xúc tiến đầu tư
-
Bộ Công Thương chủ động các giải pháp, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu
Với vai trò là cơ quan quản lý Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, thời gian qua, Bộ Công Thương đã có những biện pháp cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác xây dựng, phát triển, quảng bá thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp trong và ngoài nước.
-
Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore hỗ trợ công dân Việt bị ảnh hưởng Covid-19
Nhằm hỗ trợ 300 công dân Việt Nam đang mắc kẹt tại Singapore, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại đây đã vận động, kêu gọi các doanh nghiệp Việt Nam và Singapore chung tay, chia sẻ khó khăn với đội ngũ y bác sĩ Singapore ở tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh và hỗ trợ các các công dân Việt Nam gặp khó khăn.
-
Trong bão Covid-19, doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia “ghi” đậm dấu ấn
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, dịch Covid-19 xảy ra, nhiều doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia đã rất nhạy bén trong sản xuất kinh doanh, tận dụng cơ hội từ khó khăn, chuyển hướng từ xuất khẩu quay sang thị trường nội địa, tạo ra những sản phẩm chất lượng, chiếm được niềm tin của người tiêu dùng Việt.
-
Lao động Việt Nam sẽ thay đổi thế nào sau khi EVFTA có hiệu lực?
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Liên minh Châu Âu, cộng hưởng với Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, sẽ giúp gia tăng lượng việc làm và cả tiền lương của người lao động, theo đánh giá của Bộ Công Thương.
-
Bộ Công Thương khẩn trương hoàn thiện hồ sơ trình Quốc hội phê chuẩn EVFTA
Bộ Công Thương mới đây đã thông tin cụ thể về tiến trình phê chuẩn Hiệp định EVFTA tại Việt Namvà công tác nội luật hóa, chủ động xây dựng kế hoạch thực thi Hiệp định.
-
ASEAN+3 cam kết duy trì thị trường mở đi đôi với ứng phó dịch bệnh
Các nhà lãnh đạo ASEAN+3 nhấn mạnh cần đặt lợi ích người dân lên hàng đầu, bảo đảm sức khỏe và sinh kế của nhân dân, đồng thời cam kết duy trì thị trường mở, bảo đảm lưu thông hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19.
-
Cộng đồng ASEAN tăng cường đoàn kết và hợp tác chống lại dịch Covid-19
Theo các nhà lãnh đạo, đoàn kết và hợp tác trong khối, cũng như với các đối tác, sẽ là sức mạnh giúp ASEAN chiến thắng đại dịch Covid-19.
-
Bộ Công Thương đề nghị Hải Phòng tạo thuận lợi cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu
Cục Xuất nhập khẩu vừa có Văn bản số 2594/BCT-XNK của Bộ Công Thương gửi UBND thành phố Hải Phòng về việc tạo điểu kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất, xuất nhập khẩu và logistics vận chuyển hàng hóa đến và rời Hải Phòng.
-
Bộ Công Thương: Dư địa thị trường cho khẩu trang vải lớn nhưng cần được tính toán thận trọng
Theo Bộ Công Thương, thời gian qua ngành dệt may đã chứng minh được năng lực sản xuất vải kháng khuẩn và may khẩu trang đáp ứng nhu cầu phòng chống dịch nội địa, thậm chí có dư địa xuất khẩu. Tuy nhiên, để coi đây là ngành sản xuất lâu dài, còn rất nhiều yếu tố cần tính đến.
-
Doanh nghiệp đầu tư chắp nối nguồn cung trong đại dịch Covid-19
Động lực phát triển của doanh nghiệp là cạnh tranh và săn tìm lợi nhuận. Để phát triển hai kỹ năng này, doanh nghiệp phải lắng nghe những tín hiệu từ thị trường. Thế nhưng, trong tình huống khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp tiên phong sẵn sàng tung ra những cú “phản thị trường” nhằm cứu vãn nguồn cung gián đoạn, nguồn cầu ách tắc.
-
Bộ Công Thương đề xuất có thêm cơ chế hỗ trợ đặc thù cho từng nhóm ngành sản xuất
Theo đó, Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ đẩy mạnh thêm các giải pháp đặc thù đối với từng nhóm ngành sản xuất, tập trung vào những chính sách hỗ trợ đủ mạnh, thực chất về tín dụng, tài chính và thuế để giúp các doanh nghiệp bảo đảm hoạt động sản xuất, bảo đảm an sinh xã hội.
-
Bộ Công Thương đề xuất giãn thuế, giảm phí "cứu" thị trường ô tô ảm đạm do Covid-19
Theo Bộ Công Thương, những giải pháp như gia hạn thời gian nộp thuế hay giảm lệ phí trước bạ sẽ giúp kích cầu tiêu dùng tại thị trường trong nước vào thời điểm hiện nay, khi mà tâm lý mua sắm người dân bị ảnh hưởng mạnh bởi dịch Covid-19.