Tạp chí Công Thương
  • Thứ tư, ngày 14 tháng 05 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ tư, ngày 14 tháng 05 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

Xúc tiến thương mại, đầu tư

Để đáp ứng tỷ lệ nội khối khá cao với ô tô - xe máy nguyên chiếc xuất khẩu vào thị trường EVFTA

Để đáp ứng tỷ lệ nội khối khá cao với ô tô - xe máy nguyên chiếc xuất khẩu vào thị trường EVFTA

Đáp ứng quy tắc xuất xứ khi xuất khẩu sang EU: Kinh nghiệm từ một doanh nghiệp
15:45, 05/04/2021

Đáp ứng quy tắc xuất xứ khi xuất khẩu sang EU: Kinh nghiệm từ một doanh nghiệp

Quý I/2021, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam ước đạt 108 nghìn tấn, tăng 13,2% về lượng
14:51, 05/04/2021

Quý I/2021, xuất khẩu hạt điều của Việt Nam ước đạt 108 nghìn tấn, tăng 13,2% về lượng

Dòng chảy FDI “nắn” lại theo quy tắc xuất xứ
09:40, 04/04/2021

Dòng chảy FDI “nắn” lại theo quy tắc xuất xứ

  • Xuất khẩu hàng hóa sang EU đạt xấp xỉ 10 tỷ USD

    Xuất khẩu hàng hóa sang EU đạt xấp xỉ 10 tỷ USD

    Kể từ khi EVFTA có hiệu lực vào tháng 8/2020, tốc độ tăng trưởng xuất khẩu sang EU đã dần được cải thiện và ghi nhận mức tăng 18% trong 3 tháng đầu năm 2021

  • Kết nối giao thương Việt Nam - Thái Lan trong điều kiện bình thường mới

    Kết nối giao thương Việt Nam - Thái Lan trong điều kiện bình thường mới

    60 gian hàng tiêu chuẩn và 31 gian hàng giao thương online giữa các doanh nghiệp Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam nhằm kết nối các nhà xuất khẩu thái Lan với các nhà nhập khẩu Việt Nam sẽ được quy tụ tại Top Thai Brands 2021.

  • Xuất khẩu Quý I tăng cao nhờ tận dụng tốt các FTA

    Xuất khẩu Quý I tăng cao nhờ tận dụng tốt các FTA

    Việc tận dụng tốt các ưu thế của tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đã có tác động lan tỏa, góp phần giúp xuất khẩu tăng trưởng hơn 22% và nhập khẩu tăng trưởng 26% trong Quý I/2021.

  • Bắc Giang: Sở hữu trí tuệ thúc đẩy mở cửa thị trường cho nông sản chủ lực

    Bắc Giang: Sở hữu trí tuệ thúc đẩy mở cửa thị trường cho nông sản chủ lực

    Đến nay, Bắc Giang đã được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp 1.174 giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu trong đó có 2 chỉ dẫn địa lý, với vải thiều Lục Ngạn là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được cấp chỉ dẫn địa lý tại thị trường Nhật Bản khó tính.

  • “Cải tiến không ngừng” giúp đối tác thỏa mãn quy tắc xuất xứ

    “Cải tiến không ngừng” giúp đối tác thỏa mãn quy tắc xuất xứ

    Phụ tùng xe máy FOMECO chất lượng cao thỏa mãn yêu cầu của thị trường xuất khẩu; đồng thời giúp các đối tác của FOMECO như Honda, Piaggio… đáp ứng quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan theo các Hiệp định Thương mại tự do như Atiga, EVFTA, VJEPA.

  • Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp bán lẻ

    Thúc đẩy kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp bán lẻ

    Retail University - là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể thúc đẩy kinh doanh trực tuyến.

  • Nhiều đặc sản vùng miền đã xuất hiện trên “Gian hàng Việt trực tuyến”

    Nhiều đặc sản vùng miền đã xuất hiện trên “Gian hàng Việt trực tuyến”

    Nhiều đặc sản của tỉnh Sơn La như long nhãn, mật ong, trà… đã được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cùng các đối tác hỗ trợ, kết nối đưa lên “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các Sàn thương mại điện tử Sendo và Voso.

  • Hiệp định UKVFTA chính thức "lên lịch", sẽ có hiệu lực từ 1/5/2021

    Hiệp định UKVFTA chính thức "lên lịch", sẽ có hiệu lực từ 1/5/2021

    Việt Nam sẽ hoàn tất quy trình thông báo về việc phê duyệt Hiệp định cho phía Vương quốc Anh trong tháng 3/2021 này để Hiệp định có hiệu lực "đúng hẹn".

  • Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khai thác Hiệp định EVFTA bằng nền tảng thương mại điện tử

    Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khai thác Hiệp định EVFTA bằng nền tảng thương mại điện tử

    Chiều 26/3/2021, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Chương trình Hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp khai thác EVFTA bằng nền tảng thương mại điện tử giữa Cục Thương mại điện tử và kinh tế số (Bộ Công Thương), Viện Khoa học Quản trị doanh nghiệp và Kinh tế số Việt Nam, Tập đoàn Kim Nam.

  • Thương mại Việt Nam - Canada tăng trưởng mạnh sau 2 năm thực thi CPTPP

    Thương mại Việt Nam - Canada tăng trưởng mạnh sau 2 năm thực thi CPTPP

    Chỉ số thương mại giữa Việt Nam và Canada đạt kết quả tăng trưởng ấn tượng sau 2 năm thực thi Hiệp định CPTPP.

  • Giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh đạt trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại

    Giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh đạt trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại

    Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021 - 2025 đề ra mục tiêu giữ thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại và trên 80% các kênh phân phối truyền thống.

  • 4 nhóm nhiệm vụ, 4 nhóm giải pháp phát triển hàng Việt

    4 nhóm nhiệm vụ, 4 nhóm giải pháp phát triển hàng Việt

    Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 vạch ra 4 nhóm nhiệm vụ, 4 nhóm giải pháp trọng tâm.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí