xuất khẩu nông sản
-
Phát triển sản xuất, chế biến cà phê Việt Nam theo chuỗi giá trị
Hướng tới mục tiêu xuất khẩu 6 tỷ USD vào năm 2030, ngành cà phê Việt Nam cần phát triển theo chuỗi giá trị, tăng cường kết nối sản xuất với thương mại, mở rộng thị trường xuất khẩu, phát triển sản phẩm gắn với xây dựng thương hiệu.
-
Ngành gỗ cần kiểm soát chặt chẽ vấn đề gian lận thương mại
Theo Cục Xuất nhập khẩu, trong thời gian tới, ngành gỗ cần mở rộng và khai thác thị trường mới. Đặc biệt, cần kiểm soát chặt chẽ gian lận thương mại, đây là vấn đề rất quan trọng với ngành gỗ.
-
Nông thủy sản Việt trước cảnh báo về phòng vệ thương mại tại EU
Kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng nông lâm thủy sản sang EU tuy không lớn như các nhóm hàng điện tử, điện thoại, dệt may… nhưng lại có mức “nhạy cảm số 1” về phòng vệ thương mại với EU bởi đây là nền kinh tế đứng đầu thế giới về ưu tiên trợ cấp nông nghiệp, bảo hộ lợi ích cho người nông dân.
-
Nhận diện một số mặt hàng xuất khẩu có nguy cơ cao bị EU điều tra phòng vệ thương mại
Từ năm 2010 đến nay EU mới chỉ áp dụng 01 biện pháp phòng vệ thương mại có liên quan đến hàng hóa từ Việt Nam, đó là biện pháp tự vệ toàn cầu với 26 nhóm sản phẩm thép. Tuy nhiên sự gia tăng nhanh chóng của kim ngạch xuất khẩu Việt Nam sang EU nhờ EVFTA có thể khiến EU xem xét sử dụng đến công cụ phòng vệ để bảo vệ sản xuất trong khối.
-
Sau EVFTA, nông - thủy sản Việt đứng trước cơ hội thị trường mới mang tên UKVFTA
Dù cơ bản kế thừa các cam kết và lộ trình cắt giảm, xóa bỏ thuế quan từ EVFTA, nhưng UKVFTA vẫn có những điểm mới đáng lưu ý, mở ra cơ hội thị trường lớn hơn cho nhiều mặt hàng nông thủy sản thế mạnh của Việt Nam.
-
Quốc tế hóa nông sản Việt Nam - Tư duy quốc tế hành động địa phương
NGUYỄN THANH PHI VÂN - NGUYỄN THỊ BƯỞI - TRƯƠNG THÀNH LUÂN (Khoa Quản trị kinh doanh, Đại học Nguyễn Tất Thành)
-
Gạo Việt Nam được các nhà nhập khẩu thu mua với giá cao
Theo đại diện Cục Xuất Nhập khẩu (Bộ Công Thương), gạo Việt Nam đang được các nhà nhập khẩu thu mua với giá cao do chất lượng gạo Việt Nam đã được cải thiện.
-
Doanh nghiệp Israel quan tâm đến hàng hóa thế mạnh của Việt Nam
Hiện nhiều doanh nghiệp Israel quan tâm mặt hàng cá tra phi lê, lương thực thực phẩm đóng hộp, nông sản các loại, hàng dệt may,… của Việt Nam.
-
Lần đầu ra mắt, quýt Mường Khương đã chinh phục được người dân Thủ đô
Sáng 21/11, Sở Công Thương tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND huyện Mường Khương và Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long tổ chức Tuần lễ quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai tại Hà Nội.
-
Trái bưởi tươi Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nga tăng mạnh
Trong số các thị trường cung cấp chính trái bưởi tươi trong 8 tháng đầu năm 2020, Nga tăng mạnh nhập khẩu từ thị trường Việt Nam, đạt 19 tấn, trị giá 71 nghìn USD.
-
Xuất khẩu cà phê 10 tháng đạt hơn 2,3 tỷ USD
Tính chung 10 tháng năm 2020, xuất khẩu cà phê ước đạt 1,34 triệu tấn, trị giá 2,32 tỷ USD, giảm 1,3% về lượng và giảm 0,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
-
Đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, bưởi Việt Nam xuất khẩu mạnh vào Nga
Nga tăng mạnh nhập khẩu bưởi từ thị trường Việt Nam, đạt 19 tấn, trị giá 71 nghìn USD, tăng 683,2% về lượng.