xúc tiến đầu tư
-
Alibaba.com cam kết hỗ trợ 10.000 doanh nghiệp Việt
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) vừa chính thức ký kết biên bản hợp tác với Alibaba.com nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu trực tuyến thành công qua sàn thương mại điện tử này.
-
VIETNAM EXPO “đồng hành cùng doanh nghiệp trong kỷ nguyên số”
Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 30 - Vietnam Expo 2021 sẽ được tổ chức từ ngày 14-17/04/2021 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (I.C.E) - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
-
Đẩy mạnh sự hiện diện của hàng Việt tại Bắc Âu thông qua website điện tử
Trái cây, thủy sản, gạo, cà phê, dệt may và da giày là 6 ngành hàng được Thương vụ Việt Nam tại thị trường Thụy Điển, kiêm nhiệm khu vực Bắc Âu đẩy mạnh quảng bá thông qua trang Web tiếng Anh của Thương vụ. Trang web cũng được kỳ vọng sẽ trở thành kênh thúc đẩy giao thương hàng hóa, đưa hàng Việt hiện diện tốt hơn và lâu dài ở thị trường Bắc Âu.
-
Tuyên Quang tăng cường khả năng tiếp cận với chuỗi cung ứng từ các FTAs thế hệ mới
Thủ tướng chỉ đạo Tuyên Quang đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư, thương mại để tăng cường khả năng tiếp cận của người dân, doanh nghiệp với các chuỗi cung ứng tuần hoàn, tận dụng tối đa lợi ích từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (EVFTA, CPTPP).
-
Lĩnh vực cơ khí: Trọng điểm hợp tác của doanh nghiệp Việt Nam - Slovenia
Các doanh nghiệp Slovenia có thế mạnh về máy móc, thiết bị canh tác trong lĩnh vực nông sản, đây là cơ hội lớn để doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Slovenia đẩy mạnh hợp tác, thúc đẩy thương mại song phương.
-
Ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại
Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư số 40/2020/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 11/2014/TT-BCT ngày 30/7/2017 của Bộ trưởng Bộ Công Thương hướng dẫn thực hiện hoạt động xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
-
Doanh nghiệp Hàn Quốc kết nối, thúc đẩy đầu tư vào Việt Nam
Hiện nay các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Hàn Quốc đang tăng cường xúc tiến đầu tư tại Việt Nam, có xu hướng đầu tư ra các địa phương khác thay vì chỉ tập trung tại một vài khu vực như trước đây.
-
Sản phẩm thời trang đón đầu những triển vọng mới
Nhờ việc tham gia 3 Hiệp định thương mại thế hệ mới lớn vào năm 2020, Hiệp định EVFTA, CPTPP và Hiệp định RCEP, các lĩnh vực sản xuất công nghiệp của Việt Nam, trong đó có các sản phẩm thời trang đang đón đầu những triển vọng phát triển mới.
-
Lần đầu ra mắt, quýt Mường Khương đã chinh phục được người dân Thủ đô
Sáng 21/11, Sở Công Thương tỉnh Lào Cai phối hợp với UBND huyện Mường Khương và Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long tổ chức Tuần lễ quýt Mường Khương và các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Lào Cai tại Hà Nội.
-
Cơ hội cho hàng nông thủy sản, thực phẩm tiến sâu vào thị trường tỷ dân
Tham dự Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 3, Việt Nam có hơn 100 doanh nghiệp tham gia theo hình thức trực tuyến, trong đó tập trung vào các ngành hàng nông-thủy sản và thực phẩm chế biến.
-
Cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu
Theo thống kê sơ bộ, 10 tháng năm 2020, đã có khoảng 100.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tham gia kết nối giao thương trực tuyến với hàng trăm sản phẩm đặc trưng, đa dạng đến từ các tỉnh thành trong và ngoài nước, cơ hội mở rộng thị trường xuất được cũng được nâng cao từ đó.
-
Nhiều điểm mới hội tụ trong Chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2020
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn một cách công bằng, công khai, minh bạch, ngày 29/9/2020, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành quyết định công nhận 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2020.