Xúc tiến thương mại, đầu tư
-
Xuất khẩu hàng hóa sang EU đạt xấp xỉ 10 tỷ USD
Kể từ khi EVFTA có hiệu lực vào tháng 8/2020, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu sang EU đã dần được cải thiện và ghi nhận mức tăng 18% trong 3 tháng đầu năm 2021
-
Kết nối giao thương Việt Nam - Thái Lan trong điều kiện bình thường mới
60 gian hàng tiêu chuẩn và 31 gian hàng giao thương online giữa các doanh nghiệp Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm kết nối các nhà xuất khẩu thái Lan với các nhà nhập khẩu Việt Nam sẽ được quy tụ tại Top Thai Brands 2021.
-
Xuất khẩu Quý I tăng cao nhờ tận dụng tốt các FTA
Việc tận dụng tốt các ưu thế của tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đã có tác động lan tỏa, góp phần giúp xuất khẩu tăng trưởng hơn 22% và nhập khẩu tăng trưởng 26% trong Quý I/2021.
-
Bắc Giang: Sở hữu trí tuệ thúc đẩy mở cửa thị trường cho nông sản chủ lực
Đến nay, Bắc Giang đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp 1.174 giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu trong đó có 2 chỉ dẫn địa lý, với vải thiều Lục Ngạn là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được cấp chỉ dẫn địa lý tại thị trường Nhật Bản khó tính.
-
“Cải tiến không ngừng” giúp đối tác thỏa mãn quy tắc xuất xứ
Phụ tùng xe máy FOMECO chất lượng cao thỏa mãn yêu cầu của thị trường xuất khẩu; đồng thời giúp các đối tác của FOMECO như Honda, Piaggio… đáp ứng quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan theo các Hiệp định Thương mại tự do như Atiga, EVFTA, VJEPA.
-
Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp bán lẻ
Retail University - là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến.
-
Nhiều đặc sản vùng miền đã xuất hiện trên “Gian hàng Việt trực tuyến”
Nhiều đặc sản của tỉnh Sơn La như long nhãn, mật ong, trà… đã được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cùng các đối tác hỗ trợ, kết nối đưa lên “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử Sendo và Voso.
-
Hiệp định UKVFTA chính thức "lên lịch", sẽ có hiệu lực từ 1/5/2021
Việt Nam sẽ hoàn tất quy trình thông báo về việc phê duyệt Hiệp định cho phía Vương quốc Anh trong tháng 3/2021 này để Hiệp định có hiệu lực "đúng hẹn".
-
Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khai thác Hiệp định EVFTA bằng nền tảng thương mại điện tử
Chiều 26/3/2021, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khai thác EVFTA bằng nền tảng thương mại điện tử giữa Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương), Viện Khoa học Quản trị doanh nghiệp và Kinh tế số Việt Nam, Tập đoàn Kim Nam.
-
Thương mại Việt Nam - Canada tăng trưởng mạnh sau 2 năm thực thi CPTPP
Chỉ số thương mại giữa Việt Nam và Canada đạt kết quả tăng trưởng ấn tượng sau 2 năm thực thi Hiệp định CPTPP.
-
Giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh đạt trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại
Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 đề ra mục tiêu giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại và trên 80% các kênh phân phối truyền thống.
-
4 nhóm nhiệm vụ, 4 nhóm giải pháp phát triển hàng Việt
Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 vạch ra 4 nhóm nhiệm vụ, 4 nhóm giải pháp trọng tâm.