Xúc tiến thương mại
-
Tận dụng hiệu quả ưu đãi từ CPTPP, mở rộng xuất khẩu sang thị trường Canada
Canada là một trong những thị trường tiềm năng hàng đầu với nền kinh tế mở, tuy nhiên, cần phải sử dụng hiệu quả hơn nữa Hiệp định CPTPP bởi tỷ lệ sử dụng ưu đãi thuế quan của hàng xuất khẩu Việt Nam sang Canada theo Hiệp định này mới chỉ đạt khoảng 18%.
-
Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến hết 14/7/2025
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký Quyết định số 1635/QĐ-BCT ngày 05/6/2025 về việc tổ chức “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025 - Vietnam Grand Sale 2025”.
-
Nhiều tiềm năng xuất khẩu cá ngừ Việt Nam sang các thị trường Halal
Theo số liệu thống kê của Hải quan Việt Nam, xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam sang các thị trường Halal như Trung Đông, Malaysia, Brunei,… đang có xu hướng ngày càng tăng.
-
Tăng cường xúc tiến thương mại, khai mở thị trường Halal giàu tiềm năng
Theo báo cáo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO), chi tiêu cho thực phẩm Halal của cộng đồng Hồi giáo toàn cầu ngày càng tăng cao, dự kiến đạt 2000 tỷ USD vào năm 2025 và 15.000 tỷ USD vào năm 2050. Halal không chỉ giới hạn trong thực phẩm, đồ uống mà còn mở rộng sang mỹ phẩm, dược phẩm, thời trang, du lịch và dịch vụ tài chính.
-
Hơn 200 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế về máy móc công nghiệp ngành Nhựa và Cao su
Sáng 04/6/2025, tại Hà Nội, Triển lãm Quốc tế lần thứ 13 về máy móc công nghiệp ngành Nhựa và Cao su (HanoiPlas) đã chính thức được khai mạc với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Đẩy mạnh hợp tác trong phát triển công nghiệp hỗ trợ giữa Việt Nam - Nhật Bản
Nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Tổ chức thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO) và Công ty RX Tradex Việt Nam đã lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức Triển lãm máy móc và công nghệ ngành công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam (VME) lần thứ 17 và Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản (SIE) lần thứ 11 tại Hà Nội.
-
Dệt may, da giày: Đẩy mạnh đa dạng hóa thị trường, tận dụng hiệu quả các FTA
Phát huy tiềm năng nội tại cùng lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do (FTA), ngành dệt may và da giày Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để mở rộng và đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường trên thế giới.
-
Tăng cường xúc tiến thương mại, đa dạng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu nông sản
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Môi trường, Bộ Ngoại giao chỉ đạo tăng cường xúc tiến thương mại, tiếp tục mở rộng, đa dạng thị trường xuất khẩu, đồng thời triển khai các chương trình kết nối, tổ chức tuần lễ nông sản, hội chợ hàng Việt để khai thác tiềm năng thị trường trong nước.
-
Hơn 60% doanh nghiệp Nhật Bản dự định mở rộng đầu tư tại Việt Nam
Khảo sát của Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (JETRO) đã xếp Việt Nam là điểm đến mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh trong ASEAN, trong đó, hơn 60% doanh nghiệp Nhật Bản dự định sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong tương lai.
-
Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại thị trường nước ngoài
Từ ngày 26/5 - 01/6/2025, Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại Triển lãm Thế giới EXPO 2025 Osaka, Kansai, Nhật Bản. Sự kiện góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế, văn hóa giữa hai nước và mở rộng mạng lưới tiêu thụ cho thương hiệu Việt.
-
Tăng cường kết nối giao thương Việt Nam - Nhật Bản trong tình hình mới
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang đối mặt với nhiều thách thức, việc tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Nhật Bản có ý nghĩa quan trọng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước.
-
Singapore - Cửa ngõ cho các sản phẩm Halal thâm nhập thị trường cộng đồng Hồi giáo
Singapore là cửa ngõ lý tưởng cho các sản phẩm Halal thâm nhập vào thị trường các quốc gia Hồi giáo thông qua hệ thống hạ tầng logistics và hệ thống tài chính rất phát triển cho thương mại quốc tế.