Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ tư, ngày 12 tháng 11 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ tư, ngày 12 tháng 11 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

đặc sản vùng miền

Hồng treo gió Đà Lạt - Chuyện OCOP giữa lòng cao nguyên

Hồng treo gió Đà Lạt - Chuyện OCOP giữa lòng cao nguyên

Ớt A Riêu Đông Giang: Từ hương rừng đến 4 sao OCOP
Hôm qua, lúc 10:05

Ớt A Riêu Đông Giang: Từ hương rừng đến 4 sao OCOP

Chuối Ngự Hồng Cam  -  Hành trình “đạt sao” của vùng cao Cam Cọn
Hôm qua, lúc 09:45

Chuối Ngự Hồng Cam - Hành trình “đạt sao” của vùng cao Cam Cọn

Thổ cẩm Mỹ Nghiệp: Từ khung cửi mộc mạc tới thương hiệu OCOP
Chủ nhật lúc 17:10

Thổ cẩm Mỹ Nghiệp: Từ khung cửi mộc mạc tới thương hiệu OCOP

  • [eMagazine] Bưởi Đại Minh - “trái ngọt” mang thương hiệu OCOP

    [eMagazine] Bưởi Đại Minh - “trái ngọt” mang thương hiệu OCOP

    Từ mô hình sản xuất nhỏ lẻ, nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và nỗ lực của người dân, bưởi Đại Minh đã đạt chuẩn OCOP 4 sao, mở ra hướng đi mới cho nông sản địa phương trên hành trình xây dựng thương hiệu vùng miền.

  • [eMagazine] Ca cao Xuân Ron: Câu chuyện khởi nghiệp từ vùng đất phù sa

    [eMagazine] Ca cao Xuân Ron: Câu chuyện khởi nghiệp từ vùng đất phù sa

    Câu chuyện của bột ca cao nguyên chất Xuân Ron từ một doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ ở Chợ Gạo đến chứng nhận OCOP 5 sao là minh chứng rõ nét cho xu hướng: nông sản Việt chuyển mình từ “nguyên liệu” sang “sản phẩm thương hiệu”.

  • [eMagazine] Hạt điều Nga Biên: Từ “Vị tỏi ớt” đến OCOP 5 sao

    [eMagazine] Hạt điều Nga Biên: Từ “Vị tỏi ớt” đến OCOP 5 sao

    Hạt điều vị tỏi ớt là câu chuyện về niềm tự hào vùng nguyên liệu, về hành trình của một doanh nghiệp dám thay đổi tư duy “bán hàng hóa” thành tư duy “bán thương hiệu”.

  • [eMagazine] OCOP Quảng Ninh - “Cẩm nang thực tiễn” dẫn lối thành công

    [eMagazine] OCOP Quảng Ninh - “Cẩm nang thực tiễn” dẫn lối thành công

    Là địa phương tiên phong trong cả nước thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay Quảng Ninh đã hình thành hệ thống sản phẩm phong phú, đa dạng, đa ngành nghề và có chất lượng cao, nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.

  • [eMagazine] Dalop - Hương vị bánh quê chạm đỉnh OCOP

    [eMagazine] Dalop - Hương vị bánh quê chạm đỉnh OCOP

    Từ hương vị dân dã của vùng đất nắng gió, bánh tráng gạo mè Dalop M4 đã đạt OCOP 5 sao quốc gia, trở thành sản phẩm đầu tiên của tỉnh Bình Định (cũ) đạt danh hiệu cao nhất trong Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.

  • [eMagazine] Toản Xuân và hành trình “Hạt gạo nở giữa ruộng rươi”

    [eMagazine] Toản Xuân và hành trình “Hạt gạo nở giữa ruộng rươi”

    Khi được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia, hạt gạo sinh thái ruộng rươi Toản Xuân không chỉ mang trong mình vị ngọt của phù sa, mà còn là niềm tự hào của vùng đất lúa nước Nam Định.

  • [eMagazine] Mật thốt nốt sệt Palmania - Sánh giọt “vàng nâu” vùng Bảy Núi

    [eMagazine] Mật thốt nốt sệt Palmania - Sánh giọt “vàng nâu” vùng Bảy Núi

    Từ những giọt “mật trời” của hoa thốt nốt, Palmania đã tạo nên câu chuyện ngọt ngào trong hành trình biến “vị ngọt quê nhà” thành thương hiệu OCOP 5 sao.

  • Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử - Đòn bẩy đưa đặc sản vùng miền vươn xa

    Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử - Đòn bẩy đưa đặc sản vùng miền vươn xa

    Việc liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử đã góp phần tạo “sợi dây kết nối” giữa các địa phương tối ưu hóa nguồn lực, giữa các vùng và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm địa phương trong bối cảnh chuyển đổi số.

  • Giá trị hàng hóa từ cây nghệ Bắc Kạn

    Giá trị hàng hóa từ cây nghệ Bắc Kạn

    Trồng nghệ hiện là hướng phát triển kinh tế bền vững của nhiều hộ dân tại tỉnh Bắc Kạn, nhất là sự liên kết của người dân với doanh nghiệp đã tạo ra lượng hàng hóa lớn đáp ứng nhu cầu thị trường.

  • Ða dạng sản phẩm từ Khóm Tắc Cậu

    Ða dạng sản phẩm từ Khóm Tắc Cậu

    Nhờ tiêu thụ trái khóm tươi và sản phẩm chế biến từ khóm, bà con tại huyện Châu Thành (Kiên Giang) đã có thu nhập khá, cuộc sống ngày càng ổn định hơn.

  • Bồn Bồn Mỹ Tú “vươn mình” xoá nghèo

    Bồn Bồn Mỹ Tú “vươn mình” xoá nghèo

    Từng được xem là loài cây mọc dại, nhưng hiện nay cây bồn bồn đã trở thành mặt hàng đem lại nguồn thu nhập khá cho nhiều hộ gia đình tại huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng).

  • Khoai tây Na Rì: Tăng giá trị từ mô hình liên kết

    Khoai tây Na Rì: Tăng giá trị từ mô hình liên kết

    Nhờ tham gia vào chuỗi liên kết, người dân ở huyện Na Rì (Bắc Kạn) không phải lo đầu ra cho sản phẩm, khoai tây thu hoạch đến đâu, được thu mua hết đến đó.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí