Xúc tiến thương mại
-
Tăng cường liên kết thị trường và chuỗi cung ứng, mở đường để hàng hóa Việt Nam vươn xa
Trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động, việc liên kết thị trường và chuỗi cung ứng ổn định là “chìa khóa” để nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, đưa hàng hóa Việt Nam vươn xa.
-
Nông sản, thực phẩm Việt Nam thu hút sự quan tâm tại thị trường Campuchia
Vừa qua, hơn 30 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia quảng bá các sản phẩm từ nông sản, thực phẩm chế biến, đồ uống đến dệt may, vật liệu xây dựng, máy móc nông nghiệp... tại Hội chợ Nông nghiệp, Chăn nuôi, Thủy sản, Thực phẩm, Đồ uống Campuchia 2025, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham quan, nhà nhập khẩu và giới truyền thông sở tại.
-
Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông)
Ngày 25/9/2025 tới, tại Hà Nội sẽ diễn ra Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông), với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp Trung Quốc thuộc các lĩnh vực trọng điểm như cơ khí, công trình, xây dựng, công nghệ thông tin, thực phẩm, nông sản, thiết bị cơ điện...
-
Hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày tại Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN lần thứ 22
Từ 17 - 21/9/2025 tại TP. Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc, hơn 120 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia trưng bày hàng hóa trên quy mô gần 200 gian hàng tại Hội chợ Thương mại Trung Quốc - ASEAN lần thứ 22 (CAEXPO 2025) và Hội nghị Thượng đỉnh Thương mại và Đầu tư Trung Quốc - ASEAN (CABIS 2025).
-
Mở rộng hợp tác, kết nối giao thương trong lĩnh vực thực phẩm đồ uống tại Liên bang Nga
Vừa qua, gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế về Thực phẩm đồ uống Worldfood Moscow 2025 đã thu hút sự tham gia của đông đảo doanh nghiệp Việt Nam, góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu, khẳng định năng lực cạnh tranh, đồng thời đẩy mạnh thâm nhập sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư với thị trường UAE - Trung Đông
Các Tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Trung Đông, đồng thời cũng là cửa ngõ quan trọng để hàng hóa Việt Nam tiếp cận sâu rộng hơn các quốc gia trong khu vực với dân số gần 500 triệu người và sức mua ngày càng gia tăng.
-
Hội chợ công nghiệp, thương mại và hàng tiêu dùng quốc gia Việt Nam sẽ diễn ra trong tháng 10/2025
Từ ngày 23 - 26/10/2025, Hội chợ công nghiệp, thương mại và hàng tiêu dùng quốc gia Việt Nam (VIEE) - Phiên bản mùa thu sẽ lần đầu tiên được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Đông Anh, Hà Nội.
-
Điểm nhấn Thương hiệu quốc gia Việt Nam tạo nên bức tranh đa sắc tại Triển lãm Thành tựu Đất nước
Gần 50 doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã tham gia trưng bày tại không gian “Khởi nghiệp kiến quốc” do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) triển khai trong khuôn khổ Triển lãm Thành tựu Đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 15/9/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Đông Anh, Hà Nội.
-
Kết nối giao thương sản phẩm, dịch vụ ngành y tế và dược phẩm tại Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2025
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam lần thứ 31 - Vietnam Medipharm Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 6/12/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) - 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong lĩnh vực y dược, thiết bị y tế, dược liệu, thực phẩm chức năng, công nghệ chăm sóc sức khỏe mở rộng cơ hội phát triển bền vững.
-
Quảng bá nông sản thực phẩm Việt Nam đến người tiêu dùng tại Hà Lan
Tại Lễ hội Đoàn ngoại giao năm 2025, Gian hàng Việt Nam đã giới thiệu những món ăn đặc sắc của Việt Nam như: chả giò (lumpia), gỏi cuốn, cà phê sữa đá, trà tía tô, nước dừa, trà vải... và đặc biệt là đặc sản phở Việt Nam, thu hút hàng dài thực khách chờ đợi thưởng thức.
-
Xúc tiến thương mại thúc đẩy tiêu thụ đặc sản đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi
Trong khoảng 10 năm trở lại đây, thực hiện các quyết định của Chính phủ về phát triển thương mại vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, phát triển miền núi vùng sâu vùng xa và hải đảo, Chương trình xúc tiến thương mại đã mang lại kết quả đáng khích lệ.
-
Đa dạng hóa thị trường, sản phẩm xuất khẩu, phấn đấu hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8,3 - 8,5% năm 2025
Số liệu xuất nhập khẩu 8 tháng đầu năm 2025 cho thấy bức tranh thương mại Việt Nam có nhiều điểm sáng, song cũng còn nhiều thách thức cần nhìn nhận thấu đáo và có những giải pháp phù hợp để có thể hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kinh tế đạt mức 8,3 - 8,5%.
