đặc sản vùng miền
-
[eMagazine] Bưởi Đại Minh - “trái ngọt” mang thương hiệu OCOP
Từ mô hình sản xuất nhỏ lẻ, nhờ sự hỗ trợ của chính quyền địa phương và nỗ lực của người dân, bưởi Đại Minh đã đạt chuẩn OCOP 4 sao, mở ra hướng đi mới cho nông sản địa phương trên hành trình xây dựng thương hiệu vùng miền.
-
[eMagazine] Ca cao Xuân Ron: Câu chuyện khởi nghiệp từ vùng đất phù sa
Câu chuyện của bột ca cao nguyên chất Xuân Ron từ một doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ ở Chợ Gạo đến chứng nhận OCOP 5 sao là minh chứng rõ nét cho xu hướng: nông sản Việt chuyển mình từ “nguyên liệu” sang “sản phẩm thương hiệu”.
-
[eMagazine] Hạt điều Nga Biên: Từ “Vị tỏi ớt” đến OCOP 5 sao
Hạt điều vị tỏi ớt là câu chuyện về niềm tự hào vùng nguyên liệu, về hành trình của một doanh nghiệp dám thay đổi tư duy “bán hàng hóa” thành tư duy “bán thương hiệu”.
-
[eMagazine] OCOP Quảng Ninh - “Cẩm nang thực tiễn” dẫn lối thành công
Là địa phương tiên phong trong cả nước thực hiện Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), đến nay Quảng Ninh đã hình thành hệ thống sản phẩm phong phú, đa dạng, đa ngành nghề và có chất lượng cao, nhiều sản phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu.
-
[eMagazine] Dalop - Hương vị bánh quê chạm đỉnh OCOP
Từ hương vị dân dã của vùng đất nắng gió, bánh tráng gạo mè Dalop M4 đã đạt OCOP 5 sao quốc gia, trở thành sản phẩm đầu tiên của tỉnh Bình Định (cũ) đạt danh hiệu cao nhất trong Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”.
-
[eMagazine] Toản Xuân và hành trình “Hạt gạo nở giữa ruộng rươi”
Khi được công nhận là sản phẩm OCOP 5 sao quốc gia, hạt gạo sinh thái ruộng rươi Toản Xuân không chỉ mang trong mình vị ngọt của phù sa, mà còn là niềm tự hào của vùng đất lúa nước Nam Định.
-
[eMagazine] Mật thốt nốt sệt Palmania - Sánh giọt “vàng nâu” vùng Bảy Núi
Từ những giọt “mật trời” của hoa thốt nốt, Palmania đã tạo nên câu chuyện ngọt ngào trong hành trình biến “vị ngọt quê nhà” thành thương hiệu OCOP 5 sao.
-
Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử - Đòn bẩy đưa đặc sản vùng miền vươn xa
Việc liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử đã góp phần tạo “sợi dây kết nối” giữa các địa phương tối ưu hóa nguồn lực, giữa các vùng và nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm địa phương trong bối cảnh chuyển đổi số.
-
Giá trị hàng hóa từ cây nghệ Bắc Kạn
Trồng nghệ hiện là hướng phát triển kinh tế bền vững của nhiều hộ dân tại tỉnh Bắc Kạn, nhất là sự liên kết của người dân với doanh nghiệp đã tạo ra lượng hàng hóa lớn đáp ứng nhu cầu thị trường.
-
Ða dạng sản phẩm từ Khóm Tắc Cậu
Nhờ tiêu thụ trái khóm tươi và sản phẩm chế biến từ khóm, bà con tại huyện Châu Thành (Kiên Giang) đã có thu nhập khá, cuộc sống ngày càng ổn định hơn.
-
Bồn Bồn Mỹ Tú “vươn mình” xoá nghèo
Từng được xem là loài cây mọc dại, nhưng hiện nay cây bồn bồn đã trở thành mặt hàng đem lại nguồn thu nhập khá cho nhiều hộ gia đình tại huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng).
-
Khoai tây Na Rì: Tăng giá trị từ mô hình liên kết
Nhờ tham gia vào chuỗi liên kết, người dân ở huyện Na Rì (Bắc Kạn) không phải lo đầu ra cho sản phẩm, khoai tây thu hoạch đến đâu, được thu mua hết đến đó.
