xúc tiến đầu tư
-
Mở rộng thị trường nguyên liệu thực phẩm, dược phẩm Việt Nam
Ngành nông nghiệp và công nghiệp nguyên liệu tự nhiên của Việt Nam đang trải qua giai đoạn chuyển đổi ấn tượng, đưa Việt Nam trở thành nguồn cung nguyên liệu thực phẩm và dược phẩm tự nhiên quan trọng cho thị trường thế giới..
-
Xuất khẩu hoa quả Việt: Cơ hội từ thị trường Thượng Hải tiềm năng
Thượng Hải là khu vực năng động, phát triển của Trung Quốc với hơn 24 triệu dân số cùng hệ thống siêu thị và thương mại điện tử phát triển, đây là thị trường tiềm năng cho hoa quả Việt Nam.
-
Việt Nam - Ấn Độ hợp tác trong chuỗi cung ứng hậu Covid-19
Trong bối cảnh nhiều chuỗi liên kết, cung ứng bị đứt gãy do dịch Covid-19, cả Ấn Độ và Việt Nam đều có nhu cầu tìm kiếm nhiều đối tác mới, thị trường mới.
-
Trên 80% khách hàng Nhật chào đón, tìm hiểu về hàng Việt Nam
Trên 80% khách tham dự Hội chợ OSAKA INTERNATIONAL GIFT SHOW 2020 đều ghé thăm gian hàng Việt Nam để xem các sản phẩm, trao đổi, tìm kiếm thông tin và để giao dịch trong thời gian tới.
-
Cơ cấu kinh tế Vĩnh Phúc chuyển dịch nhanh nhờ thu hút đầu tư phát triển công nghiệp
Tại thời điểm tái lập năm 1997, căn cứ tình hình thực tiễn, Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã xác định lấy phát triển công nghiệp làm nền tảng. Trong đó, lấy hoạt động xúc tiến và thu hút đầu tư là chìa khóa quan trọng để tỉnh phát triển.
-
Thêm cơ hội đầu tư với các doanh nghiệp Trung Quốc
Với nền kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát thấp, tăng trưởng cao, nguồn nhân lực dồi dào, thị trường Việt Nam đang trở thành điểm đầu tư an tâm cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Trung Quốc.
-
3 yếu tố giúp Vĩnh Phúc thu hút FDI, DDI ngoạn mục
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Vĩnh Phúc, có 3 yếu tố thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp FDI cũng như DDI khi tìm hiểu và quyết định đầu tư vào một địa phương.
-
Giao thương trực tuyến Việt Nam - Bulgaria: Thêm cơ hội cho hàng Việt xuất khẩu
Thị trường Bulgaria có nhiều điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Việt Nam nghiên cứu tìm hướng đưa hàng hóa bán thành phẩm, chi tiết sản phẩm... sang lắp ráp, đóng gói tại Bulgaria rồi xuất khẩu tới các nước EU khác.
-
Thúc đẩy hợp tác thương mại Việt Nam - Hà Lan thông qua EVFTA
Với những lợi thế từ EVFTA, Việt Nam - Hà Lan sẽ xây dựng nhiều giải pháp để các doanh nghiệp đôi bên tăng cường và phát triển quan hệ thương mại và đầu tư, nhằm vượt qua các khó khăn trong thời điểm hiện tại do dịch Covid-19.
-
Trưởng Đại diện JETRO: Dòng vốn FDI vào Việt Nam sẽ phục hồi sau Covid-19
Ông Takeo Nakajima, Trưởng Đại diện Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Hà Nội nhận định, dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam sẽ sớm phục hồi trở lại sau khi dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 được khống chế
-
Doanh nghiệp Trung Quốc đang cần cà phê, thủy sản Việt Nam
Người Trung Quốc đang có nhu cầu rất lớn về thủy hải sản sau dịch Covid-19 và cũng đang hình thành văn hóa uống cà phê, số lượng quán cà phê ngày càng nhiều lên, nên các doanh nghiệp Trung Quốc đang tăng cường nhập khẩu. Đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản - thủy sản của Việt Nam.
-
Các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài là đơn vị tiên phong mở rộng thị trường
Sáng ngày 7/8/2020, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ, Trưởng Cơ quan đại diện Việt Nam mới được bổ nhiệm năm 2020 do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi làm Trưởng đoàn.