Hoà Phát: Tăng tốc mạnh mẽ trong “cuộc đua” bất động sản khu công nghiệp

Tại Việt Nam, phân khúc bất động sản khu công nghiệp (KCN) tiếp tục ghi nhận những tín hiệu lạc quan khi các nhà sản xuất nước ngoài ngày càng chọn Việt Nam là điểm đến để đa dạng chuỗi cung ứng, mở rộng thị trường cũng như phát triển kinh doanh. Vì thế, việc săn đất và xây dựng các KCN chất lượng cao vẫn là một “mảnh đất màu mỡ” mà nhiều doanh nghiệp muốn tham gia. Và Công ty TNHH Phát triển Hạ tầng KCN Hoà Phát Hưng Yên cũng đang là một cái tên sáng giá trong “cuộc chơi” này.
Hòa Phát
Hoà Phát khai thác tốt quỹ đất công nghiệp tại Hưng Yên, giải quyết việc làm cho hàng trăm nghìn lao động, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội

Đẩy mạnh phát triển bất động sản khu công nghiệp

Hoà Phát gia nhập thị trường bất động sản từ khá sớm từ khoảng đầu những năm 2000 với việc thành lập Công ty Quản Lý Khai Thác Khu Công Nghiệp Phố Nối A (nay là Công ty TNHH Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp Hoà Phát Hưng Yên) thuộc Tập đoàn Hoà Phát.

Đến nay, với kinh nghiệm nhiều năm “chinh chiến” ở mảng bất động sản, Công ty đã liên tục tham gia sâu rộng vào cuộc đua săn quỹ đất với loạt dự án xây dựng khu công nghiệp đáng chú ý tại tỉnh Hưng Yên như: KCN Phố Nối A và KCN Yên Mỹ II với tổng quỹ đất KCN được phê duyệt quy hoạch lên tới 1000 ha. Các KCN được sử dụng hiệu quả đã góp phần cùng Hoà Phát khai thác tốt quỹ đất công nghiệp tại Hưng Yên, giải quyết việc làm cho hàng trăm nghìn lao động, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội nơi đây.

Dự án KCN “đình đám” gần đây nhất của Công ty làm chủ đầu tư là dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Yên Mỹ II tại huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) với  quy mô 313,5 ha, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 3.577 tỷ đồng.

Dự án được chia thành hai giai đoạn: Giai đoạn 1, diện tích triển khai dự án là 97,5 ha với tổng vốn đầu tư gần 900 tỷ đồng; Giai đoạn 2, tiến hành giải phóng mặt bằng, mở rộng thêm 216 ha. KCN Yên Mỹ II được quy hoạch nhằm thu hút đầu tư trong các lĩnh vực, ngành nghề sản xuất sạch, ít gây ảnh hưởng tới môi trường.

Với vị trí đắc địa cùng định hướng thu hút ngành nghề sạch, công nghệ cao, KCN Yên Mỹ II mở rộng được nhiều chuyên gia đánh giá là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp, nhất là trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp nước ngoài đang có xu hướng chuyển dịch dòng vốn đầu tư vào Việt Nam.

Với định hướng của Tập đoàn là tiếp tục đẩy mạnh và phát triển mảng bất động sản khu công nghiệp, thời gian tới, Công ty TNHH Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp Hoà Phát Hưng Yên sẽ phát triển quỹ đất để phát triển thêm các KCN mang thương hiệu Hoà Phát.

Trong đó, ưu tiên hàng đầu của Công ty vẫn là những dự án KCN xanh, thu hút đầu tư trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp hỗ trợ và công nghệ cao. Tuy nhiên, trước mắt, nhiệm vụ quan trọng của Công ty vẫn sẽ là tập trung hoàn thiện các công đoạn để mở rộng KCN Yên Mỹ II giai đoạn II với diện tích quy hoạch 216 ha.

Đồng thời, tiếp tục ưu tiên thực hiện các chiến lược thu hút đầu tư, trong đó quan tâm tìm kiếm các nhà đầu tư mới với hàm lượng công nghệ cao và thân thiện với môi trường cho KCN Yên Mỹ II.

Hòa Phát
Ông Trần Kiên Cường - Phó Giám đốc Công ty TNHH Phát triển Hạ tầng Khu công nghiệp Hoà Phát Hưng Yên 

Đẩy mạnh các thủ tục phát triển hạ tầng tại Hưng Yên.

Có thể nói, những năm gần đây, kinh tế vĩ mô của tỉnh Hưng Yên đã có những kết quả tích cực trong tương quan với cả nước, phần lớn đến từ sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các dự án xây dựng KCN đã tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh thu hút vốn đầu tư, tham gia vào các chuỗi giá trị toàn cầu.

Với định hướng tập trung vào mảng phát triển bất động sản khu công nghiệp cộng với những tiềm năng sẵn có của tỉnh thì Hưng Yên vẫn sẽ là một trong những điểm đến ưu tiên hàng đầu để phát triển các KCN của Hoà Phát trong thời gian tới.

Vì thế, mục tiêu của Ban lãnh đạo Công ty TNHH Phát triển Hạ tầng KCN Hoà Phát Hưng Yên là đẩy mạnh thủ tục phát triển hạ tầng các khu công nghiệp tại tỉnh theo hướng đồng bộ và hiện đại với hệ thống đường giao thông, đảm bảo chất lượng phục vụ hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp.

Nhìn lại và đánh giá một cách tổng thể về tiến trình phát triển mạng lưới KCN của Hoà Phát trong hơn hai thập kỉ qua, có thể thấy rằng lãnh đạo các cấp, các ban ngành, đoàn thể của tỉnh Hưng Yên đã hỗ trợ cho doanh nghiệp một cách tích cực, kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, góp phần không nhỏ tạo nên những thành công của doanh nghiệp.

Xem thêm: "Khu công nghiệp Thăng Long II - “Con át chủ bài” thu hút vốn đầu tư của tỉnh Hưng Yên" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Kỳ vọng trong thời gian tới, UBND tỉnh Hưng Yên sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện cho đơn vị trong việc rút ngắn tiến trình thực hiện thủ tục đầu tư, tiến tới trở thành một trong những doanh nghiệp được tín nhiệm hợp tác phát triển lâu dài, bền vững tại tỉnh.

“Chung lưng đấu cật” một mục tiêu với Hưng Yên là đẩy mạnh thu hút vốn đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới, bên cạnh những chiến lược phát triển đã và đang được thực hiện tốt. Công ty TNHH Phát triển Phát triển Hạ tầng KCN Hoà Phát Hưng Yên định hướng sẽ tăng cường một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm tạo sự hấp dẫn cho môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bản tỉnh như tạo sự đồng bộ trong phát triển các khu công nghiệp, đồng thời tăng cường tìm kiếm quỹ đất, xây dựng thêm các khu công nghiệp chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của các nhà đầu tư. Đặc biệt là ưu tiên phát triển chiến lược mở rộng các khu công nghiệp xanh, sản xuất xanh, ít gây ảnh hưởng tới môi trường.

Với tham vọng “bứt tốc mạnh mẽ” ở chặng đua bất động sản khu công nghiệp, kỳ vọng trong những năm tới Công ty sẽ thành công với những kế hoạch đã đặt ra, trở thành một trong những doanh nghiệp bất động sản khu công nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Minh Huế