Xúc tiến thương mại, đầu tư
-
Cách thức đăng ký nhãn hiệu thương mại tại Anh quốc
Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ailen hướng dẫn cách thức đăng ký nhãn hiệu thương mại tại Anh quốc.
-
Co.opmart phối hợp nhà cung cấp giảm giá ngay 10.000 sản phẩm, chia sẻ áp lực với khách hàng
Từ nay đến hết ngày 19/05/2021, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra của Saigon Co.op sẽ luân phiên giảm giá từ 20% đến 50% cho 10.000 sản phẩm nhu yếu gồm một số loại sữa, dầu ăn, đường, mì ăn liền, thịt heo, thủy hải sản, rau củ quả, đồ dùng gia đình, …. nhằm thiết thực chia sẻ áp lực chi tiêu với khách hàng. Các sản phẩm này được bố trí giảm giá luân phiên theo nhóm và trải đều trên các ngày trong tuần để khách thuận lợi mua sắm.
-
FTA Việt Nam - Chile: Cú hích trong quan hệ kinh tế, thương mại song phương
Từ ngày 4 đến ngày 6/5/2021, Phiên họp lần IV Hội đồng Thương mại tự do Việt Nam - Chile đã được tổ chức dưới hình thức trực tuyến tại Hà Nội và Santiago.
-
Thương mại song phương Việt Nam - Rumani tăng trưởng tích cực giữa bối cảnh dịch bệnh
Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2021, tổng kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Rumani đạt 79,9 triệu USD, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm 2020.
-
Mật ong Việt Nam lần đầu đối diện cáo buộc bán phá giá tại Hoa Kỳ
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho hay đã nhận được thông tin về việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp nhận hồ sơ yêu cầu điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm mật ong có xuất xứ từ 5 quốc gia, trong đó có Việt Nam.
-
Cơ hội xuất khẩu hàng Việt đi toàn cầu qua thương mại điện tử
Thông qua Amazon, các sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hơn 300 triệu tài khoản người mua trên nền tảng này.
-
Thủ tục cấp chứng nhận xuất xứ mặt hàng dệt may trong VKFTA
VKFTA vẫn áp dụng qui trình cấp chứng nhận xuất xứ thông qua một cơ quan có thẩm quyền do nhà nước qui định hoặc ủy quyền như trong các FTA kí trước đây mà Việt Nam đang thực hiện.
-
Giá hàng hóa giảm đến 100% trong tháng khuyến mại tập trung quốc gia
Các hoạt động khuyến mại trong khuôn khổ chương trình sẽ được áp dụng hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.
-
Nhiều quy tắc xuất xứ hàng hóa cần lưu ý khi xuất khẩu theo Hiệp định ACFTA
Ngày 30/7/2019, Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 12/2019/TT-BCT quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định ACFTA, mang khá nhiều điểm mới so với trước đây.
-
Hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ xuất xứ
Do quy mô và năng lực của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ nước ta còn nhiều hạn chế, nên cần một hệ thống chính sách hỗ trợ đồng bộ để các doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu thuận lợi hơn trong gia tăng tỷ lệ nội địa hóa - một trong những điều kiện về tiêu chí xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan khi xuất khẩu vào các thị trường FTAs.
-
CPTPP - Động lực mở đường cho hàng Việt sang châu Mỹ
Sau 2 năm Hiệp định CPTPP đi vào thực thi, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường các nước trong khối đã tăng trưởng mạnh mẽ. Hiệp định đã và đang trở thành động lực mở đường cho hàng Việt sang thị trường các nước châu Mỹ vốn còn rất mới mẻ và tiềm năng.
-
Tôm Việt chiếm ưu thế tại thị trường Nhật Bản
Tháng 2 và 2 tháng đầu năm 2021, Việt Nam là thị trường cung cấp tôm lớn nhất cho Nhật Bản. Thị phần tôm của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản tăng từ 23% trong 2 tháng đầu năm 2020, lên 24,6% trong 2 tháng đầu năm 2021.