Xúc tiến thương mại
-
Bộ Công Thương tổ chức Đoàn xúc tiến thương mại mặt hàng gạo tại Trung Quốc
Mới đây, Bộ Công Thương đã tổ chức Đoàn công tác với sự tham gia của Hiệp hội Lương thực Việt Nam và gần 20 doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu gạo của Việt Nam thực hiện xúc tiến thương mại mặt hàng gạo tại thị trường Trung Quốc.
-
VASEP: Xuất khẩu thủy sản Việt Nam tự tin đạt 10 tỷ USD trong năm 2024
Tính đến cuối tháng 11/2024, tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt gần 9,2 tỷ USD, tăng 11,5% so với năm trước. Với đà tăng trưởng hiện tại, ngành thủy sản Việt Nam có thể hoàn thành mục tiêu đạt 10 tỷ USD xuất khẩu, tăng trưởng 11,5% so với năm 2023.
-
Bộ Công Thương phát động Chương trình "Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024"
Sáng 02/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024”.
-
Thừa Thiên Huế: Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP qua sàn thương mại điện tử
Thừa Thiên Huế tổ chức sự kiện "Festival tinh hoa đặc sản OCOP- Hàng Việt 2024" mục tiêu giới thiệu sản phẩm, thúc đẩy hợp tác kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
-
Tận dụng mạng lưới Thương vụ khơi thông đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo
Hơn lúc nào hết, các Hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp rất cần được hỗ trợ xúc tiến thương mại có trọng tâm, hiệu quả để tháo gỡ khó khăn trong khâu tiêu thụ sản phẩm, phát triển một số thị trường cụ thể cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
-
Vượt mức 1 tỷ USD, xuất khẩu hồ tiêu kỳ vọng lập kỷ lục 1,3 tỷ USD năm 2024
Xuất khẩu hồ tiêu Việt Nam đã giành lại được mốc 1 tỷ USD sau 10 năm với kim ngạch đạt 1,11 tỷ USD trong 10 tháng năm 2024, và dự báo sẽ lập mốc kỷ lục mới 1,3 tỷ USD trong năm 2024.
-
Tăng cường kết nối giao thương giữa Việt Nam - Ấn Độ trong lĩnh vực công nghiệp và sản xuất
Sự hiện diện mạnh mẽ của các doanh nghiệp Ấn Độ tại Triển lãm Quốc tế máy móc, thiết bị, công nghiệp và sản phẩm công nghiệp (VINAMAC EXPO 2024) sẽ là "bàn đạp" thúc đẩy hơn nữa thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ.
-
Quảng bá sản phẩm Việt Nam đến thị trường UAE thông qua Tuần hàng Việt Nam tại Đại Siêu thị Lulu
Phát biểu tại Lễ khai mạc "Tuần hàng Việt Nam tại Đại Siêu thị Lulu", Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng bày tỏ mong muốn, thông qua sự kiện, các sản phẩm chất lượng cao mang nét đặc trưng của Việt Nam sẽ chinh phục được thị hiếu của ngày càng nhiều người tiêu dùng UAE nói chung và khách hàng của Đại Siêu thị Lulu nói riêng.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tham dự các hoạt động cấp cao tại Malaysia
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Malaysia của Tổng Bí thư và Phu nhân tới Malaysia từ 21-23/11/2024, sáng ngày 21/11/2024, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã tháp tùng Tổng Bí thư Tô Lâm và Phu nhân tham dự Lễ đón chính thức do Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim và phu nhân chủ trì.
-
Việt Nam - Malaysia tăng cường xúc tiến thương mại, thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực Halal
Với Biên bản ghi nhớ vừa được ký kết, hai bên sẽ tăng cường trao đổi thông tin, phối hợp tổ chức các sự kiện xúc tiến thương mại, giúp doanh nghiệp hai nước mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác chiến lược; đồng thời cam kết thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực Halal.
-
Nghiệm thu các đề án hỗ trợ từ hoạt động khuyến công tỉnh Bến Tre năm 2024
Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Bến Tre (Trung tâm) vừa tổ chức đoàn nghiệm thu cơ sở tại một số đơn vị trên địa bàn.
-
Tăng cường khả năng kết nối và xuất khẩu thực phẩm, đồ uống Việt Nam vào thị trường Trung Quốc
Thông qua Chương trình kết nối giao thương với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, các doanh nghiệp Việt Nam đã có cơ hội trao đổi trực tiếp, tìm hiểu thông tin thị trường, đồng thời chia sẻ nhu cầu xuất, nhập khẩu từng mặt hàng cụ thể, qua đó tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, đầu tư.