Xúc tiến thương mại, đầu tư
-
EU ban hành một số quy định mới đối với hàng hóa nhập khẩu
Từ 21/4/2021, nhiều quy định mới của EU đối với hàng hóa nhập khẩu sẽ chính thức có hiệu lực, đáng chú ý là việc gia tăng tạm thời các biện pháp kiểm soát khẩn cấp với mặt hàng thực phẩm, thức ăn chăn nuôi nhập khẩu hay mẫu chứng thư mới với thủy sản nhập khẩu.
-
Lợi thế về tiêu chí xuất xứ khi xuất khẩu gỗ vào thị trường EVFTA
Điều thuận lợi nhất với doanh nghiệp nước ta là tiêu chí xuất xứ theo quy định của Hiệp định EVFTA không quá chặt. Tuy nhiên, các quy định về kiểm dịch động thực vật (SPS), quy định về môi trường, các rào cản kỹ thuật trong thương mại (TBT)... cũng sẽ tạo ra những khó khăn nhất định.
-
“Gian hàng Việt trực tuyến” - Cơ hội mở rộng kênh phân phối, tạo đà cho xuất khẩu
“Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử lớn ở Việt Nam sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất Việt ứng dụng thương mại điện tử, mở rộng kênh phân phối hàng hoá trên môi trường trực tuyến
-
Xử lý nhiều vướng mắc thực tiễn và cung cấp thông tin về quy tắc xuất xứ trong CPTPP
Cùng với đào tạo chuyên sâu về quy tắc xuất xứ, Bộ Công Thương cũng đã thiết lập và đưa vào vận hành chuyên trang http://cptpp.moit.gov.vn. Kể từ khi chuyên trang này hoạt động, Bộ Công Thương đã tiếp nhận và xử lý nhiều vướng mắc thực tiễn mà các doanh nghiệp gặp phải cũng như cung cấp thông tin giải thích liên quan đến các quy tắc xuất xứ trong Hiệp định CPTPP.
-
Hạt tiêu Việt tăng mạnh thị phần tại Nhật Bản
Số liệu thống kê cho thấy, thị phần hạt tiêu của Việt Nam trong tổng lượng nhập khẩu của Nhật Bản tăng mạnh từ 19,29% trong 2 tháng đầu năm 2020, lên 28,12% trong 2 tháng đầu năm 2021.
-
Vietnam Expo 2021: Cơ hội để doanh nghiệp gia tăng xuất khẩu, chiếm lĩnh thị trường nội địa
Hội chợ Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất và có ý nghĩa quan trọng đối với ngành Công Thương Việt Nam, đem đến những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa.
-
Xuất khẩu thủy sản quý I/2021 đạt gần 1,7 tỷ USD, tăng 3,3% so cùng kỳ
Xuất khẩu thủy sản tháng 3/2021 ước đạt khoảng 640 triệu USD, đưa kim ngạch xuất khẩu thủy sản 3 tháng đầu năm đạt gần 1,7 tỷ USD, tăng 3,3% so với cùng kỳ năm 2020.
-
Vietnam Expo 2021 thu hút 320 doanh nghiệp tham gia
Điểm đáng chú ý của Hội chợ Vietnam Expo 2021 lần này là tiên phong áp dụng mô hình triển lãm kết hợp, bằng hình thức gian hàng trực tiếp đan xen giữa cụm gian hàng từ xa, kết hợp giao thương trực tuyến (Online B2B) và song song với phiên bản Vietnam Expo trực tuyến.
-
Đặc sản Sơn La sẽ “phủ sóng” toàn quốc qua Sendo.vn
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Sơn La cùng Sàn thương mại điện tử Sendo- Sendo.vn tổ chức sự kiện đặc biệt “Ngày Đặc sản Sơn La” tại sàn này.
-
Tăng cường hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Algeria - Senegal 2021
Hơn 200 doanh nghiệp Algeria, Senegal và Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như nông sản, thực phẩm, hải sản, dệt may, da giày, hàng điện tử, dược phẩm, trang thiết bị y tế… đã tham gia Hội nghị giao thương trực tuyến về khai thác tiềm năng hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam – Algeria - Senegal 2021.
-
Kỳ vọng Ả-rập Xê-út là cầu nối để Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu vào Trung Đông
Kỳ họp lần thứ 4 Ủy ban hỗn hợp về Hợp tác Kinh tế, Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam - Ả-rập Xê-út đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào chiều ngày 7/4/2021 tại điểm cầu Hà Nội và Riyald.
-
Xuất khẩu thủy sản dự báo sẽ tăng khoảng 10% trong tháng 4
Dự báo, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam trong tháng 4 dự báo sẽ tăng khoảng 10% đạt 680 triệu USD, đưa tổng XK thủy sản 4 tháng đầu năm 2021 lên 2,32 tỷ USD, tăng gần 4% so với cùng kỳ năm 2020.