Xuất khẩu vào thị trường FTA
-
Triển khai hiệu quả các FTA - Động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu
Việc khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do (FTA) là một động lực quan trọng giúp phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sau thời gian bị tác động bởi dịch Covid-19.
-
Tận dụng FTA thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thế mạnh: Thực tiễn ở Cần Thơ
Những kết quả tích cực trong hoạt động thương mại xuất nhập khẩu, đặc biệt là xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh của TP. Cần Thơ phần nào cho thấy hiệu quả của những hoạt động thực thi FTA trên địa bàn.
-
Tận dụng các FTA - Động lực tăng trưởng mới của TP.HCM
Việc thực thi và tận dụng tốt những cơ hội, ưu đãi từ các FTA mang tới cho TP.HCM động lực tăng trưởng mới quan trọng, đặc biệt về thương mại, xuất nhập khẩu với các thị trường lớn.
-
Khai thác lợi thế từ cơ chế tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa theo CPTPP
Cơ chế tự chứng nhận xuất xứ hàng hoá theo Hiệp định CPTPP giúp giảm thời gian giao dịch và chi phí xuất nhập khẩu nhằm tạo thuận lợi thương mại tối đa cho thương nhân. Tuy nhiên, đến nay tỷ lệ thương nhân tận dụng lợi thế này còn khá khiêm tốn.
-
[E-magazine] Khơi thông “điểm nghẽn” thực thi FTAs tại các địa phương
Mặc dù xuất khẩu sang thị trường các hiệp định thương mại tự do (FTAs) tăng trưởng tích cực, đóng góp vào phát triển kinh tế của nhiều địa phương, tuy nhiên công tác thực thi FTAs nói chung chưa đạt như kỳ vọng.
-
Gỡ "nút thắt" thực thi FTAs tại các địa phương
Cần có những giải pháp mạnh mẽ hơn nữa từ các cơ quan quản lý thực thi FTA của trung ương và địa phương cũng như những đột phá trong tư duy, hành động để có thể gia tăng hơn nữa cơ hội từ các hiệp định này.
-
“Lấp” khoảng trống thương hiệu Việt, khai thác tối đa thị trường CPTPP
Sau hơn 4 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã mang lại những kết quả đáng khích lệ cho hàng hóa và doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên việc thiếu vắng sản phẩm mang thương hiệu Việt khiến nhiều lợi ích tại thị trường này chưa được tận dụng hết.
-
[Tọa đàm trực tuyến] Phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP
Tọa đàm “Phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường CPTPP” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 27/9/2023.
-
Tỷ lệ sử dụng C/O CPTPP của các mặt hàng chủ lực tăng đáng kể
Doanh nghiệp Việt Nam đang khai thác hiệu quả nguồn lực thị trường CPTPP với sự tăng trưởng tích cực cả về thu hút đầu tư và thương mại xuất, nhập khẩu.
-
Xuất khẩu dệt may, da giày theo EVFTA - Liên kết để "làm chủ" cuộc chơi
EVFTA là hiệp định vô cùng quan trọng đối với các ngành xuất khẩu, trong đó có dệt may và da giày. Bởi thị trường EU là thị trường xuất khẩu truyền thống, chiếm tỷ trọng kim ngạch cao trong tổng kim ngạch xuất khẩu của hai ngành này. Với những lợi thế, ưu đãi mà Hiệp định EVFTA mang lại, đặc biệt hầu hết các dòng thuế giảm về 0% ngay khi Hiệp định có hiệu lực sẽ là đòn bẩy hỗ trợ doanh nghiệp dệt may – da giày Việt Nam khôi phục sản xuất kinh doanh sau tác động của dịch Covid-19.
-
[TÁI CƠ CẤU] Cơ cấu lại thị trường xuất khẩu nhờ các FTAs
Với việc tiên phong mở rộng các thị trường FTA lên tới 60 nền kinh tế, chiếm 75% kim ngạch mậu dịch toàn cầu, các FTA mà Việt Nam đang thực thi đã bổ trợ cho nhau, giúp Việt Nam chủ động phân tán rủi ro, thiết lập chuỗi cung mới, cơ cấu lại thị trường xuất nhập khẩu.
-
Thủ tướng đánh giá cao đóng góp quan trọng của ngành Công Thương trong phát triển thị trường nước ngoài
Chiều tối ngày 19/8, tại trụ sở Bộ Công Thương, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với các cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài.