Tuần hàng sẽ kéo dài liên tục từ ngày 30/5 - 3/6, với quy mô trên 60 gian hàng, giới thiệu trái cây, nông sản của trên 17 tỉnh, thành phố tham dự: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên…, với hàng chục mặt hàng tiêu biểu như: Trái cây (vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, nho Ninh Thuận, ổi, đu đủ...); thủy sản Quảng Ninh, Nam Định; rau củ các loại; đặc sản địa phương...
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 là sự kiện nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế, góp phần đảm bảo cân đối cung - cầu hàng hóa, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn Thành phố Hà Nội, hỗ trợ sản phẩm các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, đặc biệt là trái cây đến mùa vụ thu hoạch; sản phẩm nông sản gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, xuất khẩu do ảnh hưởng dịch Covid-19, các sản phẩm nông sản đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ ổn định…
Phát biểu tại Lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hà Nội cho biết, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 được tổ chức với mong muốn của Thành phố Hà Nội triển khai các chương trình hợp tác “Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội”, thúc dẩy tăng trưởng kinh tế của Thành phố những tháng cuối năm 2020, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhất là sau đại dịch Covid-19, đảm bảo cân đối cung cầu trên địa bàn Thành phố cùng với sự đồng hành của Tập đoàn Central Retail luôn mong muốn “đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt”.
“Chúng tôi hy vọng rằng, các doanh nghiệp, hợp tác của các tỉnh thành phố tham gia Tuần hàng sẽ tìm được hướng đi và đầu ra ổn định, bền vững của sản xuất; người dân Thủ đô Hà Nội khi tham quan mua sắm tuần hàng tại Big C & GO! sẽ nhiệt tình ủng hộ sự kiện này, qua đó, góp phần cùng các doanh nghiệp chung tay khôi phục kinh tế sau Covid-19, góp phần thúc đẩy tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 trên địa bàn Thành phố Hà Nội”, bà Trần Thị Phương Lan bày tỏ.
Theo bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail, điểm mới của Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 là từ đây, các sản phẩm phù sẽ được lựa chọn để đưa vào phân phối tại hệ thống siêu thị GO, Big C nhằm góp phần tạo đầu ra ổn định cho các hợp tác xã, doanh nghiệp tham gia chương trình này.
Theo đó, Sở Công Thương Hà Nội và Central Retail sẽ tổ chức kết nối tiêu thụ trực tiếp giữa bộ phận thu mua của Big C & GO! với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tham gia Tuần lễ.
“Thông qua sự kiện này, chúng tôi hy vọng rằng, Big C tìm kiếm thêm được nhiều nhà cung cấp mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa đặc sản vùng miền ngày càng tăng cao của người tiêu dùng. Về phía các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ nông dân tham gia chương trình này, họ sẽ có cơ hội hợp tác lâu dài, ổn định với các các đơn vị phân phối của Tập đoàn Central Retail gồm: GO!, Big C và LanChi Mart”, đại diện Central Retail nhấn mạnh.
Tuần hàng mang đến cho người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm trái cây đến mùa vụ thu hoạch của các địa phương, các sản phẩm sản đặc sản vùng miền có thương hiệu của các địa phương, đồng thời giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid-19, sản phẩm nông đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Đây cũng là cơ hội cho người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù hợp.
Trong khuôn khổ Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020, Central Retail cho biết sẽ triển khai đồng loạt các hoạt động xúc tiến quan trọng như: Triển khai áp dụng chương trình tại 17 siêu thị Big C & GO! khu vực miền Bắc; bố trí miễn phí mặt bằng tại khuôn viên siêu thị Big C Thăng Long để tổ chức sự kiện; đồng thời phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các Doanh nghiệp, Hợp tác xã tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại đạt kết quả cao nhất; Hỗ trợ công tác quảng bá về sự kiện này đến đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm tại Big C, để người tiêu dùng biết, ưu tiên mua sắm hàng hóa tại sự kiện; bộ phận thu mua của Big C tổ chức các hoạt động kết nối, tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng; hướng dẫn các quy trình đưa sản phẩm vào hệ thống Big C & GO!.
Tại buổi Lễ cũng đã diễn ra Lễ trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa Central Retail với đại diện một số tỉnh về tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều, nông sản của địa phương trong năm 2020 (Sơn La, Hải Dương…).
Một số hình ảnh tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020: