Xúc tiến thương mại, đầu tư
-
5 tháng đầu năm, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê vừa công bố, 5 tháng đầu năm 2021, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch đạt 37,6 tỷ USD, tăng 49,8% so với cùng kỳ năm trước
-
Tiêu thụ nông sản Sơn La qua các sàn thương mại điện tử
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Sơn La đã phối hợp với các sàn thương mại điện tử để tiêu thụ nông sản, sản phẩm.
-
Ban Bí thư yêu cầu 6 nhiệm vụ trọng tâm, đẩy mạnh thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”
Chỉ thị số 03-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới đã xác định rõ Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" là một giải pháp cần thiết, quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước giai đoạn hiện nay.
-
Nhiều cơ hội cho nông sản, thực phẩm Việt vào Ba Lan
Thị trường Ba Lan có nhu cầu lớn về nhiều loại mặt hàng nông sản, thực phẩm, trong khi đây là những sản phẩm thuộc thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam.
-
Thêm một sàn thương mại điện tử nước ngoài phối hợp bán hàng Việt
Bộ Công Thương tiếp tục mở thêm kênh tiêu thụ cho nông sản và thực phẩm của Việt Nam thông qua sàn thương mại điện tử Tmall Global (Trung Quốc). Hoạt động này rất có ý nghĩa, nhất là trong bối cảnh đầu ra cho nông sản, thực phẩm đang gặp khó khăn do tác động từ dịch bệnh.
-
Việt Nam - Nhật Bản tăng cường hợp tác thực thi hiệu quả CPTPP
Ngày 26/5/2021, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã có buổi điện đàm với ông Yasutoshi Nishimura - Bộ trưởng Phục hồi Kinh tế Nhật Bản để thảo luận một số nội dung liên quan đến Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP).
-
70% sản lượng vải Bắc Giang sẽ được tiêu thụ trong nước
Những năm trước chỉ 50% sản lượng vải tiêu thụ ở thị trường trong nước thì nay phải lên gấp rưỡi. Khó khăn từ dịch bệnh sẽ chính là cơ hội để thực hiện các giải pháp tối ưu hóa thị trường 100 triệu dân lý tưởng.
-
Hoa Kỳ tăng nhập khẩu cao su từ Việt Nam
Trong quý I/2020, Việt Nam là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 10 cho Hoa Kỳ với 13,72 nghìn tấn, trị giá 23,47 triệu USD, tăng 48,6% về lượng và tăng 69,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Thị phần cao su Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu cao su của Hoa Kỳ quý I/2021 chiếm 3,09%, tăng so với mức 1,99% của quý I/2020.
-
Philippines giảm thuế với gạo nhập khẩu: Cơ hội nào cho gạo Việt Nam?
Bộ Công Thương cho biết, việc Philippines giảm thuế đối với gạo nhập khẩu sẽ mở thêm cơ hội để Việt Nam tiếp tục cung cấp gạo ổn định cho nước này.
-
Tiêu thụ quả vải: Khai thác tối đa thị trường nội địa để kích cầu tiêu dùng
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, giải pháp tăng cường thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước trở nên cần thiết và hiệu quả hơn bao giờ hết.
-
Giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu tháng 4/2021 đạt mức cao nhất kể từ tháng 12/2018
Tháng 4/2021, giá xuất khẩu bình quân hạt tiêu của Việt Nam đạt mức 3.265 USD/tấn – ghi nhận mức cao nhất kể từ tháng 12/2018, tăng 10,6% so với tháng 3/2021 và tăng 62,2% so với tháng 4/2020.
-
Đến nửa đầu tháng 5 kim ngạch xuất khẩu tăng 30,9%
Kết quả đạt được trong nửa đầu tháng 5/2021 đã đưa tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đến hết ngày 15/5/2021 đạt 233,95 tỷ USD, tăng 32,4%, tương ứng tăng 57,26 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2020.