Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ tư, ngày 03 tháng 12 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ tư, ngày 03 tháng 12 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

xúc tiến đầu tư

Ba bài học từ công tác xúc tiến thương mại trong bối cảnh dịch bệnh

Ba bài học từ công tác xúc tiến thương mại trong bối cảnh dịch bệnh

Bộ Công Thương: Sẵn sàng các phương án, hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ vải thiều
08:00, 23/05/2020

Bộ Công Thương: Sẵn sàng các phương án, hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ vải thiều

Thương mại biên giới Việt Nam - Campuchia sẽ khởi sắc trong giai đoạn mới
09:00, 22/05/2020

Thương mại biên giới Việt Nam - Campuchia sẽ khởi sắc trong giai đoạn mới

Nhiều dư địa cho doanh nghiệp khai phá tại thị trường Ấn Độ và Nepal
19:00, 21/05/2020

Nhiều dư địa cho doanh nghiệp khai phá tại thị trường Ấn Độ và Nepal

  • Việt Nam - Nhật Bản tăng cường gắn kết và đa dạng hóa chuỗi cung ứng

    Việt Nam - Nhật Bản tăng cường gắn kết và đa dạng hóa chuỗi cung ứng

    Quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đang đứng trước những điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển, trong đó hai nền kinh tế có tính tương tác và bổ sung lẫn nhau rất cao, giúp tăng cường sự gắn kết và đa dạng hóa chuỗi cung ứng trong thời gian tới.

  • Thương mại trực tuyến giúp tăng năng suất và giá trị gia tăng của các doanh nghiệp

    Thương mại trực tuyến giúp tăng năng suất và giá trị gia tăng của các doanh nghiệp

    Từ góc độ kinh tế vĩ mô, việc số hóa doanh nghiệp cũng có thể giúp tăng cường hoạt động kinh tế của một quốc gia.

  • Trái ngọt từ xúc tiến thương mại quốc gia

    Trái ngọt từ xúc tiến thương mại quốc gia

    Nhờ cơ duyên của Đoàn giao dịch thương mại thị trường Trung Quốc hồi tháng 6/2019 do Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp thực hiện, doanh nghiệp Thương mại Duy Khánh đã đưa thành công về Sơn La giống nho Hạ Đen có xuất xứ từ Trung Quốc.

  • Bảo vệ hàng hóa xuất khẩu khỏi "bẫy" lẩn tránh và gian lận xuất xứ

    Bảo vệ hàng hóa xuất khẩu khỏi "bẫy" lẩn tránh và gian lận xuất xứ

    Trước bối cảnh thương mại quốc tế đang có những diễn biễn hết sức phức tạp, số vụ điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu của Việt Nam được dự báo sẽ ngày càng nhiều lên, nhất là đối với một số sản phẩm đang trong tình trạng dư thừa công suất trên toàn cầu.

  • Hợp tác với ITC-WTO, thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp được mở rộng

    Hợp tác với ITC-WTO, thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp được mở rộng

    Trong thời gian tới, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương sẽ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, nâng cao năng lực, phát triển xuất khẩu bền vững thông qua kênh hợp tác với Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC-WTO).

  • Bộ Công Thương linh hoạt các giải pháp, đảm bảo hành trình đưa vải thiều sang Nhật

    Bộ Công Thương linh hoạt các giải pháp, đảm bảo hành trình đưa vải thiều sang Nhật

    Mùa vải thiều đang đến rất gần, tuy nhiên, việc xuất khẩu quả vải tươi sang thị trường Nhật Bản đang gặp nhiều trở ngại do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tháo gỡ khó khăn này, Bộ Công Thương đang xúc tiến và đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt, tạo thuận lợi nhất cho việc xuất khẩu quả vải tươi "đúng hẹn".

  • Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, Bộ Công Thương yêu cầu ứng dụng công nghệ trong xúc tiến thương mại

    Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, Bộ Công Thương yêu cầu ứng dụng công nghệ trong xúc tiến thương mại

    Cục Xúc tiến thương mại đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trong hoạt động xúc tiến thương mại trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để giảm thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

  • Chủ tịch VCCI: Tiếp sức cho doanh nghiệp qua các phong trào “dùng hàng Việt”

    Chủ tịch VCCI: Tiếp sức cho doanh nghiệp qua các phong trào “dùng hàng Việt”

    Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết, cần phát động những tháng cao điểm, phong trào Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam để tiếp sức cho doanh nghiệp Việt vượt qua đại dịch.

  • Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn ở nhiều thị trường xuất khẩu

    Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn ở nhiều thị trường xuất khẩu

    Tùy từng thị trường và tình hình cụ thể, Bộ Công Thương có những biện pháp tháo gỡ khó khăn thiết thực.

  • Kinh tế, thương mại và năng lượng: Ba trụ cột hợp tác quan trọng giữa Việt Nam và Mỹ hậu Covid-19

    Kinh tế, thương mại và năng lượng: Ba trụ cột hợp tác quan trọng giữa Việt Nam và Mỹ hậu Covid-19

    Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, đây là thời điểm quan trọng để tăng cường hợp tác sâu rộng hơn nữa với Bang Virginia nhằm cùng nhau thúc đẩy hợp tác tái khởi động nền kinh tế, ứng phó với dịch bệnh Covid-19.

  • Việt Nam thúc đẩy phục hồi kinh tế, duy trì chuỗi cung ứng trong ASEAN+3

    Việt Nam thúc đẩy phục hồi kinh tế, duy trì chuỗi cung ứng trong ASEAN+3

    Với vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam ủng hộ và sẵn sàng tạo điều kiện cho việc trao đổi trong khuôn khổ ASEAN+3 nhằm đưa ra kế hoạch phục hồi kinh tế, ngăn chặn tác động tiêu cực của dịch Covid-19 như chỉ đạo của các Nhà Lãnh đạo ASEAN+3.

  • Giữa dịch bệnh Covid-19 bủa vây, Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại trực tuyến

    Giữa dịch bệnh Covid-19 bủa vây, Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại trực tuyến

    Các hội nghị giao thương trực tuyến giúp hàng vạn doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm, kết nối được với các đầu mối sản xuất, cung ứng vật tư, nguyên liệu, sản phẩm phòng chống dịch và tìm đầu ra cho nông sản...

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí