xúc tiến đầu tư
-
Doanh nghiệp Trung Quốc đang cần cà phê, thủy sản Việt Nam
Người Trung Quốc đang có nhu cầu rất lớn về thủy hải sản sau dịch Covid-19 và cũng đang hình thành văn hóa uống cà phê, số lượng quán cà phê ngày càng nhiều lên, nên các doanh nghiệp Trung Quốc đang tăng cường nhập khẩu. Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản - thủy sản của Việt Nam.
-
Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài là đơn vị tiên phong mở rộng thị trường
Sáng ngày 7/8/2020, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam mới được bổ nhiệm năm 2020 do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi làm Trưởng đoàn.
-
Chịu tác động từ Covid-19, xuất khẩu nông sản vẫn hướng tới mục tiêu 41 tỉ USD
Xuất siêu gần 5,2 tỷ USD trong 7 tháng đầu năm, toàn ngành nông, lâm, thủy sản quyết đạt mục tiêu trị giá xuất khẩu 41 tỷ USD trong cả năm nay.
-
Senegal mở lại không phận, tín hiệu tích cực cho giao thương với Việt Nam
Hành khách muốn bay sang Senegal phải xuất trình bản gốc giấy xác nhận đã kiểm tra Covid-19 âm tính do một phòng thí nghiệm của quốc gia, nơi hành khách bắt đầu chuyến bay cấp trước đó dưới 7 ngày.
-
Eurocham và TP. Hồ Chí Minh hợp tác triển khai EVFTA
Sáng nay, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (“EuroCham”) và lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã có cuộc đối thoại đặc biệt nhằm thảo luận về hợp tác và phát triển kinh tế trước khi Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (“ EVFTA”) có hiệu lực.
-
Gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa vào thị trường khó tính cho doanh nghiệp Phú Thọ
6 tháng cuối năm 2020, các doanh nghiệp của tỉnh Phú Thọ có thể đẩy mạnh giao thương, xuất khẩu hàng hóa và có cơ hội hiểu biết sâu hơn về các thị trường quốc tế, đặc biệt là những thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc...
-
Hành trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam trên đất Úc
Từ nhiều năm nay, sầu riêng Thái Lan và sầu riêng Malaysia chiếm lĩnh thị trường Úc, tuy vậy khi nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng, thị trường này đã mở thêm cơ hội cho quả sầu riêng Việt Nam.
-
Tiếp tục tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại qua biên giới giữa các nước CLMV
Ngày 22/7/2020, Hội nghị Quan chức kinh tế cấp cao Campuchia - Lào - Myanmar - Việt Nam (CLMV SEOM) lần thứ 19 được tổ chức tại Hà Nội theo hình thức trực tuyến. Đây là cuộc họp SEOM quan trọng của cơ chế hợp tác kinh tế CLMV, được tổ chức trong khuôn khổ chuỗi hội nghị thuộc khuôn khổ kênh hợp tác kinh tế ASEAN 2020 (ASEAN SEOM 3/51).
-
Thổ Nhĩ Kỳ - cầu nối đưa sản phẩm tiêu dùng Việt Nam sang EU
Hàng xuất khẩu của Việt Nam sang Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ có cơ hội vào các thị trường khác của Trung Đông mà còn có cơ hội để sang EU.
-
TP. Hồ Chí Minh đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng
Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với Thành phố Hồ Chí Minh chiều ngày 20/7
-
Hiệu ứng từ các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa
Từ đầu năm 2020 đến nay cuộc khủng hoảng dịch bệnh diễn ra trên quy mô toàn cầu. Song đây cũng là khoảng thời gian đặc biệt khi chúng ta chứng kiến sức sống mãnh liệt của hàng Việt, và vai trò vô cùng quan trọng của thị trường trong nước đối với nền kinh tế.
-
Đưa đặc sản vùng sâu, vùng xa lên kệ siêu thị, ra nước ngoài
Nhiều đặc sản vùng, miền như xoài Sơn La, sâm Ngọc Linh, bơ sáp Đắk Lắk, cá hồi Sapa, rượu sim Phú Quốc, v.v… đã mở được đường vào hệ thống phân phối có uy tín trên cả nước và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.