xúc tiến đầu tư
-
Việt Nam - Nhật Bản tăng cường gắn kết và đa dạng hóa chuỗi cung ứng
Quan hệ giữa Việt Nam và Nhật Bản đang đứng trước những điều kiện vô cùng thuận lợi để phát triển, trong đó hai nền kinh tế có tính tương tác và bổ sung lẫn nhau rất cao, giúp tăng cường sự gắn kết và đa dạng hóa chuỗi cung ứng trong thời gian tới.
-
Thương mại trực tuyến giúp tăng năng suất và giá trị gia tăng của các doanh nghiệp
Từ góc độ kinh tế vĩ mô, việc số hóa doanh nghiệp cũng có thể giúp tăng cường hoạt động kinh tế của một quốc gia.
-
Trái ngọt từ xúc tiến thương mại quốc gia
Nhờ cơ duyên của Đoàn giao dịch thương mại thị trường Trung Quốc hồi tháng 6/2019 do Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp thực hiện, doanh nghiệp Thương mại Duy Khánh đã đưa thành công về Sơn La giống nho Hạ Đen có xuất xứ từ Trung Quốc.
-
Bảo vệ hàng hóa xuất khẩu khỏi "bẫy" lẩn tránh và gian lận xuất xứ
Trước bối cảnh thương mại quốc tế đang có những diễn biễn hết sức phức tạp, số vụ điều tra chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại, gian lận xuất xứ với hàng xuất khẩu của Việt Nam được dự báo sẽ ngày càng nhiều lên, nhất là đối với một số sản phẩm đang trong tình trạng dư thừa công suất trên toàn cầu.
-
Hợp tác với ITC-WTO, thị trường xuất khẩu của doanh nghiệp được mở rộng
Trong thời gian tới, Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương sẽ tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thị trường, nâng cao năng lực, phát triển xuất khẩu bền vững thông qua kênh hợp tác với Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC-WTO).
-
Bộ Công Thương linh hoạt các giải pháp, đảm bảo hành trình đưa vải thiều sang Nhật
Mùa vải thiều đang đến rất gần, tuy nhiên, việc xuất khẩu quả vải tươi sang thị trường Nhật Bản đang gặp nhiều trở ngại do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Tháo gỡ khó khăn này, Bộ Công Thương đang xúc tiến và đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt, tạo thuận lợi nhất cho việc xuất khẩu quả vải tươi "đúng hẹn".
-
Tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, Bộ Công Thương yêu cầu ứng dụng công nghệ trong xúc tiến thương mại
Cục Xúc tiến thương mại đề nghị Sở Công Thương các tỉnh, thành hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính trong hoạt động xúc tiến thương mại trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia để giảm thời gian, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.
-
Chủ tịch VCCI: Tiếp sức cho doanh nghiệp qua các phong trào “dùng hàng Việt”
Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI cho biết, cần phát động những tháng cao điểm, phong trào Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, Người Việt Nam tự hào dùng hàng Việt Nam để tiếp sức cho doanh nghiệp Việt vượt qua đại dịch.
-
Bộ Công Thương tháo gỡ khó khăn ở nhiều thị trường xuất khẩu
Tùy từng thị trường và tình hình cụ thể, Bộ Công Thương có những biện pháp tháo gỡ khó khăn thiết thực.
-
Kinh tế, thương mại và năng lượng: Ba trụ cột hợp tác quan trọng giữa Việt Nam và Mỹ hậu Covid-19
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, đây là thời điểm quan trọng để tăng cường hợp tác sâu rộng hơn nữa với Bang Virginia nhằm cùng nhau thúc đẩy hợp tác tái khởi động nền kinh tế, ứng phó với dịch bệnh Covid-19.
-
Việt Nam thúc đẩy phục hồi kinh tế, duy trì chuỗi cung ứng trong ASEAN+3
Với vai trò Chủ tịch ASEAN, Việt Nam ủng hộ và sẵn sàng tạo điều kiện cho việc trao đổi trong khuôn khổ ASEAN+3 nhằm đưa ra kế hoạch phục hồi kinh tế, ngăn chặn tác động tiêu cực của dịch Covid-19 như chỉ đạo của các Nhà Lãnh đạo ASEAN+3.
-
Giữa dịch bệnh Covid-19 bủa vây, Bộ Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại trực tuyến
Các hội nghị giao thương trực tuyến giúp hàng vạn doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm, kết nối được với các đầu mối sản xuất, cung ứng vật tư, nguyên liệu, sản phẩm phòng chống dịch và tìm đầu ra cho nông sản...
