành (Lào Cai) để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.
-
Nhìn lại kết quả 01 năm thực hiện các giải pháp ổn định thị trường và hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19
Trong năm 2020, thị trường hàng hóa trong nước chịu nhiều ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, nhất là trong hai giai đoạn bùng phát của dịch bệnh tại Việt Nam vào tháng 3, 4 và cuối tháng 7 đến hết tháng 8. Dịch bệnh đã khiến cho các hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại bị hạn chế, nhu cầu du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống, doanh thu bán hàng hóa giảm mạnh…
-
Việt Nam xuất khẩu 280.000 tấn gạo trong tháng 1
Các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam như Philippines, Châu Phi... tiếp tục ký hợp đồng mua gạo của Việt Nam và giá gạo đang ở mức rất khả quan.
-
Bộ Công Thương: Tạo điều kiện, hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản vùng dịch
Nhằm giúp người nông dân vùng có dịch Covid-19 lưu thông tiêu thụ nông sản, Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh và các chuỗi siêu thị lớn trên cả nước theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, triển khai ngay các biện pháp để hỗ trợ.
-
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải: Đảm bảo hàng hóa trong và sau Tết đầy đủ, thông suốt
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, trong dịp Tết, sẽ cung cấp đủ hàng hóa, các mặt hàng thiết yếu cho người dân, đặc biệt là vùng có dịch và cả những khu vực lân cận các vùng dịch.
-
Phát triển sản xuất, chế biến cà phê Việt Nam theo chuỗi giá trị
Hướng tới mục tiêu xuất khẩu 6 tỷ USD vào năm 2030, ngành cà phê Việt Nam cần phát triển theo chuỗi giá trị, tăng cường kết nối sản xuất với thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu, phát triển sản phẩm gắn với xây dựng thương hiệu.
-
Ngành gỗ cần kiểm soát chặt chẽ vấn đề gian lận thương mại
Theo Cục Xuất nhập khẩu, trong thời gian tới, ngành gỗ cần mở rộng và khai thác thị trường mới. Đặc biệt, cần kiểm soát chặt chẽ gian lận thương mại, đây là vấn đề rất quan trọng với ngành gỗ.
-
Nông thủy sản Việt trước cảnh báo về phòng vệ thương mại tại EU
Kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng nông lâm thủy sản sang EU tuy không lớn như các nhóm hàng điện tử, điện thoại, dệt may… nhưng lại có mức “nhạy cảm số 1” về phòng vệ thương mại với EU bởi đây là nền kinh tế đứng đầu thế giới về ưu tiên trợ cấp nông nghiệp, bảo hộ lợi ích cho người nông dân.
-
Nhận diện một số mặt hàng xuất khẩu có nguy cơ cao bị EU điều tra phòng vệ thương mại
Từ năm 2010 đến nay EU mới chỉ áp dụng 01 biện pháp phòng vệ thương mại có liên quan đến hàng hóa từ Việt Nam, đó là biện pháp tự vệ toàn cầu với 26 nhóm sản phẩm thép. Tuy nhiên sự gia tăng nhanh chóng của kim ngạch xuất khẩu Việt Nam sang EU nhờ EVFTA có thể khiến EU xem xét sử dụng đến công cụ phòng vệ để bảo vệ sản xuất trong khối.
-
Sau EVFTA, nông - thủy sản Việt đứng trước cơ hội thị trường mới mang tên UKVFTA
Dù cơ bản kế thừa các cam kết và lộ trình cắt giảm, xóa bỏ thuế quan từ EVFTA, nhưng UKVFTA vẫn có những điểm mới đáng lưu ý, mở ra cơ hội thị trường lớn hơn cho nhiều mặt hàng nông thủy sản thế mạnh của Việt Nam.
-
Quốc tế hóa nông sản Việt Nam - Tư duy quốc tế hành động địa phương
NGUYỄN THANH PHI VÂN - NGUYỄN THỊ BƯỞI - TRƯƠNG THÀNH LUÂN (Khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Nguyễn Tất Thành)