xúc tiến đầu tư
-
Bộ Công Thương: Sẵn sàng các phương án, hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ vải thiều
Nhằm hỗ trợ việc tiêu thụ quả vải thiều trong niên vụ 2020, Bộ Công Thương đã trao đổi và thống nhất với tỉnh Bắc Giang cùng phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến tiêu thụ vải thiều năm 2020 vào ngày 6/6/2020 tới đây.
-
Thương mại biên giới Việt Nam - Campuchia sẽ khởi sắc trong giai đoạn mới
Dự kiến trong Quý III, IV/2020, khi tình hình dịch bệnh khả quan hơn, Bộ Công Thương sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp các tỉnh biên giới Việt Nam và Campuchia để thúc đẩy thương mại biên giới giữa hai nước trong giai đoạn mới.
-
Nhiều dư địa cho doanh nghiệp khai phá tại thị trường Ấn Độ và Nepal
Đa dạng hóa hai thị trường này sẽ giảm dần sự lệ thuộc vào một số thị trường nhất định, đồng thời tìm ra thời cơ mới trong các mối nguy phát sinh từ dịch Covid-19.
-
Việt Nam - Nhật Bản tăng cường gắn kết và đa dạng hóa chuỗi cung ứng
Quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đang đứng trước những điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển, trong đó hai nền kinh tế có tính tương tác và bổ sung lẫn nhau rất cao, giúp tăng cường sự gắn kết và đa dạng hóa chuỗi cung ứng trong thời gian tới.
-
Thương mại trực tuyến giúp tăng năng suất và giá trị gia tăng của các doanh nghiệp
Từ góc độ kinh tế vĩ mô, việc số hóa doanh nghiệp cũng có thể giúp tăng cường hoạt động kinh tế của một quốc gia.
-
Trái ngọt từ xúc tiến thương mại quốc gia
Nhờ cơ duyên của Đoàn giao dịch thương mại thị trường Trung Quốc hồi tháng 6/2019 do Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp thực hiện, doanh nghiệp Thương mại Duy Khánh đã đưa thành công về Sơn La giống nho Hạ Đen có xuất xứ từ Trung Quốc.
-
Bảo vệ hàng hóa xuất khẩu khỏi "bẫy" lẩn tránh và gian lận xuất xứ
Trước bối cảnh thương mại quốc tế đang có những diễn biễn hết sức phức tạp, số vụ điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu của Việt Nam được dự báo sẽ ngày càng nhiều lên, nhất là đối với một số sản phẩm đang trong tình trạng dư thừa công suất trên toàn cầu.
-
Hợp tác với ITC-WTO, thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp được mở rộng
Trong thời gian tới, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương sẽ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, nâng cao năng lực, phát triển xuất khẩu bền vững thông qua kênh hợp tác với Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC-WTO).
-
Bộ Công Thương linh hoạt các giải pháp, đảm bảo hành trình đưa vải thiều sang Nhật
Mùa vải thiều đang đến rất gần, tuy nhiên, việc xuất khẩu quả vải tươi sang thị trường Nhật Bản đang gặp nhiều trở ngại do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tháo gỡ khó khăn này, Bộ Công Thương đang xúc tiến và đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt, tạo thuận lợi nhất cho việc xuất khẩu quả vải tươi "đúng hẹn".
-
Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, Bộ Công Thương yêu cầu ứng dụng công nghệ trong xúc tiến thương mại
Cục Xúc tiến thương mại đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trong hoạt động xúc tiến thương mại trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để giảm thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.
-
Chủ tịch VCCI: Tiếp sức cho doanh nghiệp qua các phong trào “dùng hàng Việt”
Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết, cần phát động những tháng cao điểm, phong trào Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam để tiếp sức cho doanh nghiệp Việt vượt qua đại dịch.
-
Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn ở nhiều thị trường xuất khẩu
Tùy từng thị trường và tình hình cụ thể, Bộ Công Thương có những biện pháp tháo gỡ khó khăn thiết thực.